Đề Xuất 5/2024 # Bệnh Viện Mắt Trung Ương : Hướng Dẫn Khám Bệnh Từ A – Z ! # Top 2 Yêu Thích

Bệnh viện Mắt Trung Ương : Hướng dẫn khám bệnh từ A – Z !

Tham vấn y khoa : lê minh lộc

Giới thiệu về bệnh viện mắt trung ương 

Được thành lập năm 1917 tại Hà nội với qui mô 50 giường bệnh, lớn nhất Đông Dương thời bấy giờ, người dân quen gọi là “Nhà thương chữa mắt dốc Hàng Gà”, chỉ có vài bác sỹ, được trang bị thô sơ, khám và điều trị các bệnh mắt thông thường.

Ngày nay, Bệnh viện Mắt Trung ương đã có qui mô 450 giường bệnh, với 10 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và 9 phòng chức năng với tổng số 538 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Là đơn vị đầu ngành Nhãn khoa tại Việt Nam, Bệnh viện Mắt Trung ương ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu ngang tầm thế giới, như: Phẫu thuật đục thể thuỷ tinh (Phaco),ghép giác mạc lớp sâu, lác, sụp mi, glôcôm, tạo hình thẩm mỹ, cắt dịch kính, bong võng mạc, laser điều trị tật khúc xạ..

Địa chỉ bệnh viện mắt trung ương

Hiện Bệnh viện Mắt Trung ương có địa chỉ tại số 85 đường Bà Triệu – quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội. Thường gọi tắt là Bệnh viện Mắt Trung ương 85 Bà Triệu. Số điện thoại: 024 3826 3966.

Bạn có thể xem địa chỉ chi tiết : Tại đây

Vài năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa ngày càng cao của người dân bệnh viện đã thuê địa điểm 27 Bùi Thị Xuân ở phía sau bệnh viện để làm Trung tâm tư vấn và phẫu thuật điều trị mắt cận thị, đục thuỷ tinh thể, loạn thị, viễn thị… Do vậy, nhiều người vẫn gọi Bệnh viện Mắt Trung ương là Bệnh viện Mắt Trung ương 27 Bùi Thị Xuân.

Lịch khám bệnh viện mắt trung ương

Cũng giống như nhiều bệnh viện khác trên cả nước hiện nay,Lịch làm việc trong giờ hành chính, từ Thứ 2 đến thứ 6:

Thời gian làm việc buổi sáng: 7h30 – 12h;

Thời gian làm việc buổi chiều: 13h – 16h30.

Bệnh viện làm việc trong giờ hành chính với dịch vụ khám chữa bệnh đủ các khoa, hỗ trợ bảo hiểm y tế giảm viện phí tối đa. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân không có đủ thời gian khám chữa bệnh vào các ngày trong tuần câu hỏi luôn được quan tâm nhiều nhất chính là “ Bệnh viện mắt trung ương có làm làm chủ nhật không ”

Bệnh viện làm việc từ 16h30 – 18h30 vào các ngày thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ. Vào những ngày này bệnh viện tổ chức khám chữa bệnh chuyên khoa mắt, phát hành phiếu khám bệnh với mức giá như các ngày trong tuần.

Trong những ngày này, một số khu vực sau sẽ mở cửa đón tiếp bệnh nhân gồm: khu đón tiếp bệnh nhân bảo hiểm y tế ở tầng 2, nhà E, khu vực khám dịch vụ tại tầng 1 của dãy nhà C. Những bệnh nhân có nhu cầu điều trị bệnh ứng dụng kỹ thuật hiện đại có thể đăng ký tại khoa khám bệnh dịch vụ theo yêu cầu tại khu nhà E.

Với lịch làm việc của bệnh viện mắt trung ương vào cả thứ 7, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm nếu không có điều kiện khám chữa bệnh trong tuần

Bảng giá bệnh viện mắt trung ương

Giá khám bệnh và ngày giường nằm tại Bệnh viện như sau.

Khám bệnh: 39,000 VNĐ/lần khám

Khám lại sau khi ra viện trong vòng 1 tháng: 100,000 VNĐ/lần khám (đã bao gồm đo nhãn áp, soi đáy mắt và áp dụng cho người bệnh không có BHYT)

Hội chẩn để xác định ca khó: 200,000 VNĐ/lần

Ngày giường bệnh nội khoa: 192,300 VNĐ/ngày

Ngày giường bệnh ngoại khoa: 183,000 – 306,100 VNĐ/ngày (tùy thuộc vào loại phẫu thuật)

Bác sĩ giỏi ở Bệnh viện Mắt Trung ương

Bệnh viện Mắt TW có sự đóng góp của đội ngũ y bác sĩ ưu tú như chúng tôi Đặng Thùy Trâm, Cố GS. Nguyễn Xuân Nguyên, Anh hùng lao động Nguyễn Trọng Nhân,… Ngày nay, bệnh viện Mắt TW cũng là nơi hội tụ của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn từ các vùng miền, chẳng hạn như:

PGS. BS. Nguyễn Xuân Hiệp – Giám đốc bệnh viện

ThS.CNKT. Nguyễn Đức Thành – Phó Giám đốc kiêm Phó trưởng khoa Chấn thương

PGS.TS. Cung Hồng Sơn – Phó Giám đốc

TS.BS. Phạm Ngọc Đông – Phó Giám đốc, chuyên khoa Kết giác mạc

BS. Hoàng Trần Thanh – Khoa Chẩn đoán hình ảnh

BS. Phạm Văn Tần – Trưởng khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú

BS. Hoàng Thị Hạnh – Phó trưởng khoa khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú

BS. Trần Huyền Trang – Bác sĩ khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú

BS. Phạm Thị Minh Châu – Khoa Mắt trẻ em

BS. Phạm Trọng Văn – Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ

BS. Phạm Thị Thu Lan – Khoa Xét nghiệm tổng hợp

Quy trình khám chữa Bệnh viện Mắt Trung ương như thế nào?

Quy trình khám tại bệnh viện cũng là điều mà nhiều người bệnh quan tâm. Cụ thể quy trình khám như sau:

Bước 1: Người bệnh đến quầy tiếp đón để đăng ký, điền thông tin cá nhân để tiến hành khám.

Bước 2: Tiếp theo người bệnh đến quầy thu ngân đóng chi phí khám, nhận phiếu khám và đến phòng khám đã được ghi trên phiếu.

Bước 4: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chỉ định bệnh nhân xét nghiệm nếu cần.

Bước 5: Sau khi khám xong bệnh nhân sẽ quay lại quầy thu ngân để đóng chi phí thủ thuật hoặc xét nghiệm nếu được chỉ định.

Bước 6: Nếu được chỉ định xét nghiệm người bệnh sẽ được hướng dẫn đến phòng, khu làm xét nghiệm, thực hiện chụp – chiếu theo yêu cầu từ bác sĩ.

Bước 7: Sau khi làm xong các yêu cầu trên người bệnh quay nhận kết quả và quay lại phòng khám bệnh để gặp bác sĩ.

Bước 8: Người bệnh nhận kết quả chẩn đoán cuối cùng từ bác sĩ kèm theo đó là đơn thuốc điều trị.

Kinh nghiệm đi khám ở Bệnh viện Mắt Trung ương

Ngay tại cổng chính Bệnh viện có bàn tư vấn cho người bệnh cần thông tin hướng dẫn thủ tục mua phiếu khám và địa chỉ các khoa phòng, khu nhà…

Bên cạnh đó còn có đội tình nguyện Đoàn TNCSHCM và lực lượng bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn bệnh nhân chi tiết tại khu mua phiếu, khu đón tiếp bệnh nhân BHYT và các khu khám, điều trị.

Cẩn thận với tình trạng cò mồi

Hiện tại, Bệnh viện Mắt TW có tiến hành phát sổ khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân tại khu vực đón tiếp và bán phiếu khám tại khu vực nhà C, E. Tuy nhiên, để chuộc lợi từ phía bệnh nhân, một số cò mồi đã lừa bệnh nhân mua sổ để khám bệnh nhân nhanh với mức giá 30.000 đồng/cuốn.

Bệnh nhân và người nhà khi đi khám mắt tại Bệnh viện Mắt Trung ương, không nên mua sổ y bạ của các “cò sổ” với dịch vụ “khám nhanh” của “cò mồi” trước cổng bệnh viện.

Nhiều “cò sổ” đã lừa người bệnh bằng cách mua sổ để có dịch vụ khám nhanh, gọn với giá 30.000 đồng/cuốn. Thực tế không phải như vậy.

Bệnh viện phát sổ khám miễn phí tại khu đón tiếp bệnh nhân và mua phiếu khám (nhà C và E – 85 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhà thuốc bệnh viện

Nên mua thuốc theo toa tại Nhà thuốc Bệnh viện Mắt Trung ương để đảm bảo giá cả, chất lượng và cung ứng đầy đủ những thuốc điều trị các bệnh về mắt mà bệnh nhân cần.

Nắm rõ khu vực phòng khám dịch vụ để tránh tình trạng chờ đợi mệt mỏi

Để thuận tiện nhất cho quá trình khám và điều trị, bệnh nhân nên nắm rõ một số khu vực dịch vụ cụ thể như sau:

– Khu vực đón tiếp bệnh nhân bảo hiểm y tế nằm tại tầng 2, nhà E

– Khu vực mua phiếu khám dịch vụ nằm tại tầng 1, nhà C

– Khu vực sử dụng dịch vụ điều trị kỹ thuật cao và nhanh chóng Nếu bệnh nhân có nhu cầu điều trị kỹ thuật cao và nhanh chóng tại Khoa Dịch (Khoa G), nhà E

– Tại địa điểm 27 Bùi Thị Xuân ngay phía sau bệnh viện là khu vực tư vấn, phẫu thuật các tật về mắt như cận thị,viễn thị, đục thủy tinh thể…

– Nên mua đơn thuốc theo toa tại Nhà thuốc Bệnh viện mắt Trung ương để đảm bảo chất lượng thuốc và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bệnh viện thực hiện quá trình khám và điều trị bệnh về mắt và giữ nguyên chi phí mua phiếu khám vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngoài giờ hành chính (Từ 16h30 – 18h30).

Hướng dẫn gửi xe đúng nơi quy định của Bệnh viện

Không nên gửi xe tại các bãi gửi xe tự phát,  có thể bị chặt chém. Bệnh nhân nên gửi xe tại các bãi gửi xe của Bệnh viện.

Nếu đi xe máy, xe đạp, bệnh nhân có thể gửi ở bãi xe trên vỉa hè ở phố Bà Triệu – ngay cổng chính Bệnh viện Mắt Trung ương (85 Bà Triệu, Hà Nội).

Nếu đi ô tô, gửi ở phía bãi xe phía sau bệnh viện thuộc phố Bùi Thị Xuân, mặt sau Bệnh viện Mắt TW.

Lưu ý: Bà Triệu là tuyến phố 1 chiều, theo hướng từ Bờ Hồ ra Đại Cồ Việt/Trần Khát Chân. Khi đi khám người bệnh nên xem đường đi trước, tránh đi ngược chiều.

Nguồn tham khảo : 

Website : Bệnh viện mắt trung ương

https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-mat-trung-uong-h2

https://bookingcare.vn/cam-nang/7-luu-y-khi-di-kham-theo-yeu-cau-tai-benh-vien-mat-trung-uong-p1464.html

https://bookingcare.vn/cam-nang/benh-vien-mat-trung-uong-kinh-nghiem-di-kham-va-cac-luu-y-quan-trong-p1341.html

Bảng giá bệnh viện mắt Trung Ương 2024

https://wikibacsi.com/co-so-y-te/benh-vien-mat-trung-uong

Nguồn : 2bacsi.net