Xu Hướng 4/2024 # Iom Canada: Kinh Nghiệm Khám Sức Khỏe Đi Canada # Top 5 Yêu Thích

IOM Canada: Kinh nghiệm khám sức khỏe đi Canada

Trong những năm gần đây, việc du học định cư ở những đất nước phát triển được rất nhiều người Việt quan tâm. Các nước được nhiều du học sinh Việ Nam lựa chọn như New Zealand, Mỹ, Úc, Anh, Canada… Trong đó Canada là đất nước được du sinh Việt lựa chọn nhiều nhất bởi chính phủ Canada có nhiều chương trình tạo điều kiện cho du học sinh sau khi hoàn thành chương trình có thể ở lại làm việc và định cư lâu dài. Việc khám sức khoẻ đi Canada là một thủ tục bắt buộc trong quy trình xét duyệt hồ sơ định cư Canada. Chính vì vậy các bạn nên chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và lưu ý những đặc điểm, điều kiện khám sức khỏe gì để việc xét hồ sơ xin vissa du học Canada diễn ra thuận lợi

Việc khám sức khỏe trước khi nhập cảnh là điều kiện bắt buộc của nhiều nước không chỉ riêng gì đất nước Canada. Nếu các bạn du học sinh đảm bảo đủ tiêu chuẩn sức khỏe thì nhân viên đại sứ quán mới cấp visa

Chính phủ các nước như Mỹ, Úc, Anh…chỉ định IOM (International Organization for Migration) – Tổ chức di dân quốc tế là nơi khám sức khỏe chính thức. Bên cạnh các thủ tục giấy tờ về visa, bạn còn phải đến IOM Canada để kiểm tra để bảo đảm rằng bản thân đủ sức khỏe và không lan truyền mầm bệnh từ quốc gia này sang quốc gia khác.

Nộp hồ sơ du học Canada bao lâu mới được khám sức khỏe? Quy trình khám sức khỏe du học Canada khá đơn giản. Thông thường các bạn sẽ khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ du học. Giúp các bạn sẽ chủ động đặt lịch hẹn khám tại IOM Canada theo thời gian biểu của mình. Quy trình bao gồm:

Đặt hẹn trước bằng cách gọi điện thoại đến văn phòng IOM. Bạn nên đặt lịch trước ít nhất 1 ngày và nêu rõ mục đích là khám sức khỏe du học Canada.

Xác nhận lịch hẹn.

Tới phòng khám.

Phòng khám gửi kết quả sức khỏe của bạn cho Lãnh sự quán trong vòng tối đa là 4 tuần.

Khi khám sức khỏe IOM Canada, bạn sẽ được khám sức khỏe tổng quát, bao gồm cả:

Không nên nhịn đói vì lúc lấy máu dễ bị choáng và khi khám tim phổi sẽ mệt và khó hít sâu.

Nên ăn uống đầy đủ nhưng không quá no, tốt nhất là những món nhẹ nhàng như cơm, bánh mì, xôi…Hạn chế ăn các loại đồ ngọt vì như thế sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến kết quả xét nghiệm máu sai lệch.

Quy trình khám sức khỏe du học Canada ở IOM Canada thường diễn ra như sau:

Chụp X-quang.

Được yêu cầu uống nhiều nước để chuẩn bị lấy mẫu nước tiểu. (Bác sĩ sẽ kiểm tra mẫu nước tiểu để chắc chắn người khám không sử dụng các chất gây nghiện, chất kích thích bất hợp pháp)

Tiến hành khám tổng quát (đo nhịp tim, huyết áp, cân nặng, chiều cao và chỉ số thị lực)

Lấy mẫu máu (kiểm tra xem người khám có mắc những chứng bệnh không được nhập cư vào Canada không)

Các bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem có bị bệnh ngoài da, vết sẹo mổ, dị tật…

Các bạn không cần quá lo lắng về vấn đề khám sức khỏe IOM bao lâu có kết quả hay phải hồi họp chờ đợi kết quả để nộp lên Lãnh sự quán. Sau khi khám sức khỏe xong, tối đa 1 đến 4 tuần là kết quả khám sức khỏe của bạn sẽ có và IOM sẽ gửi trực tiếp cho bên Lãnh sự quán Thời gian làm việc của IOM Canada là sáng 7h30-12h00; chiều 13h00-17h00. Trước khi đến khám, bạn nên gọi điện thoại và đặt hẹn trước 1 – 2 ngày. Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 1B Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại liên hệ: 028 3822 2057

Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 23, Toà nhà Keangnam Hanoi Landmark, Phạm Hùng, phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: (84-24) 3736 6258

Tại Hồ Chí Minh, ngoài khám sức khỏe IOM tại số 1B Phạm Ngọc Thạch thì bạn cũng có thể tham khảo phòng khám CARE 1. Địa chỉ phòng khám là 91 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22 quận Bình Thạnh. Đây cũng là địa chỉ khám sức khỏe uy tín được chính phủ Canada chỉ đinh.

Chi phí khám sức khỏe IOM Canada (dạng Upfront) ở Hồ Chí Minh cho người lớn (từ 11 tuổi trở lên) là khoảng 126 USD. Còn ở Hà Nội, các bạn sẽ cần đóng 146 USD

Form khám sức khỏe theo mẫu. Đối với Đối với học sinh, sinh viên khám sức khỏe du học Canada, các bạn hãy sử dụng mẫu đơn Upfront, tránh nhầm lẫn với form khám sức khỏe IMM 1017 dành cho diện người có gia đình

Passport bản gốc hoặc chứng minh nhân dân

2 ảnh chụp 4×6 nền trắng (chuẩn quốc tế) chụp cách thời gian làm thủ tục tối đa 6 tháng

Bạn cũng có thể đem theo lịch sử khám bệnh nếu cảm thấy cần thiết (kết quả xét nghiệm, hồ sơ bệnh, bệnh án phẫu thuật, toa thuốc…) Việc khám sức khỏe trước khi du học/ định cư ở Canada rất quan trọng. Quy trình này đảm bảo ứng viên đang trong tình trạng sức khỏe tốt đảm bảo để học tập và sinh sống tại đất nước Canada. Đồng thời cũng không mang bất cứ mầm bệnh nào từ quốc gia này sang quốc gia khác. Tuy chưa có văn bản cụ thể nhưng các bệnh mang tính truyền nhiễm lây lan được cho là các bệnh không được nhập cư vào Canada. Danh sách bệnh truyền nhiễm bị cấm nhập cư vào Canada (mang tính chất tham khảo)

Các bệnh về giun sán.

Hủi, viêm da mụn mủ, các bệnh khác ngoài da do nấm, virus gây ra.

Viêm ruột, viêm tim, viêm gan,viêm não, viêm màng não, Rubella

Thủy đậu, tay chân miệng,sởi

Cúm A/H5N1, ho gà, dại, lao phổi.

Viêm đường hô hấp, viêm miệng.

Bệnh tả, xoắn khuẩn tiêu chảy, kiết lỵ, bệnh do liên cầu lợn gây ra ở người.

Ebola, sốt xuất huyết, sốt phát ban, sốt rét

STD – các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: HIV/AIDS, lậu, giang mai…

Ngoài ra, một số loại bệnh không có khả năng lây nhiễm cao nhưng gây nguy hiểm như yếu tim, tiểu đường, ung thư…vẫn có thể gây ảnh hưởng đến việc xin du học/ định cư của bạn. Hiện nay, chưa có quy định nào đề cập đến việc khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada, nó phụ thuộc vào thời gian xét duyệt hồ sơ của bên Lãnh sự và các yếu tố khác như:

Thời điểm nộp hồ sơ (tránh các mùa cao điểm)

Hình thức xin visa (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp hồ sơ online qua trang website)

Chất lượng hồ sơ (hồ sơ càng tài chính mạnh và đầy đủ thì tốc độ nhận kết quả visa Canada càng nhanh)

Thủ tục hành chính để thu thập các loại giấy tờ cần thiết