Thịnh Hành 5/2024 # Cách Chữa Bệnh Trĩ Dân Gian Tại Nhà # Top 8 Yêu Thích

➤ Cách làm:

Nghệ bạn mang rửa sạch sau đó cho vào cối giã hoặc sử dụng máy xay để xay nhuyễn. Cho thành phần nghệ vừa xay nhuyễn đó vào khăn xô bọc lại để sử dụng

Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn đang bị trĩ, rồi dùng khăn lau khô đi vùng đang bị búi trĩ và đắp khăn xô chứa nghệ vào vùng đó. Giữ trong thời gian 15 – 20 phút cho nước cốt nghệ thấm vào trĩ. (Có thể rửa lại nước sạch ngay sau đó hoặc để khô lại rồi rửa)

Cách 2: ➤ Cần chuẩn bị: ➤ Cách làm:

Trộn bột nghệ với dầu mù tạt lại với nhau.

Hành bạn thái mỏng vắt lấy nước cốt rồi cho vào hỗn hợp bột nghệ với dầu mù tạt, trộn đều lại với nhau.

Vệ sinh sạch vùng bị trĩ và bôi hỗn hợp này lên các búi trĩ.

Với cách làm này, bạn kiên trì làm hàng ngày trong 1 tháng thì với các tinh chất có trong nghệ sẽ làm vùng bị trĩ kháng viêm và chữa lành lại. Các búi trĩ cũng sẽ thu nhỏ lại và dẫn biến mất.

➤ Cần chuẩn bị: ➤ Cách làm:

Vỏ quả lựu bạn rửa sạch thái lát ra và cho vào nồi đun cùng với ít nước, đun 20 -30 phút sắc lấy nước. Chờ nước ấm vừa đủ thì lấy nước này rửa lên vùng bị búi trĩ.

Bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày, với các tinh chất có trong quả lựu sẽ giúp các búi trĩ của bạn được thu nhỏ lại và tiêu tan.

Với cách làm này, bạn cũng nên thực hiện đều đặn mỗi ngày thì vết thương sẽ giảm đau và chống viêm. Làm một thời gian thì trĩ giảm hiệu quả rõ rệt.

Cách 1:

Bạn lấy 1 ít ràu diếp cá mang rửa sạch, cho vào nồi đun sôi cùng với 1 ít nước. Sau đó đổ nước ra bô và ngồi lên đó để xông vùng hậu môn đang bị trĩ.

Lưu ý: Với cách này bạn có thể cho thêm 1 ít lá hệ vào nấu cùng, trước khi xông nhớ rửa qua vùng trĩ với nước sạch, không tiếp xúc vùng bị thương trực tiếp với nước sôi tránh bị bỏng nặng. Cách 2:

Bạn lấy ít lá diếp cá rửa sạch, sau đó cho vào bát giã nhỏ với muối tinh.

Vệ sinh sạch vùng búi trĩ và đắp hỗn hợp lá diếp này lên vùng bị thương và băng lại.

Theo các chuyên gia thì ở vỏ quả lựu rất giàu các thành phần như: c tanin, granatin, hoạt chất peletierin, ac.betulic, ac.usolic, izopeletierin, và iso quercetin. Đây đều là những tinh chất có khả năng kháng viêm cao, vì vậy, sẽ rất là hiệu quả để giúp bạn điều trị các búi trĩ hiệu quả.

Với trường hợp bị trĩ nhẹ, bạn lấy 50g lá bỏng, 50g lá rau sam mang rửa sạch cho vào nồi nấu sắc lấy nước uống, hoặc là mang giã để đắp lên vết thương. Với các tinh chất có trong 2 loại lá này sẽ giúp kháng viêm và giảm đau các búi trĩ. Thực hiện 1 thời gian thì trĩ của bạn sẽ có hiệu quả tích cực

Với trường hợp trĩ nặng đi ngoài ra máu: Bạn lấy 30g lá bỏng, 10g lá nhọ nồi, 10g lá ngải cứu và 10g lá trắc bá cho các lá này lên bếp sao cho vàng rồi cho vào nồi sắc lấy nước uống mỗi ngày. Uống vài tuần thì tình trạng trĩ của bạn cải thiện hiệu quả.

Lá thiên lý bạn rửa sạch, sau đó cho vào giả nát với muối, cho ít nước vào và trộn đều rồi lọc lấy nước cốt.

Vệ sinh sạch vùng trĩ bằng nước sạch, sau đó dùng bông thấm nước cốt lá thiên lý rồi chấm vào vùng bị trĩ, để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

Muối, nước: 1 ít và các vật dụng hỗ trợ

Với cách làm này, bạn thực hiện mỗi ngày 1 lần vào mỗi tối để sáng ngày tháo ra để hiệu quả cao hơn.

Với cách làm này, bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ trong khoảng 10 ngày thì vết thương vùng trĩ sẽ nhanh chóng lành.

Cây lá bỏng có tính mát, vị chua nên giúp tiêu viêm giảm đau nhứt khá là hiệu quả. Theo các chuyên gia sức khỏe thì lá bỏng rất tốt cho việc điều trị trĩ, hay các bệnh về đường ruột, bệnh ho hay điều kinh. Bạn có thể làm theo cách sau đây để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà.

Cách 1: Lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch rồi cho vào nồi nấu với nước sôi khoảng 15-20 phút để các tinh chất có trong lá trầu nhả vào nước. Sử dụng nước này để xông vùng hậu môn, nước ấm thì lấy rửa lại vết thương. Kiên trì với các này khoảng thời gian thì trĩ của bạn cũng sẽ dần tiêu tan.

Cách 2: Sử dụng 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết và 1 quả cau. Rửa sạch lá trầu, hạt gấc, quả bồ kết và cho vào cối giã với 1 it muối tinh. Quả cau bạn bổ ra từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi với hỗn hợp vừa giã được đun sôi với nước khoảng 20 phút. Rửa sạch vùng hậu môn bị trĩ và ngồi lên xông với nước hỗn hợp vừa đun. Ngày làm 1 lần, làm trong vòng 1 tuần thì trĩ cũng sẽ dần tiêu.

Bạn lấy một ít muối tinh cho vào nước ấm hòa tan rồi ngâm vùng trĩ với nước muối này mỗi tối trước khi đi ngủ. Với các tinh chất tự nhiên của muối sẽ giúp kháng viêm hiệu quả. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ thì bệnh trĩ nhẹ của bạn cũng giảm hiệu quả.

Cách 1: Bạn lấy một nắm lá ổi non rửa sạch, sau đó cho vào nổi đun sôi với nước cùng 1 ít muối trong khoảng 15 phút. Cho nước ra chậu vào xông vùng hậu môn đang bị trĩ, xông đến khi nước ấm thì sử dụng nước này để rửa vùng hậu môn. Với cách làm này, bạn thực hiện đều đặn 1 tháng thì sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Cách 2: Bạn lấy 1 năm lá ổi non rửa sạch rồi giã nhỏ hoặc xay cùng với ít muối để lấy nước cốt uống mỗi ngày. Thực hiện điều đặn mỗi ngày 1 thời gian thì bệnh của bạn cũng sẽ cải thiện rõ rệt.

Với cách làm này, bằng các tinh chất có trong lá thiên lý sẽ giúp các búi trĩ kháng viêm hiệu quả. Ngoài sử dụng nước cốt để thấm trực tiếp vào vết thương thì bạn cũng có thể uống nước lá thiên lý mỗi ngày cũng giúp trĩ của bạn cải thiện rõ rệt.

Thành phần chính của quả sung gồm các chất: magie, canxi, potassium, phốt pho, chất xơ,… Đây là những hoạt chất tự nhiên có khả năng kháng viêm chữa búi trĩ hiệu quả.

Với trĩ ngoại: bạn sử dụng 1 ít dầu dừa nguyên nhân bôi lên vùng các búi trĩ mỗi ngày trước khi đi ngủ. Làm đều đặn mỗi ngày trong 1 tuần thì các búi trĩ sẽ giảm đau, giảm chảy máu và tiêu dần.

Với trĩ nội: Nếu sử dụng dầu dừa thì bạn cần cho dầu dừa vào khay làm đá để làm đông lại và đặt vào vùng hậu môn, tùy mức nặng nhẹ mà bạn đặt viên to hay nhỏ. Thực hiện thời gian thì bệnh trĩ sẽ cải thiện hiệu quả.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng thời gian thì vùng trĩ của bạn sẽ được điều trị hiệu quả.

Ở lá trầu không có chứa các tinh chất có khản năng kháng viêm, sát khuẩn tốt nên sử dụng lá trầu để điều trị trĩ cũng là phương pháp được nhiều người đang mắc trĩ áp dụng và mang đến hiệu quả tích cực. Bạn có thể thực hiện 1 trong các cách làm sau đây với lá trầu không.

Rượu tỏi: Tỏi bóc sạch vỏ khoảng 500gr sau đó nghiễn nhuyễn rồi cho 500ml rượu trắng vào ngâm chung với nhau trong 2 tuần. Hằng ngày, lấy rượu tỏi này ra lắc nhẹ rồi lấy bông gòn thấm rượu này vào vùng trĩ. (Vệ sinh sạch vùng hậu môn trước khi làm) thực hiện đều đặn hàng ngày thì trĩ sẽ được cải thiện hiệu quả.

Cách 1: Bạn lấy lá lốt, ngải cức, cúc tần, và nghệ tươi mỗi loại 50gam rồi rửa sạch cho vào cối giã nát sau đó cho vào nồi đun sôi với nước, cho thêm ít múi tinh vào. Đun trong khoảng 20 phút thì cho nước sôi vào chậu và xông vùng bị trĩ đến khi nước ấm thì lấy nước đó rửa lại vùng hậu môn. Thực hiện 1 tuần thì các búi trĩ sẽ tiêu nhỏ dần lại.

Cách 2: Lấy 100gam lá lốt rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng ít muối tinh, lọc lấy nước cốt, uống ngày 2 lần. Các tinh chất có trong lá lốt và muối sẽ giúp phục hồi vùng hậu môn đang bị tổn thương.

Lá ổi có vị chát, lành tính có tác dụng làm săn lại các niêm mạc, co mạch, sáp trường, chỉ tả, sát trùng các vết thương. Do đó, lá ổi cũng là một trong những phương pháp dân gian được dùng để chữa bệnh trĩ. Bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:

Lá lốt có vị cay nồng, tính lạnh, có tác dụng giảm sưng, viêm và cầm máu hiệu quả. Sử dụng lá lốt để làm co các búi trĩ cũng là phương pháp được nhiều người làm theo. Với cách làm này, bạn có thể làm theo 2 cách sau: