Xu Hướng 5/2024 # Chữa Hôi Miệng Từ Vỏ Bưởi # Top 4 Yêu Thích

Vỏ bưởi thường được biết đến với công dụng làm đẹp toàn thân. Thế nhưng, vỏ bưởi còn giúp chữa hôi miệng. Cách chữa hôi miệng từ vỏ bưởi đã được nhiều người áp dụng và đem lại kết quả khả quan. Để tìm hiểu về các cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi, mời bạn đọc tham khảo thông tin trong bài viết sau đây.

Tại sao vỏ bưởi có công dụng chữa hôi miệng?

Miệng hôi là do sự hình thành tế bào chết ở răng nướu, lưỡi, khiến các vi khuẩn nhanh chóng tập trung phân hủy, gây nên mùi hôi khó chịu hoặc do chế độ ăn uống và một số bệnh lý bên trong cơ thể.

Theo nghiên cứu, vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, C có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Đặc biệt, tinh dầu dịu nhẹ và chất acid trong vỏ bưởi có công dụng tuyệt vời trong việc chữa hôi miệng bởi nó giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, đồng thời mang lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng.

Vỏ bưởi có công dụng thần kỳ trong việc chữa hôi miệng

Nghiên cứu cho thấy, mùi hôi miệng sẽ được khử nhanh chóng bằng các dưỡng chất có trong vỏ bưởi như: Tinh dầu, chất pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin. Những dưỡng chất này đảm bảo an toàn và không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, vỏ bưởi còn làm trắng răng, nuôi dưỡng nướu chắc khoẻ và tuyệt đối không xảy ra hiện tượng bào mòn men răng.

Các cách chữa hôi miệng từ vỏ bưởi

1. Chữa hôi miệng bằng cùi vỏ bưởi

Cùi bưởi thường là phần nhiều người bỏ đi sau khi tách lấy phần múi bên trong. Nhưng ít ai biết rằng, cùi bưởi lại cực hữu ích trong chữa hôi miệng. Theo chuyên gia, cùi bưởi chứa rất nhiều vitamin và hoàn toàn không có axit, giúp lấy đi mảng bám lâu ngày trên mặt răng, cạnh và phần chân răng. Do đó, sau mỗi lần ăn bưởi, bạn đừng vội bỏ đi thứ nguyên liệu chữa hôi miệng tuyệt vời này.

Cách chữa hôi miệng bằng cùi vỏ bưởi như sau: Chuẩn bị một phần cùi bưởi tươi, từ khoảng 50gram. Cắt thành miếng với kích thước 4cm x 2,5cm. Lấy một miếng cùi bưởi vừa cắt, quay mặt ngoài vào trong để tiếp xúc với bề mặt răng, cọ sát nhẹ nhàng. Thực hiện cả trên các rìa cắn và mặt trong của răng. Kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

2. Mứt vỏ bưởi

Để thực hiện món mứt vỏ bưởi thơm ngon, bạn cần chuẩn bị 500gram vỏ bưởi, 100gr đường kính trắng, 1 thìa cafe muối trắng. Sau đó, bạn rửa sạch vỏ bưởi, đem cắt sợi nhỏ, ngâm nước muối. Cho vỏ bưởi vào luộc, sau đó vớt ra ngâm nước đá rồi đem ướp vỏ bưởi với đường. Sau khi đường tan, bạn cho hỗn hợp vỏ bưởi và đường lên bếp, đảo đều đến khi đường keo lại, khi thấy kết tinh bám trắng vào miếng cùi bưởi là bạn đã hoàn thành. Mứt vỏ bưởi dẻo khô, màu vàng óng bắt mắt, ăn vào có cảm giác vừa dẻo vừa giòn, tỏa ra mùi thơm mát đặc trưng. Chính vị the dễ chịu sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo hôi miệng.

Mứt vỏ bưởi chữa hôi miệng cần hạn chế tối đa lượng đường

3. Nước vỏ bưởi chữa hôi miệng

Việc ép hoặc nhai đôi khi không thể lấy hết được thứ tinh dầu có trong vỏ bưởi, do đó, cách hữu hiệu hơn cả là sử dụng nước sắc vỏ bưởi. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đem vỏ bưởi phơi khô dưới nắng khoảng 2 – 3 ngày. Sau đó, chuẩn bị từ 5 -10 vỏ bưởi khô cắt nhỏ, cho vào ấm sắc lấy nước, thêm chút muối và dùng súc miệng hàng ngày giúp làm sạch vi khuẩn. Lưu ý, nên ngậm trong miệng khoảng 3 –  4 phút trước khi nhổ ra để tinh dầu bưởi có thể bám lại nơi khe răng, giúp hơi thở thơm mát.

Nước vỏ bưởi giúp hơi thở thơm mát

Làm sao để khắc phục hôi miệng?

Điều trị hôi miệng bằng vỏ bưởi tuy đem đến nhiều ích lợi cả về chi phí lẫn hiệu quả. Tuy nhiên, để loại bỏ hơi thở khó chịu hiệu quả, bạn nên áp dụng một số thói quen tốt giúp phòng ngừa hôi miệng như sau:

Uống nhiều nước: Ở một số người, nguyên nhân gây hôi miệng chính là do mắc phải chứng khô miệng, tuyến nước bọt hoạt động kém làm vi khuẩn gây mùi tích cực hoạt động. Vì vậy, những người sở hữu hơi thở kém thơm tho nên thường xuyên uống nước để giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong miệng tốt nhất.

Vệ sinh bằng chỉ nha khoa: Súc miệng thôi chưa đủ, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch mảng bám trong răng, từ đó hạn chế việc vi khuẩn hình thành gây mùi hôi miệng khó chịu.

Đánh răng đều mỗi ngày: Vệ sinh răng miệng tốt hàng ngày bằng bàn chải đánh răng 2 lần/ngày sẽ giúp giảm tải lượng vi khuẩn gây mùi hoạt động một cách tốt nhất.

Tránh ăn đồ cay nóng, uống cà phê, rượu bia: Các loại thực phẩm này luôn đứng đầu danh sách “kẻ thù” hàng đầu của răng miệng. Việc thường xuyên sử dụng đồ ăn cay nóng hay các chất kích thích sẽ tạo áp lực không nhỏ lên hoạt động của dạ dày, làm axit tiết ra nhiều hơn, dẫn đến tình trạng hôi miệng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nutridentiz – Giải pháp hiệu quả cho người hôi miệng

Không thể phủ nhận công dụng độc đáo của các cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi kể trên. Thế nhưng, chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Hiện nay, trên thị trường có dung dịch nha khoa Nutridentiz được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng trong việc khắc phục mùi hôi miệng. Với ưu điểm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên vừa thân thiện với người dùng, lại đem lại hiệu quả cao đã khiến cho dung dịch nha khoa này nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz khắc phục tình trạng hôi miệng

Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, có tác dụng sát khuẩn rất mạnh, giảm viêm, làm giảm mùi hôi miệng, đặc biệt giúp khắc phục tình trạng hôi miệng hiệu quả, an toàn. Các thành phần trong sản phẩm Nutridentiz đều an toàn với sức khỏe, nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho mình và cả gia đình. Giới chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên dùng dung dịch nha khoa Nutridentiz súc miệng ít nhất 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày, mỗi lần súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ bỏ.

CẢM NHẬN CỦA MỘT SỐ NGƯỜI SAU KHI SỬ DỤNG DUNG DỊCH NHA KHOA NUTRIDENTIZ

CÁC CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ TÁC DỤNG CỦA DUNG DỊCH NUTRIDENTIZ?

Lắng nghe phân tích của TS Phạm Hưng Củng về các cách nhận biết hôi miệng trong video sau:

Để được tư vấn về tình trạng hôi miệng, bệnh hôi miệng và các bệnh lý răng miệng hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

Loan Phương 

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng