Xu Hướng 5/2024 # 3 Cách Trị Sỏi Thận Bằng Quả Dứa Hiệu Quả Ngay Sau 7 Ngày! # Top 4 Yêu Thích

Lượt xem: 17726

Quả dứa, trái khóm, trái thơm: giống và khác nhau thế nào?

Quả dứa hay còn gọi là trái thơm, trái khóm, có tên khoa học là Ananas comosus. Sự khác nhau về tên gọi này là do ngôn ngữ vùng miền: miền Nam gọi là trái khóm, trái thơm; miền Trung gọi là trái thơm, gai; còn miền Bắc lại gọi là quả dứa. Một số nơi cũng phân biệt tên gọi quả dựa vào màu sắc và kích thước, trong đó quả dứa thường có kích thước to nhất.

Điểm đặc trưng của quả dứa là có nhiều mắt, khi chín bổ ra bên trong có màu vàng, vị ngọt hơi chua, mùi thơm. Loại quả này chứa hàm lượng cao vitamin B1, vitamin C và nhiều khoáng chất… dùng để ăn trực tiếp, chế biến món ăn hoặc ép nước giải khát.

Trị sỏi thận bằng quả dứa – Vì sao lại hiệu quả?

Ngoài các vitamin và khoáng chất, quả dứa còn là nguồn bổ sung dồi dào acid citric – một acid hữu cơ có khả năng ngăn ngừa sự kết tinh các thành phần tạo sỏi như canxi, acid uric, oxalat… Điều này đã lý giải cho công dụng của các bài thuốc trị sỏi bằng quả dứa được lưu truyền trong dân gian từ hàng ngàn năm nay để phòng và trị bệnh sỏi thận.

Trị sỏi thận bằng quả dứa là biện pháp dân gian đơn giản mà hiệu quả

Hướng dẫn 3 cách chế biến quả dứa/ trái thơm/ trái khóm để trị sỏi thận

Cách 1: Trị sỏi thận bằng quả dứa hấp cách thủy hoặc ninh

– Cách làm: Nguyên liệu bạn cần có là một quả dứa chín, đem rửa sạch rồi đục một lỗ nhỏ trên quả và cho vào đó khoảng 0,3g phèn chua. Gọt sạch vỏ rồi đem ninh hoặc hấp cách thủy quả dứa trong khoảng 3 giờ.

– Cách dùng: Ăn cả quả dứa đã chín và nước trong khoảng 7 ngày liên tục.

Cách 2: Trị sỏi thận bằng quả dứa nướng

– Cách làm: Rửa sạch và gọt vỏ quả dứa, đục một lỗ đường kính 3cm rồi đổ phèn chua vào, cắt phần trên của quả làm nắp đậy kín. Nướng chín vàng quả dứa trên bếp than hoa hoặc lò nướng.

– Cách dùng: Ép quả dứa nướng lấy nước chia thành 2 phần, 1 phần uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và 1 phần buổi sáng hôm sau, uống liên tục trong khoảng 7 ngày.

– Cách làm: Chuẩn bị một quả dứa rửa sạch, để ráo, nướng trên lửa cho đến khi cháy phần vỏ ngoài. Gọt vỏ rồi ép quả dứa đã nướng lấy nước, đem phần nước trộn với 1 quả trứng gà, đánh tan nhuyễn.

– Cách dùng: Uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần liên tụctrong 3 ngày.

Những điều cần lưu ý khi trị sỏi thận bằng quả dứa

bằng quả dứa là phương pháp được đánh giá cao trong điều trị sỏi nhờ khả năng đào thải sỏi thận theo cơ chế tự nhiên. Trên thực tế cũng đã có rất nhiều người bệnh áp dụng và giảm hẳn những cơn đau dữ dội, kích thước viên sỏi cũng giảm đi qua những lần thăm khám lại. Theo các chuyên gia, để nhanh chóng đạt kết quả, người bệnh cần lưu ý:

– Lựa chọn những quả dứa đảm bảo chất lượng: dứa chín vừa, có màu vàng tươi; mùi thơm dịu ngọt; các mắt dứa đều nhau; không bị thối ủng hay lên men.

– Kiên trì thực hiện đều đặn, tránh ngắt quãng giữa chừng.

– Nếu sỏi lớn hơn 10mm hoặc sỏi cứng, đã hình thành lâu thì nên đến bệnh viện tán sỏi trước vì phương pháp này chỉ hiệu quả với sỏi kích thước nhỏ hơn 10mm và mới hình thành.

– Nếu sau 1 liệu trình (3 hoặc 7 ngày tùy cách dùng) vẫn còn sỏi, bạn nên kiên trì áp dụng thêm một vài liệu trình tương tự cho đến khi nào hết sỏi vì đáp ứng của phương pháp này cũng tùy thuộc cơ địa từng người.

Các kinh nghiệm dân gian làm tan sỏi vẫn đang được lan truyền rộng rãi bên cạnh sự phát triển của y học hiện đại. Tuy nhiên, các phương pháp này vẫn chưa được khoa học kiểm chứng rõ ràng, do đó, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng bởi có những người tan được sỏi, nhưng cũng không ít người bị nặng hơn, sỏi gia tăng cả về kích thước và số lượng.

Ngoài cách trị sỏi bằng dân gian, hiện nay đã có những phương pháp hữu hiệu hơn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và đánh giá hiệu quả giúp ngăn chặn những cơn đau sỏi thận và làm tan sỏi thận nhanh chóng. Bạn hãy nhấc máy gọi ngay đến số điện thoại hoặc Zalo số để được các chuyên gia tiết niệu tư vấn cụ thể.

7 loại thảo dược quý dùng trong điều trị sỏi thận – Giải pháp tối ưu đã được nghiên cứu

Kế thừa từ những bài thuốc cổ phương trị sỏi thận, các nhà khoa học đã nghiên cứu để đánh giá tác dụng của từng vị thảo dược quý, từ đó cho ra đời những sản phẩm hỗ trợ điều trị dạng viên uống tiện dụng. Người dùng sẽ tiết kiệm thời gian, không phải mất công đun sắc mà vẫn đảm bảo hàm lượng dược chất vốn có để mang lại tác dụng tối ưu nhất.

Nghiên cứu khoa học tại Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản đã chứng minh rằng, những vị thảo dược như có thể tác động toàn diện lên hệ tiết niệu, giúp bào mòn và đào thải sỏi thận theo nhiều cơ chế như:

– Lợi tiểu, tăng lưu lượng nước tiểu, giúp bào mòn sỏi nhanh.

– Kiềm hóa nước tiểu, chống kết tụ các chất khoáng hình thành nên sỏi, ngăn sỏi tăng kích thước.

– Giảm đau và giãn cơ trơn đường tiết niệu để nhanh chóng tống xuất sỏi ra ngoài.

– Chống viêm, kháng khuẩn, phòng ngừa biến chứng viêm đường tiết niệu.

Công thức 7 vị thảo dược giúp trị sỏi thận hiệu quả nhất

Hiện nay, 7 thảo dược trên đã có mặt trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stonebye . Sản phẩm chính là lựa chọn tối ưu dành cho những ai đã, đang và có nguy cơ mắc sỏi thận, sỏi đường tiết niệu.

Nhận định về tính hiệu quả của Stonebye với bệnh sỏi tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo), nhiều chuyên gia tiết niệu hàng đầu như chúng tôi Chu Quốc Trường – Nguyên Giám đốc Bệnh viện y học cổ truyền trung ương và chúng tôi Trần Đình Ngạn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 đều cho rằng, 7 thành phần trong Stonebye đã đáp ứng yêu cầu của một “bài thuốc” chữa sỏi thận, vừa giúp lợi tiểu, tăng bào mòn, đào thải sỏi, vừa kháng khuẩn, chống viêm, phòng ngừa tình trạng viêm tiết niệu. Với nguồn gốc 100% tự nhiên, Stonebye chính là lựa chọn an toàn cho những người bị sỏi. Cùng lắng nghe đánh giá của chuyên gia qua video sau:

Viên uống Stonebye dưới góc nhìn của chuyên gia tiết niệu

Chia sẻ bí quyết chữa sỏi thận hiệu quả từ thảo dược, tránh phải mổ/tán sỏi

Từ khi có mặt trên thị trường đến nay, viên uống Stonebye dần khẳng định vị thế là một giải pháp an toàn để giúp người bệnh nhanh chóng trục xuất sỏi ra ngoài, bảo vệ tốt chức năng thận tiết niệu. Mặc dù mỗi người có tình trạng sỏi, cơ địa khác nhau nhưng điểm chung của họ khi dùng Stonebye đều thấy giảm rõ rệt các triệu chứng đau quặn thận, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu sau từ 2 – 3 tuần. Kiên trì sử dụng sản phẩm, sỏi được bào mòn dần, kích thước chỉ sau vài tháng, tình trạng ứ nước, giãn đài bể thận thuyên giảm hẳn.

Chia sẻ kinh nghiệm chữa sỏi thận của anh Tường (Phú Thọ)

Không chỉ riêng anh Tường, hàng ngàn người từng bị sỏi thận, sỏi tiết niệu đã tìm đúng giải pháp cho mình nhờ kiên trì dùng Stonebye. Chẳng hạn như:

Kinh nghiệm chữa sỏi thận ứ nước của anh Hùng (Bắc Giang)

Chia sẻ cách chữa sỏi thận 8mm của anh Tùng (Thái Nguyên)

Để hiểu rõ thêm về hiệu quả của viên uống này, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Tổng hợp kinh nghiệm giúp “đánh bay” sỏi thận, sỏi tiết niệu tại nhà

Viên uống Stonebye “khắc tinh” của sỏi thận, sỏi tiết niệu cho mọi đối tượng

Bệnh sỏi thận và những lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày