Phổ Biến 5/2024 # Mổ U Nang Buồng Trứng Và Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Có Thể Bạn Chưa Biết # Top 7 Yêu Thích

Mổ u nang buồng trứng được biết đến là một trong số những phương pháp chữa bệnh khoa học và hiện đại. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn mơ hồ về nó. Để giúp bạn củng cố thêm kiến thức về phương pháp mổ u nang buồng trứng, đồng thời đưa ra quyết định điều trị bệnh đúng đắn, bài viết hôm nay xin gửi tới bạn một số câu hỏi xoay quanh vấn đề này!

Mổ u nang buồng trứng là gì?

Mổ u nang buồng trứng là phương pháp dùng các dụng cụ y tế để can thiệp và chỉ thực hiện trong trường hợp khối u không teo nhỏ sau 2 – 3 chu kỳ kinh nguyệt. Đây là biện pháp phẫu thuật nhằm bóc tách, loại bỏ các u nang ra khỏi buồng trứng.

  

Mổ u nang buồng trứng là phương pháp chữa bệnh hiện đại

Hiện nay, mổ u nang buồng trứng có 2 dạng là: Nội soi và mổ mở. Với những u nang buồng trứng có kích thước dưới 10cm, không nghi ngờ ác tính thì phần lớn sẽ được chỉ định mổ nội soi để xử lý: Có thể bóc khối u hoặc cắt phần phụ chứa khối u. Với những u nang có kích thước lớn hoặc nghi ngờ ác tính thì bắt buộc phải thực hiện phương pháp mổ hở. Tùy thuộc vào dạng khối u, vị trí, tính chất và kích thước mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp mổ phù hợp cho người bệnh. Với cả hai loại phẫu thuật này, bạn đều được gây mê toàn thân trước khi tiến hành mổ.

– Mổ nội soi u nang buồng trứng: Bác sĩ sẽ đưa các dụng cụ phẫu thuật nội soi qua một vài vết rạch rất nhỏ để xác định vị trí u nang. Sau đó tiến hành cắt bỏ khối u.

– Mổ mở u nang buồng trứng: Bác sĩ sẽ tạo một vết rạch lớn trên thành bụng, qua đó tiến hành cắt bỏ u nang buồng trứng.

Khi nào nên mổ u nang buồng trứng?

Khi kích thước khối u nang tương đối lớn hoặc xuất hiện mầm mống của ung thư thì nhiều khả năng, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm phẫu thuật cắt bỏ.

Ekip mổ u nang buồng trứng

Thông thường, u nang buồng trứng có kích thước lớn hơn 5cm sẽ được bác sĩ cân nhắc mổ. Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tình trạng bệnh cần được theo dõi kỹ trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật. Trong khi đó, bệnh u nang buồng trứng có thể biến tính thành đa nang buồng trứng hoặc u nang hoàng thể. Nếu kích thước khối u không có dấu hiệu teo hoặc mất đi trong 1-2 kỳ kinh và ngày càng phát triển lớn hơn thì bạn cần phải chú ý, kiểm tra thường xuyên. Như vậy, việc mổ u nang buồng trứng còn phụ thuộc vào diễn tiến của bệnh, độ tuổi sinh sản và tình hình sức khỏe của chính người mắc.

Mổ u nang buồng trứng có sinh con được không?

Hiện nay, nhiều chị em lo lắng không biết sau mổ u nang buồng trứng có sinh con được không, bởi phần lớn người bị u nang đang ở trong độ tuổi sinh sản.

Việc có khả năng sinh con được không còn phụ thuộc phần lớn các yếu tố như: Loại u mắc phải, mức độ tổn thương của khối u gây ra cho người bệnh, cách tiến hành phẫu thuật là bóc tách bảo toàn buồng trứng 2 bên hoặc 1 bên, hay cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng?…

Có con sau mổ u nang buồng trứng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nếu trường hợp mổ u nang buồng trứng bảo toàn được các nang lành ở buồng trứng thì bạn hoàn toàn yên tâm là bản thân vẫn có khả năng sinh con bình thường. Còn trường hợp cắt bỏ hoàn toàn 2 bên buồng trứng thì đồng nghĩa với việc khả năng làm mẹ của bạn cũng sẽ mất đi vĩnh viễn. Do đó, trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn hãy nói rõ tâm tư, nguyện vọng của bản thân với bác sĩ để từ đó có giải pháp điều trị u nang tốt nhất.

Mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền?

Sau khi bệnh nhân được kiểm tra, thăm khám mà bác sĩ chỉ định mổ u nang buồng trứng, họ sẽ rơi vào trạng thái đắn đo, chần chừ vì không biết chi phí thực hiện mổ u nang buồng trứng hết bao nhiêu tiền?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chi phí phẫu thuật u nang buồng trứng còn tùy thuộc vào độ khó của ca mổ, kỹ thuật mổ, đơn vị thực hiện ca mổ, đội ngũ bác sĩ và các khoản phí dịch vụ đi kèm. Chị em đến khám và theo dõi sẽ được đội ngũ tư vấn báo giá chi tiết, tùy theo từng trường hợp mới có thể định mức giá 1 ca phẫu thuật u nang buồng trứng là bao nhiêu.

Thông thường, nếu thực hiện mổ u nang buồng trứng, người bệnh sẽ phải chi trả các khoản phí trước, trong và sau khi mổ bao gồm:

Bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho phẫu thuật u nang buồng trứng

– Chi phí thăm khám trước khi phẫu thuật: Là các khoản để bạn kiểm tra, siêu âm và làm một số xét nghiệm cần thiết trước khi thực hiện phẫu thuật.

– Chi phí tiêu viêm sau mổ: Sau khi mổ u nang buồng trứng, bạn cần chi trả thêm một khoản phí cho việc uống thuốc kháng viêm để tránh bị viêm nhiễm và nhiễm trùng.

Theo các chuyên gia, chi phí mổ u nang buồng trứng dao động khoảng 30 – 50 triệu đồng. Giá dịch vụ có thể thay đổi khác nhau ở mỗi bệnh viện công hoặc bệnh viện tư.

Mổ u nang buồng trứng ở đâu tốt nhất?

– Địa chỉ mổ u nang buồng trứng tại Hà Nội: Bạn có thể tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội;…

– Địa chỉ mổ u nang buồng trứng tại chúng tôi Bạn có thể tới Bệnh viện Từ Dũ; Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn; Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM;…

Nga Phụ Khang – Giải pháp mới giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Ngoài những thắc mắc xoay quanh việc mổ u nang buồng trứng kể trên, hiện nay để kiểm soát tốt bệnh này, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược có tên gọi thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là một trong số sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược được giới chuyên gia đánh giá cao về công dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phụ khoa như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt,… đồng thời sản phẩm còn có tác dụng trên cả bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Sản phẩm thảo dược tốt cho người bị u nang buồng trứng

Để làm được điều đó là nhờ Nga Phụ Khang chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung có các alkaloid phân lập, giúp tiêu diệt các tế bào bất thường, bảo vệ tế bào lành. Ngoài trinh nữ hoàng cung, Nga Phụ Khang còn có sự kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó giúp CÂN BẰNG NỘI TIẾT – TIÊU U, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, ức chế sự phát triển tế bào gây u bướu, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm phụ khoa,… hiệu quả.

Đây chính là giải pháp hữu ích giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung,… mà không cần tới phương pháp mổ. Tuy nhiên, với những người đã thực hiện phẫu thuật u nang buồng trứng thì sản phẩm sẽ giúp không bị khối u tái phát sau mổ. Vì đây là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên chị em có thể yên tâm dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ…

Cảm nhận của người dùng

Chị Nguyễn Thị Xuân Lộc (ở Khánh Hòa, số điện thoại: 0792075348) bị u nang buồng trứng làm ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống. Nhưng nhờ dùng Nga Phụ Khang mà đến nay, chị đã vượt qua khối u thành công. Cùng xem chia sẻ của chị tại video này:

Chuyên gia phân tích

Nếu cần tư vấn thêm phương pháp mổ u nang buồng trứng hoặc hiểu hơn về sản phẩm Nga Phụ Khang, bạn hãy gọi tới TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (zalo/viber): 0917185170 - 0917230950.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tuyết Linh

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng