Phổ Biến 5/2024 # U Ở Tinh Hoàn Có Phải Gây Vô Sinh Không ? # Top 7 Yêu Thích

Bác sĩ có thể chẩn đoán đúng nguyên nhân gây ra khối u ở tinh hoàn. Nếu bạn đang gặp các triệu chứng của xoắn tinh hoàn sau một chấn thương, hãy đến phòng cấp cứu ngay lập tức. Nếu không được điều trị, xoắn tinh hoàn có thể gây chết tinh hoàn và vô sinh .

Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn bị bất kỳ chấn thương nào gần đây hoặc triệu chứng mà bạn đang cảm thấy ở cơ thể mình hoặc bạn cũng nên nói về hoạt động tình dục của mình , chấn đoán của bác sĩ sẽ tìm ra phác đồ điều trị tốt nhất cho bạn

Bác sĩ sẽ đeo găng tay và kiểm tra thực tế tinh hoàn của bạn để ghi nhận kích thước và vị trí của chúng, đồng thời kiểm tra xem có sưng và đau hay không.

Hầu hết các khối u tinh hoàn có thể được chẩn đoán khi khám sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ có thể yêu cầu các xét nghiệm khác để xác định chẩn đoán.

Các thử nghiệm này có thể bao gồm:

Siêu âm , trong đó sử dụng sóng âm để tạo ra một hình ảnh của tinh hoàn, bìu, và bụng

Xét nghiệm máu, bao gồm việc kiểm tra một mẫu máu của bạn để tìm sự hiện diện của các tế bào khối u, nhiễm trùng hoặc các dấu hiệu khác của vấn đề

Kiểm tra STI, trong đó một mẫu chất lỏng được lấy từ dương vật của bạn bằng tăm bông hoặc từ nước tiểu để phân tích trong phòng thí nghiệm về bệnh lậu và chlamydia

Sinh thiết , trong đó bao gồm việc loại bỏ một mẫu mô nhỏ từ tinh hoàn của bạn với thiết bị chuyên dụng và gửi mẫu đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm

Kế hoạch điều trị của bạn sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra khối u ở tinh hoàn của bạn.

Đau do giãn tĩnh mạch thừng tinh thường giảm bớt mà không cần điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau hoặc khuyên bạn sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn. Trong trường hợp tái phát nhiều đợt gây khó chịu, bạn có thể cần phẫu thuật để giảm tắc nghẽn trong tĩnh mạch.

Phẫu thuật có thể bao gồm việc buộc các tĩnh mạch bị ảnh hưởng hoặc chuyển hướng dòng máu đến các tĩnh mạch đó thông qua các phương pháp khác. Điều này làm cho máu đi qua các tĩnh mạch đó, giúp loại bỏ sưng tấy.

Điều trị khối u hydrocele cũng có thể bằng phẫu thuật, nhưng nó thường tự khỏi khi lên 2 tuổi. Phẫu thuật bao gồm rạch một đường nhỏ ở bìu để dẫn lưu chất lỏng dư thừa.

U nang mào tinh hoàn không cần điều trị trừ khi nó gây đau hoặc khó chịu. Bạn có thể cần phẫu thuật. Trong quy trình này, bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt bỏ u nang và niêm phong bìu của bạn bằng các mũi khâu thường tự tiêu trong vòng 10 ngày.

Xoắn tinh hoàn cần phải phẫu thuật ngay lập tức để tháo xoắn tinh hoàn và khôi phục lưu lượng máu. Tinh hoàn của bạn có thể chết nếu bạn không được điều trị xoắn trong vòng 6 giờ. Nếu tinh hoàn của bạn chết, bác sĩ sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ nó.

Bác sĩ có thể điều trị nhiễm trùng ở mào tinh hoàn hoặc tinh hoàn của bạn bằng thuốc kháng sinh nếu nguyên nhân là do vi khuẩn. Trong trường hợp STI, bạn tình của bạn cũng có thể cần được điều trị.

Thoát vị thường được điều trị bằng phẫu thuật. Bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một chuyên gia thoát vị để điều trị.

Ung thư tinh hoàn được điều trị bằng phẫu thuật, hóa trị , xạ trị và các phương pháp khác. Quá trình điều trị cụ thể của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ phát hiện ung thư sớm và các yếu tố khác. Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn có thể giúp ngăn chặn ung thư di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Triển vọng của bạn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của khối u tinh hoàn của bạn. Hầu hết các trường hợp u tinh hoàn không nghiêm trọng hoặc ung thư. Ung thư tinh hoàn rất hiếm. Nó cũng có thể điều trị được và nó có thể chữa khỏi nếu bạn phát hiện sớm.

KingSeal – Giải pháp vàng hỗ trợ điều trị bệnh sinh lý Nam

KingSeal – vua hải cẩu là viên uống bổ sung vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nam giới tái tạo và sản xuất nội tiết tố testosterone nội sinh giúp cải thiện sức khỏe sinh lý và thể lực ở nam giới

King Seal – Vua Hải Cẩu là một công thức được phối hợp các dược chất đặc biệt chăm sóc sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống toàn diện cho nam giới ở tuổi trưởng thành cả thể chất lẫn tinh thần. Sản phẩm đã được đăng ký bản quyền thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng Zurich Pharma Inc. O/A Medicap Laboratories Inc. và nhà phân phối BNC Medipharm.

King Seal – Vua Hải Cẩu đã được Bộ Y Tế cấp phép cho Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Y Tế Bình Nghĩa nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Sản phẩm KingSeal nâng cao chất lượng đời sống tình dục, tăng ham muốn, tăng độ cương cứng và kéo dài thời gian sinh hoạt… và đặc biệt phòng và trị liệu các chứng viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, bàng quang hay gặp ở nam giới… các nhà khoa học của Canada đã tìm mọi cách để khắc phục các nhược điểm đó bằng cách bổ sung thêm 2 thành phần quan trọng vào công thức của Extra Gold Super Seal – Hải Cẩu 3 con, là axit amin L-arginine và Cranberry (nam việt quất).

King Seal – Vua Hải Cẩu là sự kết hợp giữa các vật dược và thảo dược quý hiếm từ vùng Nam Mỹ và các vitamins, muối khoáng, đặc biệt bổ sung thêm hàm lượng axit amin L-Arginine và các protein tinh chất đặc hiệu chiết xuất từ loài hải cẩu (chó biển) cung cấp sự cường tráng, bản lĩnh, dẻo dai và phong độ hoạt động của quý ông.

Với gần 20 thành phần các hoạt chất có tác dụng hiệp đồng cộng hưởng trong sản phẩm King Seal – Vua Hải Cẩu tạo ra tác dụng thần diệu là nhờ các nghiên cứu, thử nghiệm chặt chẽ và được sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt về chất lượng hàng đầu của CANADA. King Seal – Vua Hải Cẩu chuyên chăm sóc sức khỏe cho quý ông giúp tăng cường sức khỏe, cường tráng cơ bắp, điều trị các bệnh lý về nam giới, cải thiện trí nhớ, giảm sự trì trệ, chống đau lưng, mệt mỏi, căng thẳng, stress…

Để giải đáp thắc mắc nam giới bị u ở tinh hoàn có bị vô sinh không? Chuyên gia y tế Phan Đăng Bình cho biết:

Tinh hoàn – bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nam giới. Nó có nhiệm vụ sản xuất ra testosterone – Đây là hormone nam tính, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tinh hoàn và thúc đẩy đặc tính sinh dục. Do vậy khi tinh hoàn bị sưng tấy bất thường, làm cản trở việc sản sinh ra testosterone dẫn tới nam giới giảm ham muốn, lâu dần sẽ lãnh cảm với tình dục. Điều này sẽ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc có con.

Thêm nữa, tinh hoàn cũng là nơi sinh ra và nuôi dưỡng tinh trùng phát triển. Nên khi tinh hoàn có dấu hiệu bất thường sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của chúng dẫn tới số lượng và chất lượng tinh trùng giảm sút dẫn đến việc kém thụ tinh.

Như vậy có thể thấy rằng u ở tinh hoàn nếu không được điều trị dứt điểm cũng có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Cuối cùng, để phòng tránh căn bệnh này, nam giới nên tự kiểm tra tinh hoàn của mình thường xuyên. Khi phát hiện thấy có dấu hiệu bất thường như không thấy tinh hoàn, tinh hoàn sưng to…, cần đưa ngay đến cơ sở chuyên khoa để khám và có sự can thiệp kịp thời.