Thịnh Hành 5/2024 # Bệnh Ung Thư Ruột Non Có Chữa Khỏi Được Không? # Top 8 Yêu Thích

Cập nhật vào 25/12

70% bệnh nhân ung thư ruột non phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối, tiên lượng sống giảm sút. Vậy ung thư ruột non có chữa khỏi được không? Chữa bằng cách nào?

Ung thư ruột non là gì?

Ruột non (hay còn gọi là “ruột nhỏ”) kết nối dạ dày với ruột già. Công việc chính của ruột non là tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, chất béo, vitamin và các chất khác mà cơ thể cần. Nếu cơ thể mắc loại ung thư này, các tế bào ung thư có thể làm tắc ruột non.

Ung thư ruột non là một bệnh hiếm gặp do các tế bào trong các mô của ruột non thay đổi. Các tế bào này phát triển ngoài tầm kiểm soát và có thể hình thành một khối hoặc nhiều khối u. Phải đến hơn 70% trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, lúc này tế bào ung thư đã di căn sang các cơ quan nội tạng khác: gan, phổi, xương… khiến sức khỏe người bệnh giảm sút nghiêm trọng, việc điều trị khó khăn hơn nhiều.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng ung thư ruột non phát triển giống như ung thư đại trực tràng. Nó đầu tiên bắt đầu như một sự tăng trưởng nhỏ trên lớp lót bên trong của ruột, được gọi là polyp. Theo thời gian, polyp có thể thay đổi thành ung thư.

Hóa trị, xạ trị, phẫu thuật là 3 phương pháp chính cơ bản để điều trị ung thư ruột non. Bên cạnh đó, người bệnh được khuyên nên kết hợp dùng nấm lim xanh sắc nước uống để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt nhất. Trong nấm lim xanh chứa hàm lượng lớn chất Selenium, chất này có vai trò ức chế sự phát triển của khối u, kìm hãm sự gia tăng của tế bào ung thư, giảm đau, kéo thời gian sống của bệnh nhân. Sở dĩ có tác dụng này bởi Selenium là chất chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ hiệu quả các ADN chống các gốc tự do. Mời bạn tìm hiểu thêm về: Giá bán nấm lim xanh.

Nấm lim xanh được bán nhiều trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên khách hàng cần lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng. Công ty nấm lim xanh Tiên Phước cung cấp sản phẩm nấm lim xanh rừng tự nhiên được lấy từ vùng núi Hòa Bình, Hà Giang… đã được chứng nhận chất lượng và an toàn của Chi cục an toàn thực tỉnh Quảng Nam.

CÔNG TY TNHH NẤM LIM XANH TIÊN PHƯỚC

Địa chỉ: Thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam

Số điện thoại: 0982419526

Email: [email protected]

Ung thư ruột non bao gồm những loại nào?

Ung thư biểu mô tuyến: Ước tính khoảng 30-40% trường hợp là loại này. Ung thư biểu mô tuyến bắt đầu từ lớp niêm mạc của ruột non. Lúc đầu, nó có thể trông giống như một một khối nhỏ, nhưng không phải ung thư mà là polyp, nhưng theo thời gian nó có thể chuyển thành ung thư.

Ung thư mô liên kết: Tế bào ung thư phát triển trong các mô mềm của ruột non.

Khối u thần kinh nội tiết: Những khối u này phát triển chậm thường xuất hiện ở phần dưới của ruột non. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến ruột thừa hoặc trực tràng. Những khối u này tiết ra một lượng lớn hóa chất nhất định của cơ thể như serotonin.

U mô đệm đường tiêu hóa (GIST): Đây là một dạng hiếm của ung thư ruột non. Hơn một nửa trong số này bắt đầu từ dạ dày. Không phải tất cả các GIST là ung thư.

U lympho ruột: U lympho là ung thư bắt đầu trong các hạch bạch huyết. Những người phát triển loại ung thư này thường có rối loạn suy giảm miễn dịch. Điều đó có nghĩa hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể bị suy yếu và có thể không chống lại nhiễm trùng và các bệnh theo đúng cách.

Triệu chứng ung thư ruột non như thế nào?

Ung thư ruột non nếu phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì có khả năng phẫu thuật loại bỏ hoàn toàn khối u. Tuy nhiên, rất ít trường hợp bệnh nhân đến kiểm tra ở giai đoạn này vì các triệu chứng nhẹ, dễ nhầm lẫn với bệnh tiêu hóa khác. Phần lớn khi phát hiện ung thư thường đã sang giai đoạn nặng khiến việc điều trị khó khăn hơn và không hiệu quả cao như trước.

Có máu trong phân: Bệnh nhân đi ngoài phân đen, màu giống bã cà phê, mùi thối, khắm.

Nổi khối u ở bụng: Thường được bệnh nhân phát hiện tình cờ hoặc qua thăm khám bụng của bác sĩ.

Đau bụng: đau âm ỉ, mơ hồ, ít khi đau dữ dội.

Giảm cân không rõ nguyên nhân, thường gặp trong ung thư ruột non giai đoạn cuối.

Nôn hoặc buồn nôn.

Ung thư ruột non có nguy hiểm không?

Nếu ung thư ruột non đã tiến triển nặng có thể dẫn tới các biến chứng như sau:

Khối u ở ruột non có thể gây tắc dòng di chuyển của thức ăn và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa.

Khối u lớn hơn có thể gây tắc ruột, cần phải được cấp cứu ngoại khoa.

Chảy máu khối u lâu dần sẽ gây ra tình trạng thiếu máu.

U ruột non có biến chứng gây vỡ thủng tạng rỗng.

Suy giảm hệ miễn dịch: Tình trạng đau bụng, cơ thể mệt mỏi khiến bạn ăn uống kém hấp thu gây nên suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó dẫn đến các bệnh lý khác.

Ung thư ruột non có chữa khỏi được không?

Phương pháp điều trị ung thư ruột non không giống nhau. Các bác sĩ dựa vào giai đoạn bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mỗi bệnh nhân.

Ở các giai đoạn muộn thì hóa trị được ưu tiên sử dụng. Cách này sử dụng những loại thuốc để uống hoặc truyền tĩnh mạch. Các thuốc này tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn chặn chúng phát triển. Tuy nhiên, nó cũng tiêu diệt cả các tế bào khỏe mạnh xung quanh nên khiến bệnh nhân mệt mỏi và suy giảm sức khỏe nhanh. Người bệnh cần bồi bổ sức khỏe để tiếp nhận liệu pháp này.

Ngoài ra, có một số phương pháp điều trị mới cũng đang được thử nghiệm, chúng cho kết quả tốt đối với điều trị ung thư ruột non. Do vậy, bệnh nhân ung thư ruột non có cơ hội điều trị tốt hơn, thậm chí có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm.

Chi phí điều trị ung thư ruột là bao nhiêu?

Chi phí điều trị ung thư ruột phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Mức độ và tình trạng của bệnh cụ thể: Với mỗi bệnh nhân bị ung thư ruột chi phí điều trị bệnh phụ thuộc vào từng giai đoạn của bệnh và kích thước của khối u. Nếu như các bạn tới khám và điều trị bệnh sớm ở giai đoạn đầu thì việc điều trị bệnh ung thư sẽ dễ dàng hơn, đồng thời chi phí điều trị bệnh vì thế cũng thấp hơn.

Phương pháp điều trị: Việc điều trị ung thư ruột được tiến hành trên nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp điều trị ứng với những mức chi phí khác nhau. Chính vì vậy tùy thuộc vào từng phương pháp điều trị mà chi phí có thể cao hoặc thấp. Nếu áp dụng công nghệ hiện đại kết hợp với các loại thuốc đặc hiệu thì chi phí điều trị ung thư sẽ cao hơn.

Nếu bệnh nhân điều trị ở bệnh viện và có bảo hiểm y tế thì người bệnh sẽ được bệnh viện chi trả từ 40- 80% tiền thuốc điều trị tùy theo tuyến. Nếu bệnh nhân điều trị tư nhân hoặc không có bảo hiểm y tế thì phải chịu toàn bộ chi phí. Chính vì thế bệnh nhân mắc bệnh ung thư ruột nếu không có bảo hiểm, người bệnh phải trả toàn bộ các chi phí hóa trị

Chi phí điều trị ung thư ruột bằng phương pháp hóa trị thông thường dao động trong khoảng 8 – 10 triệu mỗi đợt, Chi phí cho mỗi lần xạ trị khoảng 5-10 triệu đồng. Chi phí cho một cuộc phẫu thuật có thể lên tới 25 triệu đồng. Với mỗi lần tái khám người bệnh cũng phải chi trả chi phí cho việc tái khám. Thông thường chi phí cho mỗi lần tái khám sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ tiến triển của bệnh và tùy thuộc vào từng cơ sở y tế chuyên khoa, có thể từ vài trăm tới vài triệu đồng.

Không chỉ có tác dụng trong chữa ung thư ruột, nấm lim xanh còn có tác dụng cực tốt trong chữa bệnh ung thư tụy. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trong bài Ung thư tụy có chữa được không.