Đề Xuất 5/2024 # Cảnh Báo! Đừng Đem Vật Cưng Đến Phòng Khám Thú Y Sài Gòn # Top 2 Yêu Thích

Tôi viết bài viết này không nhằm mục đích bôi nhọ hay nói xấu hình ảnh của 1 bác sĩ – tiến sĩ – giảng viên Đại học Nông Lâm, nhưng tôi viết để chia sẻ nỗi đau, kinh nghiệm và cảnh báo các bạn về 1 phòng thú y mà các bạn ĐỪNG nên đến :PHÒNG KHÁM THÚ Y-SÀI GÒN PET CLINIC, địa chỉ: Số 33-đường 41-phường Thảo Điền-Q2-Tp.Hồ Chí Minh .Do bác sĩ- tiến sĩ NGUYỄN VĂN NGHĨA điều hành và cũng là người khám-mổ chính, kiêm luôn người trực điện thoại và thông báo giá cả 1 cách “lập lờ” với khách.Và đây, 1 chân dung người bác sĩ -tiến sĩ-giảng viên Đại học nông lâm, một người được xem là được học ở Anh mà có thể cư xử và hành động với con người chứ đừng nói là con chó như thế này sao?!:

(xin tự truyện) con Lucky nhà tôi bị sưng bộ phận sinh dục được khoảng 4 tuần nhưng sức khoẻ vẫn rất tốt. Tôi search trên mạng để tìm phòng khám có đầy đủ phương tiện, máy siêu âm để tìm ra nguyên nhân tại sao lông Lucky lại rụng nhiều và trên nhũng phần da trơ ra có những đốm đen như đồi mồi của người già và tôi đã tìm thấy PHÒNG KHÁM THÚ Y CỦA BÁC SĨ-TIẾN SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA. Theo số liên lạc đã cho, chỉ gọi được cho số  0909063267 và thật bất ngờ người trả lời lại là chính bác sĩ NGHĨA chứ không phải điện thoại viên hay tiếp tân, vi trên trang web thấy có vẻ đây là phòng khám hoành tráng. Thế là theo sự chỉ đường của bác sĩ chúng tôi tìm đến nơi. Lần đầu tiên đến rất thuận lợi, có siêu âm,xét nghiệm glucozo,thử máu, được tư vấn đầy đủ rằng : Lucky bị tật bẩm sinh, tinh hoàn nằm sai vị trí nên ẩn, nay tinh hoàn dời chỗ trở lại đúng vị trí nhưng bị sưng to nên chèn ruột khiến nó khó đi vệ sinh để lâu có thể gây ung thư, lông rụng và da bị như thế là do hoocmon bị thay đổi…. SIÊU ÂM thì mọi thứ bình thường, do bọng đái nhìn thấy trong máy siêu âm màu đen nên nước tiểu vàng(đúng luôn), thận của Lucky hơi khác là không phải hình hơi dài mà là hình tròn,lượng glucozo thì perfect. Vậy thôi, mọi thứ bình thường, chỉ chờ kết quả xét nghiệm máu sau 3 ngày, phòng khám sẽ báo và tiến hành mổ lấy tinh hoàn ra (thiến) là xong mọi thứ sẽ trở lại bình thường.Hỏi lệ phí mổ là bao nhiêu thì bác sĩ ậm ừ nói không biết rồi ra hỏi ai đấy xong báo lại là khoảng 900K nhưng mà nếu có những chỗ di căn là giá mổ khác à nha (??!!),là sao? siêu âm ,xét nghiệm, nhận bệnh rồi mà sao không biết chính xác hoặc ít ra là con số gần đúng về giá để chúng tôi lo liệu, thật là mơ hồ và sau đó là 1 tấm bill đưa ra cho 15 phút khám

Tôi về yên tâm, con Lucky cũng không biết nó SẮP LÊN ĐOẠN ĐẦU ĐÀI. Hồi hộp chờ kết quả thử máu NHƯNG mãi đến khoảng 6h chiều của ngày thứ 3 chờ kết quả sáng mai là ngày mổ mà CHƯA THẤY PHÒNG KHÁM THÔNG BÁO KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM. Hồi hộp quá tôi gọi điện thọai hỏi kết quả cho con Lucky thì bác sĩ NGHĨA lại hỏi “con Lucky nào ở đây có nhiều Lucky lắm, em hỏi kết quả con nào?” và tôi nói đặc điểm nhận bệnh của Lucky thì bác sĩ trả lời ngay mai mổ được nhưng nhịn ăn trước 12 tiếng (chẳng biết thật sự có nhớ đúng kết quả không nữa).Hỏi lại cho chính xác giá tiền cần chuẩn bị cho ngày mai, bác sĩ NGHĨA cũng ậm ờ thì “anh nói em rồi”,nhưng thâm tâm tôi nghĩ là đó chỉ là giá của ” khoảng chừng đó” nhưng chắc chắn có khoản phát sinh nên đành muối mặt nói với bác sĩ”Anh ơi, thật tình em không có nhiều tiền, thương con chó quá nên em cũng cố gắng chữa, nếu chi phí đến khoảng 2,5 triệu thì có thể, chứ trên nữa thì em sợ là con Ky không được chữa dứt bệnh”, chỉ nghe đến đó thôi là bác sĩ đã có vẻ cáu, cũng không nói rõ ràng là số tiền tôi ướm thử là có thể đủ cho ca mổ không, bs NGHĨA nói giọng gằn” Anh đang bận khám nên mai lên tính”. Cúp máy kêu 1 tiếng “cạch” .

Sáng dậy, cả nhà cập rập háo hức cho Lucky đi mổ, nghe đi chơi 1 cái là nó bật dậy, chạy lăng xăng đến sợi xích quẫy mạnh đuôi ra chiều mừng rỡ, phong thái rất khỏe mạnh, tôi dắt nó mà như nó lôi tôi đi xuống cầu thang. Thật sự rất mạnh, nó vẫn khỏe lắm, tôi ôm nó đằng sau cho ba tôi chở đến PHÒNG KHÁM THÚ Y SÀI GÒN, trên đường đi nó lăng xăng, thấy gì lạ là sủa vang trời, tới phòng khám gặp chó lạ còn sủa to, tôi phải dẫn đi chỗ khác tránh để nó sủa nữa, nó chạy vòng quanh tôi rất khỏe mạnh, không chút mệt mỏi của 1 con chó bị bệnh. Khi dắt vào nhân viên y tế phải cầm thật chắc dây mới giữ Lucky khỏi quẫy mạnh. Gặp bs NGHĨA chưa thấy bác ấy làm thủ tục cho mổ gì hết, bác ấy chỉ nói có thể mổ xong thì nó vẫn đi tiêu khó độ phải 2 tuần mới trở lại bình thường. Chúng tôi cũng muốn Lucky được giữ lại sau khi phẫu thuật để được chăm sóc vết thương đúng cách nêm dạm hỏi giá lưu lại 1 ngày là bao nhiêu, bác sĩ giảng lảng rồi lôi con chó vào phòng trong mà cũng chẳng nhờ 1 người tư vấn cho tôi yên tâm về giá cả, tôi cũng hỏi những y tá nhưng không ai biết. Nên tôi trực tiếp hỏi bác sĩ Nghĩa thì bác la to với vẻ đang rất cập rập lúng túng “ANH ĐANG VÔ CHUYÊN MÔN CỨ HỎI VỀ TIỀN BẠC” rồi lườm hằn giọng “KHÔNG CÓ TIỀN THÌ CHỮA MIỄN PHÍ CHO” tôi và ba tôi chưng hửng vì chúng tôi không xin ông ấy bố thí và hơn nữa ông ấy cũng chưa cho chúng tôi làm thủ tục để mổ cho Lucky, nhưng chỉ một con chó mổ thiến và như ông ấy nói thì sức khỏe của nó trong mọi xét nghiệm thì bình thường chỉ có tinh hoàn thì sưng to cần phải lấy ra mà sao ông ấy LÚNG TÚNG thế. Nhưng việc ông ấy la to như thế làm tôi rất xấu hổ với những người chung quanh, thật là THÔ LỖ quá. Thôi thì nhịn để ông ấy mổ cho chó của mình được tốt, mà cũng chỉ nghĩ rằng ông ấy có bằng cấp cao thế, lại chữa cho chó của người Tây, vậy thôi, cá nằm trên thớt, bao nhiêu cũng được cầu trời cho Lucky qua chuyện. Ông ấy đi vào phòng mổ thì lập tức 1 nhân viên ra nói “con chó của em nặng hơn 7kg nên lưu lại 1 ngày là 140K bắt đầu tính từ lúc nó vô phòng mổ” và đưa phiếu thu tiền mổ đặt cọc.Cô ấy bảo chúng tôi yên tâm về. 14h40′ PHÒNG KHÁM THÚ Y SÀI GÒN báo lại con chó của tôi đã mổ xong,hiện đang hồi sức, rất yếu khó mà qua khỏi rồi họ nói rằng mổ ra thì thấy nó lưỡng tính, nào là có cả buồng trứng rồi mủ đã chảy ra đầy tuyến tiền liệt, đủ thứ để biện minh rằng nó PHẢI CHẾT .Thế mà lúc siêu âm cho Lucky ông TIẾN SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA KHÔNG THỂ NHÌN THẤY TỬ CUNG,BUỒNG TRỨNG MÀ VẪN THẤY BÀNG QUANG CỦA NÓ SẪM MÀU VÀ THẬN THÌ ĐẶC BIỆT CÓ HÌNH TRÒN. 15h40 chúng tôi tới nơi thấy ông BÁC SĨ-TIẾN SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA nhìn tôi bằng nửa con mắt rồi “lỉn lỉn” đi rón rén để tránh mặt. Linh cảm như có chuyện chẳng lành vì nhìn thấy cử chỉ HÈN HẠ của ông TIẾN SĨ CÓ BẰNG CẤP Ở ANH, tôi bước vội vào trong, cô y tá vẻ mặt u sầu nói giọng nhỏ xíu”bác với em ơi, nó mất rồi, vừa mới mất”

Trời ơi, quả tim này đau quá, Lucky đây- giờ này- sản phẩm sau khi phẫu thuật của ông TIẾN SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA lớn lối khi la hét nhưng lại HÈN NHÁT KHI NHẬN TRÁCH NHIỆM:

SAO VUỐT MÃI MÀ LUCKY KHÔNG NHẮM MẮT,RĂNG CẮN LƯỠI MÀ TÔI MỞ MIỆNG KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ ĐẶT LƯỠI LẠI ĐÚNG VỊ TRÍ ĐƯỢC?.NẾU LÀ CHẾT TRONG LÚC MỔ THÌ TẠI SAO CHẾT TRONG HÔN MÊ SÂU MÀ KHI CHẾT MỞ MẮT VÀ RĂNG CẮN LƯỠI?.

CÁC NGƯỜI ĐÃ LÀM GÌ NÓ KHI KHÔNG CÓ MẶT CHÚNG TÔI?

CÁC NGƯỜI NÓI NÓ VỪA MỚI CHẾT MÀ SAO NGƯỜI NÓ LẠNH THẾ NÀY? CÁI MÀ ÔNG TIẾN SĨ-BÁC SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA GỌI LÀ MỔ MIỄN PHÍ LÀ NHƯ THẾ NÀY SAO?

Khi chúng tôi yêu cầu ông TIẾN SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA ra giải thích thì hắn đã ở đâu mà 2 tiếng đồng hồ sau đi xuống với vật che chắn là con mèo nhỏ trên tay và nói”gia đình chờ tôi một lúc tôi phải mổ cho con mèo này, nó gần sắp chết”.Con mèo đó có gần sắp chết, có cần mổ gấp ngay khi hắn vừa làm con chó của chúng tôi chết?. Trời ơi,THẬT LÀ LẠNH NGƯỜI! con Lucky nhà tôi thì hắn nói là vừa mới chết khi chúng tôi đến, vậy mà ngay sau đó hắn có thể BÌNH TĨNH, NHỞN NHƠ, BÌNH THẢN NHƯ KHÔNG CÓ CHUYỆN GÌ ĐỂ MỔ TIẾP CHO 1 CON MÈO NỮA HAY SAO? LƯƠNG TÂM CỦA ÔNG ĐÂU? CẢM GIÁC RAY RỨT CỦA 1 CON NGƯỜI ĐÂU?Những bệnh nhân của ông BÁC SĨ CÓ BẰNG Ở ANH,những người bạn thân thương của chúng ta- cái mà hắn gọi là “NHỮNG ĐỨA CON TINH THẦN”trong trang web hoành tráng của hắn thì ra với hắn khi chúng chết CŨNG CHỈ NHƯ 1 ĐỐNG THỊT TRÊN ĐĨA.

Không muốn cho ông TIẾN SĨ ẤY làm chết thêm con mèo nữa trong cùng 1 ngày, gia đình tôi để hắn vào trong mổ cho nó và cũng vì chính hắn đã nói hôm qua ông ấy vừa bị chủ của 1 con chó “càm ràm” là vì sao sau khi ông TIẾN SĨ NGUYÊN VĂN NGHĨA mổ xong rồi mà nó vẫn đi tiểu gắt

KHOẢNG gần 7H tối, sau khi mổ xong cho con mèo của 2 ông bà người Tây, hắn đi vào nói CÂU XIN LỖI SÁO RỖNG, khi tôi yêu cầu hắn xin lỗi nạn nhân Lucky của ông ấy thì ông ấy cười cợt vỗ “bành bạch” lên đầu con chó và “xin lỗi mày nha Ki”.Rồi vui vẻ đưa cho chúng tôi 1 phong bì 2 triệu mà trong đó có 490k tiền khám cho Lucky của chúng tôi và thêm 900k tiên đặt cọc mổ. Lúc đó tôi có 1 cảm giác ghê lạnh không chịu nổi nên hét “2 TRIỆU ĐỦ ĐỂ BÙ ĐẮP SỰ ĐAU ĐỚN KHI MẤT ĐI CON CHÓ MÀ CHÚNG TÔI NUÔI 7 NĂM TRỜI SAO?” thì ông TIẾN SĨ ấy đáp lại ngay :”vậy em muốn bao nhiêu để bù đắp nỗi đau tinh thần của em”. Thì ra đối với ông BÁC SĨ NGUYỄN VĂN NGHĨA thì nỗi đau mất chó của người nghèo và nỗi đau mất chó của người giàu có những CÁI GIÁ khác .

P/S: CÁC BẠN! TÔI KHUYÊN CÁC BẠN ĐỪNG GIỐNG NHƯ TÔI KHI VÀO XEM TRANG WEB HOÀNH TRÁNG CỦA PHÒNG KHÁM THÚ Y SÀI GÒN, http://www.saigonpet.com/.ĐỪNG VÌ THẤY CÁI BẰNG CẤP HỌC VỊ CAO CỦA VỊ BÁC SĨ- TIẾN SĨ-GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM MÀ YÊN TÂM GIAO CHÓ CƯNG CỦA MÌNH. NGƯỜI BÁC SĨ THÚ Y TỐT KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI PHẢI CÓ BẰNG CẤP CAO (VÌ BIẾT ĐÂU HỌ DÀNH NHIỀU THỜI GIAN CHO VIỆC HỌC  NÊN CHẲNG CÓ THỜI GIAN BAO NHIÊU CHO VIỆC THỰC HÀNH) MÀ LÀ NGƯỜI BÁC SĨ CÓ CÁI TÂM VÀ SỰ QUYẾT TÂM CHỮA BỆNH CHO THÚ CƯNG CỦA MÌNH CHỨ KHÔNG PHẢI XEM XÉT LỢI NHUẬN TỪ VIỆC CHỮA TRỊ CHO 1 CON CHÓ MÀ NGƯỜI TÂY NUÔI THÌ BAO NHIÊU VÀ NGƯỜI VIỆT NUÔI THÌ BAO NHIÊU ĐỂ QUYẾT TÂM CHỮA TRỊ.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…