Xu Hướng 5/2024 # Cách Điều Trị Viêm Bao Quy Đầu Tại Nhà # Top 4 Yêu Thích

Versions

Description

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm ở lớp bao da bao bọc phía ngoài dương vật. Đây là căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, rất dễ chữa nếu sớm phát hiện và điều trị, nhưng nếu chủ quan và để mặc bệnh kéo dài, sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sâu vào cơ quan sinh dục, gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

Viêm bao quy đầu?

===============

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm ở lớp bao da quy đầu, rất thường gặp ở những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ…

Viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống, mà nếu không chữa trị, bệnh có thể gây viêm nhiễm nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh hoặc do viêm quy đầu mạn tính làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, đe dọa nguy cơ vô sinh nam.

.. image:: http://khamnamkhoathaiha.com/media/images/bao-quy-dau/viem-bao-quy-dau.jpg

Nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu là gì?

===============

Viêm bao quy đầu chủ yếu là do vi khuẩn gây ra, vi khuẩn phát sinh chủ yếu là do vấn đề vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, hoặc do nam giới mắc các bệnh hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu… làm gia tăng nguy cơ viêm bao quy đầu.

Do vấn đề vệ sinh cá nhân: Do mặc quần lót ẩm ướt, do vệ sinh không sạch hoặc sử dụng nguồn nước vệ sinh không an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh, phát triển.

Do quan hệ tình dục: Nam giới quan hệ tình dục bừa bãi, làm mắc bệnh xã hội từ phía bạn tình không chỉ bị viêm bao quy đầu mà còn có thể bị viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…

Do mắc các bệnh về bao quy đầu: Nam giới bị dài và hẹp bao quy đầu nếu không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, cặn và các bựa sinh dục sẽ tích tụ lại phần quy đầu, đe dọa nguy cơ viêm nhiễm.

Tác hại của viêm bao quy đầu?

===============

Viêm bao quy đầu là căn bệnh thường gặp ở nam giới, bệnh sẽ không gây ra nguy hiểm nếu sớm phát hiện và điều trị. Ngược lại, nếu chậm trễ trong việc thăm khám, nam giới có thể gặp phải một số tác hại nguy hiểm sau:

Gây ra các bệnh nam khoa khác: Sau một thời gian phát triển, viêm nhiễm ở bao quy đầu sẽ lây lan lên vùng quy đầu và các bộ phận khác của cơ quan sinh sản, gây ra viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…

Dẫn đến chứng vô sinh nam: Viêm bao quy đầu do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới, đe dọa nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Dễ tổn hại chức năng sinh lý: Nam giới bị viêm bao quy đầu dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, quan hệ giảm khoái cảm, thậm chí là đau đớn, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng.

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà

===============

Viêm bao quy đầu thường do viêm da mãn tính kéo dài hoặc một số loại nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Hiện nay có nhiều cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà để nam giới lưạ chọn, đối với bệnh viêm bao quy đầu cấp tính với các triệu chứng ngứa rát và ít đau rát, không do vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục thì nam giới có thể áp dụng các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng phương pháp thông thường sau:

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ”

—————

Bạn chỉ cần thực hiện đầu đủ và đúng cách bệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, giúp phòng tránh và hỗ trợ quá trình điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả.

Cách vệ sinh cậu nhỏ như sau:

Nhẹ nhàng kéo bao quy đầu về phía thân dương vật, để hở phần đầu. Nến sử dụng nước ấm để rửa cậu nhỏ, bạn nên xả nước ấm ra chậu, sau đó rửa cậu nhỏ và lớp bao quy đầu một cách nhẹ nhàng, cẩn thận, không được mạnh tay vì điều này sẽ khiến cho cậu nhỏ bị tổn thương. Tuyệt đối không nên trực tiếp xả nước ấm từ vòi sen để rửa cậu nhỏ.

Bạn nên sử dụng các chất tấy có độ axit vừa phải và nhẹ nhàng thoa lên phần quy đầu và lộn nhẹ bao quy đầu ra và rửa. Rửa sạch lại đầu dương vật và các nếp gấp bằng nước ấm, sau đó rửa các lớp da quy đầu ở bên ngoài. Việc vệ sinh cho bao quy đầu tốt nhất nên thực hiện vào sáng sớm khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng cách kiêng quan hệ tình dục và tích cực xây dựng lối sống lành mạnh

—————

Khi mắc viêm bao quy đầu, nam giới không nên có quan hệ tình dục. Vì có thể gây nhiều tổn thương, đau đớn cho bản thân. Khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và lây lan viêm nhiễm cho bạn tình.

Bên cạnh đó, chăm chỉ thể dục thể thao, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Hạn chế các loại đồ ăn cay, nóng, các chất kích thích… nhằm góp phần tăng cường sức khoẻ, cũng như khả năng đề kháng của cơ thể.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng tỏi

—————

Tỏi là một vị thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh lý và là một trong những phương pháp điều trị viêm bao quy đầu rất tốt mà bạn có thể sử dụng để tự điều trị bệnh tại nhà. Tỏi thường được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên giúp điều trị các chứng viêm nhờ vào đặc tính kháng khuẩn, chống viêm rất hữu hiệu.

Một cách đơn giản là bạn có thể sử dụng tỏi làm gia vi hoặc thêm vài tép tỏi vào thực đơn hàng ngày của mình để giúp giảm bớt triệu chứng đáng kể.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng tinh dầu tràm trà

—————

Tinh dầu tràm trà tự nhiên có khả năng làm dịu các triệu chứng của viêm bao quy đầu. Đây là một loại dược liệu đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị viêm loét bao quy đầu nhờ vào hợp chất kháng khuẩn cực mạnh cũng như chống viêm mà loại tinh dầu này có thể làm dịu viêm và giảm kích ứng.

Nam giới có thể pha loãng một vài tinh dầu cây trà trong một muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên vùng bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm vài lần mỗi ngày. Sẽ nhận thấy những triệu chứng giảm đi rõ rệt.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng lô hội

—————

Lô hội có đầy đủ các đặc tính và tác dụng chữa bệnh phù hợp để điều trị da bị viêm và kích ứng. Lô hội có một loạt các công dụng cho da bao gồm giảm đau và sưng do viêm loét bao quy đầu.

Nếu bạn không có sẵn lô hội tại nhà thì bạn có thể mua các loại thuốc bôi có chứa tinh chất lô hội cũng đem lại tác dụng tương tự. Ngoài ra có thể áp dụng một số cách làm nước ép lô hội tại nhà để có thể hấp thu nhiều dưỡng chất từ lô hội hơn.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng gừng

—————

Gừng không chỉ là loại gia vị sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt mà còn hội tụ đầy dủ các đặc tính chữa bệnh. Gừng còn là một trong những vị thuốc tốt cho bạn và có thể dùng để giảm tình trạng của bệnh.

Nam giới có thể thêm nhiều gừng vào bữa ăn, thêm một ít bột gừng vào các món sinh tố hoặc uống trà gừng mỗi ngày giúp giảm bớt triệu chứng khá nhiều.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng dầu dừa

—————

Dầu dừa là nguyên liệu thường được sử dụng trong làm đẹp, dưỡng da. Ngoài ra, dầu dừa nguyên nhất là một trong những phương thuốc đặc hiệu để điều trị kích ứng và sưng do viêm bao quy đầu gây ra.

Dầu dừa nguyên chất có một số hợp chất dược liệu bao gồm axỉt lauric và axit caprylic có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm. Dầu đưa cũng giúp điều trị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm và cũng làm dịu kích ứng và các triệu chứng khác.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng sữa chua

—————

Sữa chua tự nhiên không chỉ tốt cho dạ dày, mang công dụng làm đẹp mà còn có nhiều lợi ích giúp hỗ trợ tình trạng viêm bao quy đầu.

Bạn có thể ăn một hũ sữa chua tự nhiên để cải thiện tình trạng sức khoẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi trực tiếp để điều trị tình trạng viêm và giảm bớt các triệu chứng của bệnh.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua tại vùng da bị ảnh hưởng vài lần/ ngày hoặc trộn với tỏi, lô hội để có tác dụng tốt hơn.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng thuốc

—————

Điều trị viêm bao quy đầu chủ yếu dựa trên thuốc kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, bệnh nhân có thể dùng thêm thuốc giảm đau, giảm phù nề, thuốc bổ dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc uống. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để điều trị đạt hiệu quả, tránh tùy tiện dùng thuốc sẽ khiến bệnh phát triển theo chiều hướng xấu hơn.

Trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu, bạn nam cần tránh quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Lưu ý: Nếu trường hợp viêm bao quy đầu có đi kèm với dài hoặc hẹp bao quy đầu thì sau khi chữa khỏi viêm bao quy đầu, bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu để ngăn chặn viêm bao quy đầu tái phát.