Xu Hướng 4/2024 # Cách Trị Mụn Bọc Bằng Kem Đánh Răng Có Hại Không? # Top 4 Yêu Thích

Đối với mụn bọc điều cấm kỵ tiên quyết là không nên tùy ý nặn mụn, thay vào đó bạn nên tìm cách tiêu viêm, giảm sưng và ngăn chặn quá trình lây lan mụn. Trong số các mẹo vặt trị mụn thì cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng có thể nói là mang lại hiệu quả tức thời, giảm sưng viêm khá tốt.

Vì sao kem đánh răng trị được mụn bọc

Một vài thành phần thông dụng và điển hình được tìm thấy trong kem đánh răng như Sodium Pyrophosphate và Silica, có công dụng chính trong việc loại bỏ canxi thừa và làm sạch mảng bám để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Do tính chất sát khuẩn nên thế hai thành phần này được cho là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm sưng viêm cho các nốt mụn bọc đỏ tấy. Ngoài ra baking soda trong kem đánh răng có thể làm sạch và hạn chế dầu nhờn, từ đó kiểm soát một phần nguyên nhân gây mụn.

Một số loại kem đánh răng có chứa thành phần bạc hà để tạo cảm giác the mát, điều này cũng góp phần hỗ trợ làm khô mụn, kháng khuẩn, tiêu viêm. Vì vậy trị mụn bằng kem đánh răng cũng là có cơ sở.

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng có tốt không

Về cơ bản thì cách này mang lại hiệu quả giảm sưng khá bất ngờ, sau một đêm các nốt mụn bọc được chấm kem đánh răng thường sẽ bớt đỏ và không còn cảm giác đau nhức nhiều.

Tuy nhiên dùng kem đánh răng trị mụn bọc chỉ là giải pháp nhất thời, thích hợp nhất vào lúc thỉnh thoảng chỉ xuất hiện một vài nốt, không nên xem đây là phương pháp chính có thể trị mụn bọc triệt để.

Ngoài ra thông thường kem đánh răng có tính cay nồng vì sát khuẩn răng miệng nên khi dùng lên da cần cẩn thận, chỉ dùng một lượng ít. Không ít trường hợp thường xuyên sờ tay lên mụn khiến bề mặt mụn bị chai sần nên khó gom nhân, nếu trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng bằng cách bôi nhiều hơn thì có thể gây kích ứng cho da mụn đang nhạy cảm.

Những cách dùng kem đánh răng trị mụn bọc thông dụng

Khác với các nguyên liệu thiên nhiên dùng để trị mụn như mật ong, tía tô, kem đánh răng không thể tùy ý kết hợp với các thành phần khác. Cách sử dụng nhanh gọn lẹ và hiệu quả nhất, được áp dụng nhiều nhất chí có cách chấm mụn trực tiếp hoặc kết hợp kem đánh răng với muối.

Chấm mụn với kem đánh răng

Đây là cách trị mụn bằng kem đánh răng phổ biến và cực kỳ nhanh chóng, để bôi kem đánh răng lên nốt mụn hãy đảm bảo tay sạch hoặc có thể dùng tăm bông để vệ sinh hơn.

Bạn có thể để lớp kem mỏng đó trong một khoảng thời gian rồi rửa lại với nước hoặc cũng có thể để qua đêm, các nốt mụn bọc sẽ khô dần.

Một TIPS nhỏ là hãy sử dụng loại kem đánh răng màu trắng sẽ có hiệu quả giảm sưng viêm tốt hơn so với những loại kem đánh răng có màu và có hạt.

Kem đánh răng và muối

Trong muối chứa nhiều kẽm kali cũng có công dụng làm sạch, kháng khuẩn, có thể cải thiện tình trạng mụn cám và mụn trứng cá. Vì vậy khi sử dụng chung kem đánh răng với muối có thể nói là nhân đôi công dụng tiêu diệt vi khuẩn và kiểm soát bã nhờn.

Khi dùng hỗn hợp này để tác động lên mụn bọc sẽ giúp mụn không viêm nặng hơn, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn có hại trong tuyến bã nhờn, hạn chế hình thành các ổ viêm rộng hoặc nặng hơn là mụn nang.

Sản phẩm trị mụn bọc tối ưu thay thế kem đánh răng

Khi da có chỉ có một vài nốt mụn bọc thì vẫn có thể sử dụng Red Peel Tingle Serum, tuy nhiên do Red Peel là một dạng tẩy tế bào chết hóa học nên sau khi peel da có thể bị khô hơn, vì vậy để vừa cấp ẩm vừa hỗ trợ trị mụn nhanh hơn thì sự lựa chọn hoàn hảo là dùng kèm theo các loại serum trị mụn hoặc kem dưỡng trị mụn có chiết xuất rau má.

Còn đối với da có nhiều mụn bọc hơn thì trước tiên tốt hơn hết là nên làm dịu da, làm giảm sưng và xẹp bớt mụn thì khi có nhu cầu peel da sẽ an toàn hơn. Bởi khi peel sẽ có châm chích mà da mụn bọc sưng to nhiều và đau nhức thì sẽ thấy rát hơn bình thường.

Nhắc đến chiết xuất rau má thì không thể bỏ quên sản phẩm Centel Get Back Cream, là kem trị mụn đa năng có thể dùng để chấm mụn hoặc dùng như lớp kem dưỡng hằng ngày cho da mụn, cực kỳ dịu nhẹ và không gây bít tắc thêm.

Sản phẩm với thành phần chính là rau má giúp làm liền các vết thương do mụn hiệu quả, xóa mờ các vết đỏ tấy do mụn hoặc nặn mụn gây ra, hỗ trợ làm mờ thâm.

Tổng kết

Để áp dụng cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng an toàn, bạn nên chọn kem đánh răng có màu trắng nhưng không dùng kem đánh răng có công dụng trắng răng, điều này giúp giảm thiểu nguy cơ da dị ứng với các thành phần tẩy trắng và tẩy mảng bám.

Ngoài ra các sản phẩm hỗ trợ trị mụn bọc của So’Natural bạn có thể yên tâm tìm mua tại Skin Republic – hiện đang là nơi độc quyền duy nhất thương hiệu này và luôn có đội ngũ tư vấn hỗ trợ khi bạn cần, chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm bán ra và cả quá trình chăm sóc khách hàng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Đánh giá: