Xem Nhiều 5/2024 # 2 Bài Thuốc Chữa Trị Bệnh Ho Nhiều Về Đêm Cho Người Già Từ Thảo Mộc! # Top 0 Yêu Thích

Chữa trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già không hề đơn giản. Bởi ở độ tuổi quá cao thì sức đề kháng kém khó miễn dịch với các loại vi khuẩn. Vì thế, việc lựa chọn loại thuốc phù hợp để điều trị cần phải cẩn trọng. Trong bài viết sau, Thongkhikhang sẽ giới thiệu với các bạn bài thuốc từ thảo mộc để giảm ho hiệu quả.

Tại sao người già hay bị ho nhiều về đêm?

Bệnh viêm họng, viêm phế quản, giãn phế quản, hen suyễn gây ra những cơn ho kéo dài về đêm ở người già.

Tiếp xúc với các tác nhân gây viêm phế quản như: lạnh, ẩm, khí độc hại,…

Ở người già ho nhiều về đêm cộng theo tình trạng ho kéo dài có thể là dấu hiệu của lao phổi, u phổi và tràn dịch màng phổi,… Khi phát hiện tình trạng nghiêm trọng hãy đến bệnh viện để bác sỹ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Ho nhiều về đêm không chỉ xuất hiện ở người già mà ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên ở người già dễ xuất hiện hơn, người già bị ho nhiều về đêm là do quá trình lão hóa tự nhiên, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm. Còn nguyên nhân sâu xa của việc ho nhiều về đêm mà ai cũng có thể bị đó là do:

2 bài thuốc chữa trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già từ thảo mộc

Khi về già, chức năng gan, thận bị suy giảm nên khả năng thải độc cũng kém đi. Khi đó, sức đề kháng kém, cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Việc sử dụng các loại thuốc ho cho người già từ Tây y dễ gây nên những ảnh hưởng xấu cho gan, thận, hệ tim mạch,… Cho nên, chúng tôi mới giới thiệu tới các bạn 2 bài thuốc chữa trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già từ thảo mộc tự nhiên ngay sau đây!

Quả kha tử (chiêu liêu) trị ho cho người già không phải ai cũng biết

Quả kha tử là loại thảo dược hàng đầu được các bác sỹ Đông y khuyên sử dụng. Ngoài ưu điểm là an toàn, lành tính, quả kha tử còn giúp người bệnh nhanh khỏi bệnh chỉ sau 3 – 5 ngày.

Theo như nghiên cứu, quả kha tử có chứa tamin, chebutin, terchebin – hoạt tính giảm ho, kháng virus, kháng khuẩn. Cho nên, chúng có tác dụng trị bệnh ho, đặc biệt ho về đêm, đau họng ở cả trẻ em và người già.

Cách 1: Mỗi ngày nướng 1 quả kha tử, sau đó thả vào cốc nước nóng có pha chút muối rồi ngậm.

Cách 2: Ngậm quả kha tử trực tiếp ở họng, nuốt nước từ từ trong quả cho đến khi hết chất chát chát. Vài giờ sau nếu không đỡ thì ngậm thêm 1 quả nữa.

Cách 3: Chuẩn bị 8g kha tử kết hợp với 6g cam thảo, 10g cát cánh sắc lấy nước uống hàng ngày.

Có 3 cách để sử dụng quả kha tử:

Cách thực hiện đơn giản rất phù hợp với việc trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già .

Gừng, tần, tràm, bạc hà: Nguyên liệu giúp trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già

Tràm với thành phần là Eucalyptol và α-Terpineol có tác dụng giảm ho, cảm lạnh, tránh gió, chống viêm nhiễm, giảm đau…

Gừng với thành phần chính trong trị ho là Zingiberin và bisabolenegiúp giảm nôn (trớ), làm ấm, chống viêm, giúp long đờm, chống đầy hơi, giúp tiêu hóa và điều tiết mồ hôi…

Lá tần dầy giúp hạ đờm và chống ho nhanh chóng, đặc biệt với các trường hợp viêm phế quản mãn tính, cảm, cúm, sốt cao, ho, hen, viêm họng, khàn tiếng,…

Bạc hà có tác dụng chữa cảm mạo, tán phong nhiệt, hắt hơi sổ mũi,..

Ngoài bài thuốc trị ho từ loại quả kha tử trên, còn một bài thuốc ho cho người già đơn giản hơn đó là từ nguyên liệu dễ kiếm như: gừng, tần dầy lá, tràm, bạc hà.

Bạn cần kết hợp 4 thành phần trên với nhau để có tác dụng nhanh chóng trong chữa trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già.

Lưu ý: Các phương pháp này chỉ để tham khảo. Để sử dụng được chúng cần phải hỏi ý kiến của các bác sỹ.

Các mẹo “đi kèm” khi chữa trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già

Giữ độ ẩm đường thở: Khi ngủ không khí quá nóng hay quá lạnh ảnh hưởng rất nhiều đến đường thở. Vì thế, khi ngủ bạn cần điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, máy sưởi cho phù hợp, nếu không sẽ làm bệnh ho ở người già nghiêm trọng hơn. Hãy sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc đặt chậu nước nhỏ trong phòng để không khí bớt khô hơn.

Thoa dầu nóng đúng huyệt dũng tuyền (huyệt dũng tuyền nằm ở vị trí lõm của lòng bàn chân): Theo cách chữa của dân gian và y học cổ truyền đây là cách trị bệnh ho nhiều về đêm cho người già và trẻ nhỏ rất tốt. Bởi khi dầu nóng được bôi ở vị trí này sẽ giúp lưu thông máu, giảm ho ban đêm nhanh chóng.

Nguồn: chúng tôi

Dùng mật ong trước khi đi ngủ: Để bảo vệ cổ họng của bạn không tiết thêm chất nhầy thì trước khi ngủ bạn có thể sử dụng một tách trà. Công thức cho tách trà chữa ho cho người già vào ban đêm đó là nước cốt chanh cộng chút mật ong pha với nước ấm để uống.

Dùng nước muối súc miệng trước khi ngủ: Muối có tác dụng diệt khuẩn. Vì thế, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy nên súc miệng bằng nước muối. Tác dụng vừa làm giảm ho và ngứa cổ họng, vừa loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.

Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc ho cho người già từ thảo dược chúng tôi kể trên. Người bệnh có thể áp dụng kèm theo các mẹo này khi ngủ để có một giấc ngủ dễ chịu, thoải mái hơn. Cụ thể là: