Xu Hướng 5/2024 # Cách Dùng Chuối Xanh Chữa Mất Ngủ Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả # Top 5 Yêu Thích

Để tránh một số tác dụng từ thuốc Tây y, không ít người đã tìm đến các nguyên liệu tự nhiên để trị bệnh mất ngủ, trong đó có cả chuối xanh. Có thể nói đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh khá an toàn, hiệu quả mà lại cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện. Bài viết ngay sau đây chia sẻ những cách dùng chuối xanh chữa mất ngủ thông dụng nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Tại sao chuối xanh lại có tác dụng trị mất ngủ?

Chuối xanh không chỉ là thực phẩm mà còn đóng vai trò như một vị thuốc giúp điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt nhất là chứng bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, quả chuối xanh có chứa hàm lượng lớn Serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng duy trì giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bên cạnh đó, trong chuối xanh còn chứa rất nhiều vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe phải kể tới như vitamin B6, vitamin C, chất xơ, tinh bột, kali, magie,… Những chất này đều đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe con người và giúp hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, bệnh về tiêu hóa hay một số vấn đề về tim mạch.

Từ những thông tin trên có thể khẳng định rằng: Chuối xanh thực sự mang tác dụng điều trị mất ngủ. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng đúng công thức và liệu lượng thì mới mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Cách dùng chuối xanh chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả

Dùng trà chuối xanh chữa mất ngủ

Chuối xanh về bản chất mang nhiều tác dụng chữa bệnh mất ngủ kéo dài, vì vậy người bệnh có thể áp dụng độc vị này bằng cách pha thành trà uống trong ngày. Cụ thể cách thực hiện như sau:

Dùng 1 quả chuối xanh (nên chọn chuối tiêu).

Cắt bỏ phần đầu và đuôi của chuối xanh rồi rửa nhiều lần với nước muối để loại bỏ vị chát.

Cắt chuối đã rửa sạch thành từng khúc bằng đốt tay rồi cho vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ để đun sôi.

Đun nước chuối xanh trong 15 – 20 phút thì tắt bếp và lấy ra sử dụng thay cho trà. Người bệnh nên uống cả phần nước lẫn cái để tăng hiệu quả trị mất ngủ.

Kết hợp mật ong và chuối xanh chữa mất ngủ

Để gia tăng hiệu quả điều trị mất ngủ bằng chuối xanh, người bệnh cũng có thể kết hợp thêm mật ong nguyên chất. Bởi đây là dược liệu được dân gian ưa chuộng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Theo Đông y, mật ong nguyên chất có vị thanh ngọt, đặc tính ấp, giúp sát khuẩn và tiêu viêm nhiễm cực kỳ tốt. Đáng chú ý, dược liệu này còn có khả năng giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu và cả thư giãn thần kinh. Chính vì vậy, nó ít nhiều cũng mang tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ.

Cách dùng mật ong cùng chuối xanh chữa mất ngủ được thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 quả chuối xanh cùng 2 thìa cafe mật ong rừng hoặc mật ong nguyên chất.

Chuối xanh loại bỏ lớp vỏ rồi mang đi rửa sạch với nước muối loãng sau đó cắt thành lát mỏng.

Phơi những lát chuối xanh đã cắt cho khô rồi nghiền nát thành bột mịn sau đó bảo quản nguyên liệu này trong lọ thủy tinh để dùng dần.

Mỗi lần dùng 2 thìa cafe bột chuối xanh hòa với mật ong cùng lượng nước sôi vừa đủ rồi sử dụng khi còn ấm.

Người bị mất ngủ nên uống 2 cốc nước bột chuối xanh mật ong mỗi ngày và chú ít tránh uống khi bụng đói.

Top 15 thuốc trị mất ngủ tác dụng mạnh và an toàn

Mẹo chữa mất ngủ bằng chuối xanh và bột quế

Theo ghi chép từ Y học cổ truyền, quế là loại dược liệu có tính ấm, vị cay, mang tác dụng lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu tới các bộ phận của cơ thể người, nhất là não bộ. Chính vì vậy, nó ít nhiều có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm đau đầu và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Quế kết hợp với chuối xanh sẽ phát huy tối đa công dụng điều trị bệnh mất ngủ. Cụ thể cách áp dụng như sau:

Chuẩn bị 1 quả chuối xanh còn tươi và 10g bột quế.

Chuối xanh cắt bỏ phần đầu và đuôi rồi đem rửa sạch với nước muối loãng trong nhiều lần để loại bỏ vị chát cùng tạp chất.

Cắt chuối đã rửa thành khúc nhỏ rồi cho vào nồi, đổ thêm lượng nước vừa đủ rồi đun sôi cho đến khi chuối nhừ.

Vớt phần chuối luộc ra rồi cho thêm bột quế đã chuẩn bị vào phần nước, khuấy và sử dụng trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Để gia tăng công dụng chữa bệnh mất ngủ, người bệnh cũng nên ăn hết phần chuối luộc.

Lưu ý: Người bị bị cao huyết áp, nóng trong hoặc gan thận âm hư tuyệt đối không được dùng bột quế kết hợp chuối xanh trong bất cứ trường hợp nào.

Nhất Nam Định Tâm Khang – bài thuốc chọn lọc tinh hoa từ hơn 30 dược liệu tự nhiên

Đây là bài thuốc được ví như “tiên dược Cung đình” đặc trị bệnh mất ngủ được giới chuyên gia cùng hàng ngàn bệnh nhân cả nước đánh giá cao về hiệu quả. Nhất Nam Định Tâm Khang không chỉ kế thừa tinh hoa Y học triều Nguyễn mà còn được nâng cấp thêm những công dụng trị mất ngủ cho người bệnh trong thời hiện đại.

Để cải tiến công thức bào chế thuốc, đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã trải qua thời gian dài nghiên cứu. Từ những thành tựu của bài thuốc đặc trị mất ngủ của vua Gia Long, Nhất Nam Định Tâm Khang qua nhiều lần gia giảm, cải tiến công thức đã mang lại hiệu quả vượt trội, loại bỏ chứng mất ngủ kinh niên.

Nhất Nam Định Tâm Khang mang điểm nổi trội so với các bài thuốc dân gian chữa mất ngủ tại nhà và nhiều bài thuốc Đông y khác chính là ở công thức bào chế ĐỘC ĐÁO. Công thức “3 trong 1” trong bào chế thuốc được TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh và nhiều chuyên gia đánh giá cao:

Nhất Nam Định Tâm Hoàn:

Giữ vai trò là bài thuốc chính loại bỏ thể bệnh mất ngủ, khó ngủ, đau đầu, ngủ không sâu giấc. 

Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết:

Sử dụng cho bệnh nhân mất ngủ thể khí huyết hư với các biểu hiện như: Mất ngủ, da xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ăn uống khó tiêu, đầy bụng, tim đập hồi hộp trống ngực, mệt mỏi, lưỡi bệu nhợt, đầu lưỡi đỏ…

Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận:

Loại bỏ chứng mất ngủ thể tâm thận âm hư giúp bổ tâm, thận âm, bình can. Bệnh nhân mất ngủ với biểu hiện như: nóng trong người, đau nhức lưng,mỏi gối, ngũ tâm phiền nhiệt, khó đi vào giấc ngủ, ngủ mê, thức giấc, tâm phiền, đau đầu,… là đối tượng phù hợp để dùng thuốc

Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ nguồn thảo dược quý hiếm dùng trong nhiều bài thuốc cổ. Các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã bổ sung thêm các dược liệu có tác dụng tốt với giấc ngủ như: Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Đương quy, Bạch truật, Bá tử nhân, Táo nhân, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Bành vôi…. Tổng cộng có tới hơn 30 vị thảo dược được kết hợp hài hòa, nâng cao hiệu quả chữa mất ngủ lên nhiều lần, bồi bổ sức khỏe toàn diện.

Dược liệu trước khi dùng để bào chế thuốc cũng được kiểm định chặt chẽ, đạt chuẩn kiểm định quốc tế GACP – WHO nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang từ khi đưa vào ứng dụng điều trị bệnh đã cho thấy rất rõ hiệu quả tích cực. Những phản hồi tốt từ chính bệnh nhân dùng thuốc là minh chứng rõ nhất cho “giải pháp vàng” có ở Nhất Nam Định Tâm Khang.

78,5% người bệnh mất ngủ đã giảm hẳn các triệu chứng bệnh, hết căng thẳng, đau đầu chỉ sau 1 liệu trình điều trị

17,2% bệnh nhân đã có thể tìm lại giấc ngủ chất lượng, ăn uống ngon hơn sau khoảng 4 tháng điều trị

Số ít còn lại là bệnh nhân do chưa dùng thuốc đúng cách nên chỉ giảm mất ngủ mức độ nhẹ hoặc vẫn giữ nguyên tình trạng bệnh

Đã có hàng ngàn bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đã cải thiện tình trạng bệnh. Nhiều bệnh nhân đánh giá cao hiệu quả sau lần tái khám và để lại nhiều đánh giá trên các trang mạng xã hội.

Xem trực tiếp: HÀNH TRÌNH TÌM LẠI GIẤC NGỦ NGON SAU 1 LIỆU TRÌNH VỚI BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG

Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề về giấc ngủ có thể liên hệ ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị đúng cách

Lưu ý khi dùng chuối xanh trị mất ngủ tại nhà

Để phát huy tối đa tác dụng trị mất ngủ vào ban đêm của chuối xanh, ngoài áp dụng các công thức trên thì người bệnh cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

Sử dụng chuối xanh tự trồng hoặc mua tại cơ sở bán uy tín, đảm bảo chất lượng.

Các cách dùng chuối xanh chữa mất ngủ trên thực tế chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị trị bệnh trong trường hợp nhẹ. Chính vì vậy, người bị mất ngủ kinh niên kèm các triệu chứng khác không nên hy vọng nhiều vào phương pháp chữa này.

Mẹo chữa mất ngủ bằng trà xanh đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh trong nhiều ngày liên tục. Bởi tác dụng các bài thuốc từ nguyên liệu tự nhiên thường phát huy tác dụng khá chậm.

Người bị dị ứng với chuối xanh hoặc bất cứ nguyên liệu nào ở trên thì tốt nhất không nên sử dụng.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng chuối xanh chữa mất ngủ.

Không dùng cà phê hay trà đặc trong suốt quá trình điều trị bệnh mất ngủ dù bằng bất cứ phương pháp nào.

Kết hợp điều trị mất ngủ với một chế độ ăn uống dinh dưỡng và vận động lành mạnh là cách tốt nhất để bạn nhanh khỏi bệnh.

Các cách dùng chuối xanh chữa mất ngủ vừa kể trên đều là những mẹo vặt thường được dân gian áp dụng. Tuy vậy, phương pháp trị bệnh này vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn. Ngoài việc áp dụng bài thuốc trị mất ngủ từ chuối xanh, bạn cũng nên thường xuyên thăm khám bác sĩ nhận được sự tư vấn tốt nhất và chủ động hơn trong mọi tình huống.