Xu Hướng 5/2024 # Ngừng Thủ Dâm Với 9 Cách Bỏ Quay Tay Được Nhiều Người Thử # Top 5 Yêu Thích

Cách bỏ quay tay, cách khắc phục bệnh tự sướng, … là một trong số những tìm kiếm được nhiều người quan tâm trên google để ngừng thủ dâm. Vậy làm thế nào để từ bỏ việc quay tay khi nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn? Cùng tìm hiểu một số cách để hạn chế, loại bỏ hoàn toàn việc tự sướng quá nhiều.

Thủ dâm là một phần bình thường của sức khỏe tình dục. Đó là một hoạt động thú vị có thể là một cách an toàn để khám phá tình dục và tự sướng. Tuy nhiên, nếu thủ dâm ảnh hưởng đến các công việc hàng ngày hoặc nó cản trở công việc hoặc trách nhiệm của bạn, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cố gắng tạo mối quan hệ tốt hơn với hoạt động này.

Điều quan trọng cần nhớ là thủ dâm không xấu. Nó sẽ không gây ra tác dụng phụ. Trên thực tế, nó có thể khá có lợi. Tuy nhiên, nếu điều đó làm phiền bạn, bạn có thể từ bỏ hoặc cắt giảm. Cùng tìm hiểu một số cách để cai thủ dâm.

Khi thủ dâm là một vấn đề

Thủ dâm là một vấn đề rất bình thường và là một hoạt động tình dục lành mạnh. Những người đang trong quan hệ tình dục thỏa mãn với một đối tác thủ dâm. Những người không có quan hệ tình cảm thủ dâm. Những người không có một cuộc sống tình dục thỏa mãn cũng thủ dâm. Đối với hầu hết mọi người, thủ dâm là một hoạt động bình thường.

Đôi khi, thủ dâm có thể trở thành vấn đề. Điều này xảy ra khi bạn:

Không thể kiểm soát ham muốn thủ dâm

Ảnh hưởng công việc, học tập hoặc các hoạt động xã hội

Cai thủ dâm – Làm thế nào để ngừng thủ dâm

Học cách ngừng thủ dâm là một quá trình. Bạn phải vượt qua những thúc giục và hành vi mà bạn đã thực hành trong nhiều tháng, có thể là nhiều năm. Điều này có thể mất thời gian. Nhưng nó có thể.

Như với bất kỳ hành vi nào khác mà bạn cảm thấy mất kiểm soát, việc rèn luyện lại bản thân để không thủ dâm đòi hỏi một loạt các bước và chiến lược. Một số cách có thể giúp bạn cai thủ dâm:

Khám sức khỏe tình dục

Đôi khi, việc tự mình ngừng thủ dâm là rất khó. Bạn có thể đi khám sức khỏe tình dục tại các phòng khám, cơ sở y tế nam khoa, phụ khoa để tìm hiểu và kiểm tra những vấn đề mà thủ dâm gây ra cho bạn. Khi đó, bạn có thể thấy được những ảnh hưởng của nó và có thêm quyết tâm để dừng thủ dâm. Ngoài ra, việc đi khám nam khoa, phụ khoa cũng giúp bản thân biết được sức khỏe và tình trạng của chính mình.

Giữ cho bản thân bận rộn

Giữ một lịch trình hoạt động dày đặc sẽ cắt giảm cơ hội thủ dâm mà bạn có. Tìm các hoạt động nhẹ nhàng, hấp dẫn hoặc thú vị.

Điều này có thể bao gồm tập thể dục, yoga, khám phá một sở thích mới, hẹn hò ăn tối với bạn bè hoặc khám phá các bảo tàng hoặc triển lãm mới. Khi bạn bận rộn, bạn sẽ giảm cơ hội thủ dâm.

Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục rất tốt cho cơ thể của bạn theo nhiều cách. Đối với những người cố gắng ngừng thủ dâm, việc chú trọng chăm sóc bản thân mới có thể làm giảm sự thôi thúc hoặc tạo động lực để chống lại. Nó cũng có thể cung cấp một sự tập trung mới cho năng lượng và nỗ lực của bạn.

Phát triển chiến lược

Với sự giúp đỡ của bác sĩ, hãy xác định những thời điểm gặp khó khăn của bạn. Có thể bạn thủ dâm vào buổi tối trước khi ngủ. Có thể bạn thủ dâm dưới vòi hoa sen vào mỗi buổi sáng.

Nếu bạn có thể xác định khi nào bạn có nhiều khả năng thủ dâm nhất, bạn và bác sĩ có thể đưa ra các hoạt động và kế hoạch để vượt qua sự thôi thúc và các hành vi đã học được.

Tham gia các nhóm hỗ trợ ngừng thủ dâm

Trách nhiệm giải trình là quan trọng đối với bất kỳ ai đang cố gắng sửa đổi hành vi cảm thấy mất kiểm soát. Nó cũng có thể giúp bạn phát triển các hành vi mới. Có các nhóm hỗ trợ dành cho những người có hành vi tình dục mất kiểm soát.

Có rất nhiều hội nhóm trên mạng về việc ngừng thủ dâm. Trong đó phải kể đến trào lưu NoFap mà ở Việt Nam, vOz đã và đang là một nơi có số người tham gia rất đông.

Hạn chế thời gian ở một mình

Thời gian ngừng hoạt động có thể khó khăn đối với những người đang cố định hình lại hành vi. Cố gắng chuyển các hoạt động bạn thường tiến hành một mình sang không gian công cộng hơn.

Ví dụ, nếu bạn thích xem thể thao, hãy đến quán bar hoặc quán rượu thể thao thay vì ở nhà. Nếu bạn đang hồi hộp chờ đợi các tập mới của một chương trình, hãy tổ chức một bữa tiệc xem để bạn bè đến nhà.

Mặc thêm quần áo vào ban đêm

Đồ lót chỉ tạo ra một rào cản vật lý nhỏ giữa bạn và bộ phận sinh dục của bạn. Nhưng việc cọ xát hoặc sờ mó vào bản thân vào ban đêm có thể khuyến khích bạn thủ dâm một cách vô tình. Mặc thêm một hoặc hai lớp quần áo để giảm bớt cảm giác nếu bạn tự chà xát.

Ngừng thủ dâm bằng cách ngừng xem nội dung khiêu dâm

Kích thích từ nội dung khiêu dâm có thể quá mạnh để vượt qua. Thực hiện các biện pháp để ngăn bản thân truy cập nội dung khiêu dâm.

Vứt bỏ mọi phim, tạp chí hoặc nội dung khác. Di chuyển máy tính của bạn đến một phòng công cộng trong nhà để bạn không thể ở một mình khi sử dụng nó. Bạn cũng có thể cài đặt phần mềm chặn nội dung khiêu dâm. Quan trọng hơn, hãy xác định chức năng sử dụng phim khiêu dâm của bạn là gì.

Kiên nhẫn

Hành vi cảm thấy mất kiểm soát không hình thành trong một sớm một chiều và nó cũng không kết thúc trong một sớm một chiều. Hãy kiên nhẫn với quá trình này. Cam kết với kết quả cuối cùng và hiểu rằng bạn có thể gặp phải những trở ngại trên đường đi. Sự quyết tâm có thể giúp bạn vượt qua những sai lầm và đấu tranh không thể tránh khỏi.

Lời khuyên từ chuyên gia về ngừng thủ dâm

Thủ dâm là một hoạt động lành mạnh, bình thường. Tuy nhiên, đối với một số người, nó có thể bắt đầu cản trở cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù thủ dâm thường xuyên không có tác dụng phụ về thể chất nhưng nó có thể ảnh hưởng đến công việc, trường học và các mối quan hệ của bạn.

Nếu điều này đang xảy ra với bạn, học cách ngừng hoặc cắt giảm thủ dâm có thể giúp bạn có một mối quan hệ lành mạnh hơn với hoạt động tình dục này.

Tìm sự trợ giúp bạn cần để kiểm soát sức khỏe tình dục của mình nhiều hơn. Đừng nản lòng nếu quá trình này khó khăn. Hãy tập trung và liên hệ với sự trợ giúp từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người được đào tạo về tình dục con người.