Phổ Biến 4/2024 # Mách Bạn Cách Chữa Ho Hiệu Quả Nhất Từ Quất Hồng Bì # Top 7 Yêu Thích

Mách bạn cách chữa ho hiệu quả nhất từ quất hồng bì

Công dụng chữa ho viêm họng của Quất hồng bì

Quất hồng bì thuộc họ Cam quýt (Rutaceae), có màu vàng ươm, quả ít mọng nước như cam quýt, vị chua đặc biệt, có cả vị ngọt, không gắt. Vỏ của quất hồng bì rất giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho những ai bị ho, cảm cúm.

 

Vỏ của quất hồng bì rất tốt cho những ai bị ho, cảm cúm

 

Công dụng chữa ho viêm họng bằng quất hồng bì rất ít người biến đến, thật ra từ ngày xưa tổ tiên ông bà chúng ta đã sử dụng quất hồng bì như một cách chữa ho hiệu quả và nhanh nhất cho con trẻ. Trong Đông y, quất hồng bì là loại thuốc quý không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn có tác dụng giải cảm, long đờm, hạ sốt… Bên cạnh đó, quất hồng bì có tính bình, vị chua ngọt, tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa ho, long đờm, cầm nôn… Quất hồng bì còn được sử dụng để chế biến ô mai, ăn ô mai từ quất bì vào mùa đông sẽ cảm thấy ấm người hẳn lên.

 

Công dụng chữa ho viêm họng bằng quất hồng bì rất ít người biến đến

 

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi rút. Do đó,  với các bệnh ho thông thường, quất chính là cách trị ho hiệu quả và nhanh nhất, bạn có thể dùng trực tiếp quất tươi hoặc có thể áp dụng một số cách ngâm quất hay để có một bài thuốc chữa ho cực kỳ hữu ích tại nhà.

 

Một số bài thuốc từ quất Hồng Bì chữa ho viêm họng

Đối với trẻ em: Dùng khoảng 3 quả quất hồng bì tươi rửa sạch, cho vào tô sành, cho thêm một ít đường phèn vào cùng rồi đem hấp cách thủy. Cho bé uống nước từ quả quất hồng bì  và đường phèn ngày khoảng 2- 3 lần là sẽ giảm ho ngay.

 

Hấp cách thủy quất hồng bì và đường phèn để chữa ho cho trẻ

 

Đối với Người lớn: có nhiều cách trị ho hiệu quả và nhanh nhất từ quất hồng bì cho người lớn:

Cách 1: Dùng quất hồng bì tươi hấp cách thủy với đường trắng hoặc đường phèn. Dùng cả nước lẫn cái, ăn làm nhiều lần trong ngày, đảm bảo các triệu chứng ho viêm họng giảm hẳn.

Cách 2: Chuẩn bị quất hồng bì, bạc hà, cát cánh, ô mai, củ sả, kinh giới, hạnh nhân, vỏ rễ dâu, củ bách bộ, cam thảo. Phơi khô 50g quất hồng bì rồi cho ấm cùng các vị khác sắc với 4 chén nước, sắc đến khi cạn một nửa thì cho đường vào nấu. Đường tan hết thì lấy dùng, mỗi lần dùng khoảng 3 thìa cà phê, 2- 3 lần/ ngày.

Quất hồng bì là một cách chữa ho hiệu quả vô cùng hữu hiệu

 

Ngoài các cách ở trên bạn cũng có thể ngâm 1 hũ quất hồng bì bảo quản trong nhà, phòng những khi thời tiết thay đổi, lạnh khô thất thường có thể lấy ra dùng, vừa ngon miệng lại còn phòng bệnh hiệu quả.

 

 

 

 

Bị ho nên ăn gì?

Trứng vịt hấp: trứng vịt 3 quả, lá hẹ 10 g, đường phèn 20g. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát to cùng với đường phèn, đập trứng vào và khuấy đều, đem hấp cách thủy. Khi chín, ăn mỗi ngày 1 lần vào lúc đói, buổi sáng. Ăn liền 3-5 ngày.

Nước đu đủ: hoa đu đủ đực 15g, lá chanh 10g, đường phèn 30g. Hoa đu đủ đực và lá chanh rửa sạch, thái nhỏ đem hấp cách thủy cùng đường phèn. Khi hoa đu đủ và lá chanh chín, dùng vải mỏng vắt lấy nước bỏ bã, dùng nước uống. Uống mỗi lần 4 thìa cà phế, cách 2 giờ uống 1 lần và uống liền 4-5 ngày.

 

 

Nước du đủ giúp điều trị nhanh chóng bệnh ho

 

 

Cháo tía tô: lá tía tô tươi 20g, gừng tươi 2g, đường phèn 20g, gạo 50g. Lá tía tô rửa sạch, thái nhỏ, gừng rửa sạch, thái nhỏ. Gạo vo sạch, nấu cháo, khi cháo chín cho tía tô, gừng, đường phèn vào khuấy đều, sôi lại là được, ngày ăn 2 lần, ăn liền 3-5 ngày.

Lá mơ lông: lá mơ lông 20g, vỏ quýt tươi 10 g, mật ong 1 thìa cà phê. Lá mơ lông rửa sạch, giã nhỏ cùng với vỏ quýt và lọc bằng nước sôi để nguội lấy 200ml nước dung dịch hỗn hợp, cho thêm mật ong và khuấy đều, chia 3 lần uống trong ngày và uống 3-5 ngày liền.

 

GỌI NGAY 086 718 9599 hoặc 093 1412 462

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐT NHẤT

 

Hệ thống Nhà thuốc Từ Phương

Cơ sở chính: Số 74 (14 cũ) Tân Mỹ, P. Tân Phú, Q.7, TP HCM

Điện thoại: (028) 37738549; 37751736; 37710344

 

Người đại diện: Dược sĩ TRƯƠNG THỊ NGA

Email: [email protected]

HOTLINE: 086 718 9599 hoặc 093 1412 462