Đề Xuất 5/2024 # Bệnh Zona Ở Cổ: Hình Ảnh Nguyên Nhân Dấu Hiệu Cách Chữa # Top 2 Yêu Thích

HÌNH ẢNH BỆNH ZONA Ở CỔ

Hình ảnh bệnh Zona ở cổ sau gáy

Hình ảnh bệnh Zona ở cổ sau gáy

Một số hình ảnh bệnh zona ở cổ

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH ZONA LÀ GÌ?

  Không phải mọi trường hợp tiếp xúc với virus gây bệnh đều nhiễm zona thần kinh, chỉ khi hệ miễn dịch suy yếu thì loại virus này mới có cơ hội gây bệnh zona ở cổ và các vị trí khác.

  Đặc biệt, khi trời rét buốt, thay đổi thời tiết, chuyển mùa, bệnh sẽ có điều kiện bùng phát dữ dội. Với những người ốm yếu, hệ miễn dịch kém hay suy nhược cơ thể, căng thẳng thần kinh,…sẽ có nguy cơ mắc bệnh zona rất cao.

  Virus gây ra bệnh thủy đậu sau khi bị tấn công sẽ đến các tế bào thần kinh, chờ cơ hội thuận lợi để xuất hiện trở lại thành bệnh zona. Đến nay, tại sao loại virut này lại tái hoạt động trở lại vẫn chưa có lời giải đáp chính xác nhưng nhiều nhà nghiên cứu cho rằng khi hệ thống miễn dịch trên cơ thể bị suy yếu, khả năng ngăn chặn sự tái hoạt động của virut bị mất đi, đây chính là cơ hội cho bệnh zona thần kinh bùng phát.

   Vì thế những bệnh nhân đã từng nhiễm virus thủy đậu cần chú ý đến sức khỏe và hệ miễn dịch của bản thân để bệnh không có cơ hội xuất hiện.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH ZONA Ở CỔ RA SAO?

  Zona ở cổ khiến người bệnh có cảm giác ngứa và đau rát râm ran ở vùng cổ khoảng vài ngày sau đó xuất hiện ban mẩn đỏ và kèm theo sưng tấy. Các vết này nhanh chóng trở nên nghiêm trọng hơn, phồng rộp, có nước bên trong rồi lan rộng khắp vùng cổ, có thể có vảy cứng, đau nhức dữ dội.

  Khoảng 7 – 10 ngày sau, chúng rụng vảy và giảm sưng dần, màu da ở vùng từng có vảy đổi màu. Khi bệnh sưng tấy, người bệnh sẽ bị sốt.

Dấu hiệu nhận biết bệnh zona ở cổ

   Bệnh zona ở trên cổ có đặc tính lan và lây nhiễm rất nhanh chóng sang các khu vực khác như vai, tay, mặt từ đó gia tăng nguy cơ biến chứng liệt các dây thần kinh dẫn đến tàn tật nếu không điều trị kịp thời.

   Không những thế, bệnh còn có thể lây từ người này sang người khác chỉ qua những tiếp xúc sinh hoạt nhỏ nhất như mặc chung quần áo, dùng chung khăn hoặc chạm vào vết zona của người bệnh.

CHỮA BỆNH ZONA Ở CỔ NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

  Thông thường chỉ là điều trị triệu chứng với kháng sinh phổ rộng, thuốc giảm đau an thần nếu đau nhức nhiều gây khó ngủ về đêm, các vitamin nhất là vitamin nhóm B liều cao.

   Trong những trường hợp, bệnh zona ở cổ gây đau nhức nhiều, có thể dùng thuốc điều trị… Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý khi sử dụng cần có chỉ định và theo dõi những phản ứng phụ từ thuốc của các bác sĩ chuyên khoa da liễu .

   Người bệnh cũng có thể được chỉ định dùng thuốc kháng virus đặc hiệu như Acyclovir trong 7 ngày mỗi ngày uống 5 lần, mỗi lần 4 viên, nhưng khá tốn kém. Tuy nhiên ở người lớn tuổi, điều trị theo phác đồ trên có thể tránh được hội chứng “đau sau Zona”.

   Thông thường Zona có thể tự hết sau 7 – 10 ngày và sau đó sẽ tự thuyên giảm, trong dân gian có một số cách làm rất sai lầm khi bị Zona đó là đến các ông thầy cúng để cúng bái vẽ bùa phép bằng mực Tàu vòng xung quanh chặn không cho lan ra xung quanh, sau đó các ông thầy cúng hoặc người nhà nhai một nắm gạo nếp đỗ xanh sống đắp vào chỗ da tổn thương cho “mát”.

   Thật ra trong tuần lễ đầu, bệnh đang phát triển, nếu có nhai gạo nếp đỗ xanh hay một cái gì đi nữa thì bệnh không những không thuyên giảm mà thậm chí vùng da bị tổn thương có thể bị bội nhiễm từ nước bọt của người nhai hỗn hợp đó.

   Sau 7 – 10 ngày, bệnh sẽ tự thuyên giảm, lúc đó người bệnh sẽ ngộ nhận cho rằng bệnh khỏi là do tài phép của ông thầy cúng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận thấy được sự nguy hiểm khi tự ý điều trị mà không thông qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa là nghiêm trọng đến mức nào.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ hỗ trợ chữa trị bệnh zona ở cổ hiệu quả nhất hiện nay

  Các chuyên gia cho biết, bệnh zona ở cổ hay bất kì vị trí nào khác trên cơ thể chỉ thực sự khỏi khi có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa và đặc biệt là càng sớm càng tốt.

  Hiện nay, tại TPHCM thì người bệnh hãy nên tìm đến Phòng khám Đa khoa Âu Á – một trong những địa chỉ hỗ trợ khám chữa bệnh da liễu hiệu quả nhất hiện nay, trong đó có bệnh zona ở cổ.

  Đây còn là địa chỉ được sự tin tưởng hàng đầu của đông đảo người bệnh tại TPHCM và cả những tỉnh thành lân cận tìm đến vì Âu Á luôn dẫn đầu về chất lượng điều trị lẫn dịch vụ.

   Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc nhận biết được hình ảnh nguyên nhân dấu hiệu cách chữa bệnh zona ở cổ.

   Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác về vấn đề trên thì bạn đọc hãy nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia da liễu hàng đầu tại TPHCM bằng cách nhấp vào mục chát trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ giải đáp tận tình nhất.

Ngày: