Xu Hướng 5/2024 # 2 Mẹo Dân Gian Chữa Bệnh Trĩ Cho Bà Bầu, Co Búi Trĩ Nhanh # Top 5 Yêu Thích

Bị trĩ khi mang thai khi nào người bệnh cần gặp bác sĩ?

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Nguyên nhân phụ nữ mắc bệnh trĩ khi mang thai

Do khi mang thai người phụ nữ thường ít vận động hơn lúc bình thường, thường xuyên ngồi lâu một chỗ làm tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn.

Khi mang thai phụ nữ tăng cân nhanh chóng cùng với sự giãn nở của tử cung cũng làm tăng áp lực lên trực tràng-hậu môn và gây ra bệnh trĩ.

Lưu lượng máu tăng lên đột ngột và bất thường làm giãn mạch máu

Do mẹ bầu bị táo bón kéo dài trong thời gian mang thai.

Chị em phụ nữ khi mang thai uống ít nước, ăn ít rau xanh, rối loạn tiêu hóa,….

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Thiếu chất xơ là nguyên nhân điển hình gây ra bệnh trĩ, khiến cho sự hoạt động của nhu động ruột kém hơn bình thường, gây ra bệnh táo bón và dẫn đến bệnh trĩ khi mang thai. Do đó, việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp quá trình chữa bệnh trĩ cho bà bầu hiệu quả hơn.

Điều người bệnh cần làm lúc này là tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau xanh và nước ép hoa quả, nước lọc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các loại thực phẩm này sẽ giúp bệnh nhân dễ đại tiện hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các chất béo có lợi cho sức khỏe như: Dầu ô liu, dầu đậu nành, cá thu,….vừa giúp thai nhi phát triển mạnh mẽ về trí não, vừa có tác dụng làm trơn ống trực tràng, cải thiện tình trạng táo bón. 

Ngoài ra, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, hãy thay đổi cách chế biến tốt cho sức khỏe hơn như hấp, luộc…

Thay đổi thói quen xấu

Một số thói quen xấu như: Lười vận động, ngồi quá lâu một chỗ, nằm ngủ nghiêng bên phải, kéo dài thời gian đại tiện,…đều là những thói quen xấu khiến bạn đối mặt với bệnh trĩ và làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, để chữa bệnh trĩ cho bà bầu hiệu quả, an toàn, chị em hãy:

Tích cực vận động, hãy di chuyển, đi lại nhiều nhất có thể nhưng cũng tránh làm việc quá sức để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Không nên rặn mạnh khi đi đại tiện, không ngồi quá lâu và đặc biệt là hãy đi tiêu ngay khi có nhu cầu, tuyệt đối không nên nhịn đại tiện.

Lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, vừa sức và luyện tập mỗi ngày.

Khi ngủ, mẹ bầu nên ngủ nghiêng về bên trái để giảm áp lực lên vùng chậu và các tĩnh mạch hậu môn, ngăn ngừa sự phát triển của búi trĩ.

Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu

Cách làm co búi trĩ cho bà bầu bằng dầu dừa

Dầu dừa là thảo dược tự nhiên, có khả năng làm dịu các cơn đau, khó chịu, sưng viêm ở búi trĩ một cách nhanh chóng, kích thích quá trình làm lành niêm mạc hậu môn. Do đó, nếu bị trĩ khi mang thai, chị em hãy lấy dầu dừa để trị bệnh theo cách sau:

Vệ sinh sạch sẽ và lau khô hậu môn

Đổ dầu dừa ra tay và thoa trực tiếp lên hậu môn, để nguyên trong khoảng 15 phút

Rửa lại hậu môn với nước sạch

Áp dụng bài thuốc 2-3 lần mỗi ngày và thực hiện liên tục trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy các búi trĩ bị teo dần và biến mất.

Cách làm co búi trĩ cho bà bầu bằng diếp cá

Lá diếp cá là loại rau thảo dược có vị chua, tính mát, hơi tanh, có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, làm co các búi trĩ nhanh chóng nên thường được áp dụng rộng rãi để điều trị bệnh trĩ cho bà bầu.

Chuẩn bị 200g lá diếp rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi vớt ra để ráo.

Đem lá diếp cá giã nát rồi lọc nước để riêng

Lấy bã diếp cá đắp lên hậu môn trong khoảng 15 phút.

Lấy nước cốt lá diếp cá hòa thêm nước sạch rồi rửa hậu môn

Áp dụng bài thuốc này 1-2 lần mỗi ngày để việc điều trị đạt được kết quả như mong muốn.

Chữa bệnh trĩ cho bà bầu cần lưu ý gì?

Trong mọi trường hợp mẹ bầu không được tự ý dùng thuốc điều trị bệnh trĩ khi chưa có sự thăm khám, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Các mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng phương pháp dân gian thường lâu phát huy tác dụng hơn thuốc Tân dược. Vì vậy, khi áp dụng cách chữa này bạn cần phải kiên trì trong ít nhất 2 tuần.

Hiệu quả thuốc mang lại như thế nào sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người. Do đó, người bệnh không nên quá kỳ vọng vào mẹo chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian.

Nếu sử dụng liên tục 1 tháng mà không thấy triệu chứng của bệnh cải thiện thì bạn hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để được áp dụng phương pháp hiệu quả hơn.

Bị trĩ khi mang thai khi nào người bệnh cần gặp bác sĩ?

Bệnh trĩ hiếm khi gây ra mối đe dọa đến tính mạng của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu để bệnh trở nên nghiêm trọng bạn sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến các búi trĩ bị nhiễm trùng và hoại tử, gây nhiễm trùng huyết.

Các triệu chứng của bệnh trĩ không thuyên giảm mà còn có biểu hiện nặng nề hơn ngay cả khi đang dùng thuốc điều trị.

Khi đại tiện hoặc sau khi đại tiện hậu môn bị chảy máu thành tia, lượng máu mất nhiều hơn so với trước đó.

Búi trĩ thò hẳn ra bên ngoài, cản trở các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Hậu môn môn có cảm giác đau tức, khó chịu khiến bệnh nhân ăn không ngon, ngủ không yên, cơ thể suy nhược.

Như vậy có nhiều cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu như thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hơn, áp dụng mẹo dân gian hoặc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Hy vọng qua bài viết này, mẹ bầu tìm được cho mình cách làm co búi trĩ phù hợp, an toàn