Xem Nhiều 5/2024 # Cách Trị Sẹo Bỏng Dầu Ăn Hiệu Quả Ngay Tại Nhà Trị Sẹo Bỏng Dầu Ăn # Top 1 Yêu Thích

Chỉ mất

2

phút để đọc bài viết

Dầu ăn có nhiệt độ sôi rất cao nên khi bỏng dầu ăn thường để lại những vết sẹo thâm rất mất thẩm mỹ. Trong bài viết này, Seoul Center sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách trị sẹo bỏng dầu ăn đơn giản bằng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ tươi, mật ong, nhưng mang lại hiệu quả liền da, mờ sẹo rất tốt.

Cách Sơ Cứu Bỏng Dầu Ăn Không Để Lại Sẹo

Khi bị bỏng dầu ăn, trước tiên bạn cần xả nước vào vị trí bỏng khoảng 20 – 30 phút

Khi bị bỏng dầu ăn, dù nặng hay nhẹ thì bạn cũng cần thực hiện các động tác sơ cứu đúng cách và kịp thời để giảm cảm giác đau rát, hạn chế phồng rộp, tránh để lại sẹo thâm hoặc sẹo lồi sau này.

Ngay khi bị bỏng dầu ăn, bạn hãy xả nước mát trực tiếp vào vết bỏng, liên tục trong khoảng 20 – 30 phút nhằm mục đích làm giảm nhiệt độ bề mặt, đồng thời tránh vết bỏng lan rộng và lan sâu bên trong cấu trúc da.

Sau đó, rửa sạch vết thương bằng nước muối sinh lý NaCl nồng độ 0.9%. Rồi dùng gạc vô trùng để bảo vệ, che chắn vết bỏng, tránh cho vết bỏng tiếp xúc với các tác động có hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn.

Một số lưu ý khi sơ cứu bỏng dầu ăn:

Không dùng đá lạnh chườm vào vị trí vết bỏng, bởi vì đá lạnh sẽ làm co giãn tĩnh mạch, hạn chế lưu thông máu, làm cho vết bỏng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chườm đá lạnh khi bỏng sẽ làm vết thương trầm trọng hơn

Không dùng kem đánh răng ngay khi bị bỏng, bởi vì kem đánh răng có tính kiềm, khi tiếp xúc với vết thương có thể khiến vùng bị bỏng đau hơn, thậm chí nhiễm trùng, ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị sau này.

Thời gian đầu khi bị bỏng, bạn thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu do quá trình kéo da non và các bọng nước trên da. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được cào gãi gây trầy xước hoặc chọc vỡ các bóng nước để tránh nguy cơ vi khuẩn thâm nhập vào bên trong, gây nhiễm trùng da.

Cách Trị Sẹo Bỏng Dầu Ăn Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Cách Trị Sẹo Bỏng Bằng Nghệ Tươi Và Rượu Trắng

Nghệ không chỉ là một gia vị phổ biến trong các món ăn hàng ngày của người Việt mà còn tác dụng trị bỏng rất tốt. Trong nghệ tươi chứa nhiều hoạt chất Curcumin và Vitamin E giúp kháng khuẩn, chống viêm. Đồng thời kích thích quá trình lành thương, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin nên có tác dụng chống thâm, làm mờ sẹo rất hiệu quả.

Nghệ tươi khi kết hợp rượu trắng có tác dụng trị sẹo bỏng rất tốt

Trong các cách trị sẹo bỏng dầu ăn bằng nguyên liệu nghệ tươi, người ta thường dùng rượu như là một chất dẫn, giúp các tinh chất nghệ thẩm thấu vào bên trong da nhanh và sâu hơn. Mặt khác, hợp chất phenol có trong rượu cũng có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào, giúp da sáng đều màu hơn. 

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ, sau đó giã nhuyễn rồi cho vào hũ thủy tinh chứa rượu trắng.

Bước 2: Bảo quản hỗn hợp trên ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh trực tiếp ánh nắng Mặt Trời sau khoảng 1 tháng.

Bước 3: Vệ sinh vùng da bị sẹo bỏng sạch sẽ bằng nước mát, lau khô, sau đó cho một lượng vừa đủ hỗn hợp lên vết sẹo, thoa đều nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày cho đến khi đạt hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý, bạn có thể thay thế nguyên liệu nghệ tươi bằng tinh bột nghệ, nhưng không nên dùng bột nghệ. Bởi vì bột nghệ thường có hàm lượng Curcumin thấp, hơn nữa chúng cũng chứa rất nhiều tạp chất ảnh hưởng không tốt đến quá trình trị sẹo bỏng dầu ăn.

Cách Trị Sẹo Bỏng Bằng Mật Ong Và Chanh Tươi

Kết hợp mật ong và chanh tươi cũng là một trong những cách trị sẹo bỏng dầu ăn rất phổ biến, với cách làm đơn giản, nhanh chóng nhưng có hiệu quả rất cao.

Hỗn hợp mật ong và chanh cũng là phương pháp trị sẹo bỏng dầu ăn được nhiều người sử dụng

Nhìn chung, cả chanh và mật ong đều có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, loại bỏ nhanh chóng tế bào chết ở vùng da có thâm sẹo, qua đó giúp làm mờ vết sẹo. Đồng thời tái tạo da và cung cấp dưỡng ẩm cho da sáng mịn, đều màu hơn.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này vào 2 thời điểm: Thứ nhất là ngay sau quá trình sơ cứu vết bỏng để ngăn ngừa thâm sẹo sau này. Thứ hai, nếu không may sẹo bỏng đã hình thành thì bạn cũng có thể áp dụng để làm mờ vết sẹo.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 1 trái chanh tươi mọng nước, 2 thìa mật ong nguyên chất. Lưu ý chọn mật ong nguyên chất để đảm bảo phát huy tối đa công dụng.

Bước 2: Chanh tươi vắt nước, lọc bỏ phần hạt chỉ giữ lại phần nước cốt. Sau đó hòa trộn với mật ong, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo bỏng, lau khô bằng khăn mềm.

Bước 4: Thoa đều hỗn hợp trên lên vết sẹo và đợi trong khoảng 15 – 20 phút để tinh chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần cho đến khi thu được kết quả mờ sẹo như mong muốn.

Một Số Lưu Ý Khi Điều Trị Sẹo Bỏng Dầu Ăn Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Cần điều trị sẹo bỏng dầu ăn càng sớm càng tốt. Thời gian càng kéo dài thì càng khó hồi phục các liên kết bị đứt gãy dưới bề mặt da, khiến cho quá trình điều trị khó khăn hơn. Thời điểm điều trị tốt nhất là khoảng 1 – 2 ngày sau khi bị bỏng.

Các nguyên liệu tự nhiên như nghệ tươi và mật ong, nhìn chung có hiệu quả điều trị rất tốt đối với những vết sẹo bỏng mức độ nhẹ. Hơn nữa, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để thấy được đạt kết quả mong muốn. Còn đối với những trường hợp sẹo bỏng nặng và lâu năm thì dường như không mang lại hiệu quả gì đáng kể.

Mật ong, nghệ và các nguyên liệu tự nhiên nói chung chỉ có tác dụng với những vết sẹo bỏng nhỏ, mức độ nhẹ

Những nguyên liệu tự nhiên kể trên mặc dù lành tính nhưng mức độ dị ứng của mỗi người là khác nhau. Vì thế, trước khi thực hiện, bạn cần bôi một lượng nhỏ để thử xem phản ứng của làn da, có gây mẩn đỏ hay không. Nếu cảm thấy an toàn, thì hãy dùng trên diện tích da lớn hơn.

Dù bạn áp dụng phương pháp trị sẹo bỏng nào thì cũng không nên sử dụng mỹ phẩm lên trên vết sẹo trong quá trình điều trị. Bởi vì những thành phần hóa học của mỹ phẩm sẽ ức chế sự tái tạo làn da. Một số chất còn kích thích tăng sinh sắc tố melanin dưới da, tác động xấu đến tiến trình làm mờ vết sẹo.

Kết luận

Tóm lại, cách trị sẹo bỏng dầu ăn bằng nguyên liệu tự nhiên có ưu điểm là thao tác thực hiện đơn giản, lành tính với da, tiết kiệm chi phí và có hiệu quả rất tốt đối với những vết sẹo bỏng mới, mức độ nhẹ.

Còn đối với những vết sẹo lâu năm, mức độ bỏng nặng hơn, ảnh hưởng trên một diện tích da lớn hơn thì bạn cần tìm đến các phương pháp điều trị sẹo bỏng công nghệ cao như Laser, tiêm K-cort để đạt được kết quả tối ưu nhất.

Hiện nay, Seoul Center được biết đến là địa chỉ điều trị sẹo uy tín, chất lượng, nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Seoul Center quy tụ đội ngũ Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ tiên tiến và thực hiện quy trình chuẩn Y khoa, sẽ giúp làm mờ vết sẹo nhanh chóng, an toàn với chi phí hợp lý nhất.