Phổ Biến 5/2024 # Kinh Nghiệm Điều Trị Mụn Sữa Cho Trẻ Sơ Sinh # Top 6 Yêu Thích

Mụn sữa là một trong những hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh, mụn sữa tuy không nguy hiểm nhưng lại khiến trẻ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Chúng thường mọc ở các vị trí như má sau đó lan đến các vùng như cằm trán và lưng, mụn sữa cũng có thể tự biến mất sau một vài ngày nhưng cũng có thể kèo dài hàng tháng trời.

Cũng như rất nhiều trường hợp khác, bé Minh Tâm – con gái chị Thu Hằng khi mới sinh cũng xuất hiện hiện tượng lên mụn sữa ở chán. Hiện tượng này cũng thường gặp ở trẻ sơ sinh nên chị Hằng cũng nghĩ rồi nó sẽ tự hết. Nhưng rồi các vết mụn sữa đó chẳng thuyên giảm mà cứ ngày một lan rộng ra, ban đầu chỉ xuất hiện từ chán, sau đó lan ra cả má và cằm.

Bé Minh Tâm đã từng trải qua thời gian sống chung với mụn sữa

Chúng làm bé Minh Tâm ngứa ngáy và khó chịu, bé cứ quấy khóc suốt. Tệ hơn nữa là bé hay cho tay lên mặt gãi theo phản xạ, các nốt mụn bị vỡ ra gây lở loét và đau đơn. Người mẹ nào nhìn thấy cảnh đó chẳng xót ruột cơ chứ, chị tìm mọi cách để điều trị cho bé.

Để hiểu hơn về bệnh, trước hết các ba mẹ cần biết mụn sữa là gì?

Mụn sữa ở trẻ sơ sinh hay còn được gọi là nang kê là một hiện tượng khá phổ biến.  Đó là những mụn nhỏ li ti thường nổi trên má, cằm ,trán và lưng của bé ngày sau khi bé ra đời hoặc xuất hiện sau đó vài tuần sau sinh. Các hạt mụn này có đặt điểm nổi nhiều hơn khi đang nóng, da bé bị dính nước bọt, sữa hoặc tiếp xúc trục tiếp với quần áo. Theo thống kê có đến 2% trẻ bị mụn sữa.

Mụn sữa là hiện tượng khá phổ biến ở trẻ sơ sinh

Các hạt mụn sữa này thông thường chỉ tồn tại vài tuần đến vài tháng, sau đó sẽ tự biến mất, chúng thường không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ . Tuy nhiên, mụn sữa làm trẻ ngứa ngáy khó chịu, nếu trẻ gãi mạnh sẽ làm tổn thương ra, dẫn đến tấy đỏ, chảy nước, viêm da và có thể gây nhiễm trùng da.

Đâu là nguyên nhân gây mụn sữa ở trẻ?

Làn da mịn màng và bé bỏng của bé yêu bỗng dung lại bị tấn công bởi các nốt mụn đáng ghét kia khiến các ba mẹ rất lo lắng và nhất quyết muốn tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Mụn sữa xảy ra khi bởi một trong các nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Sự thay đổi trong nội tiết của mẹ. Khoảng thời gian đầu sau khi sinh, cơ thể của mẹ có những thay đổi lớn về mặt sinh lý. Những hormone của người mẹ thông được tiết ra qua đường sữa và chuyển sang cơ thể bẻ. Các hormone này sẽ kích thích tuyến dầu của bé phát triển thành bã nhờn, nó sẽ bịt kín các lỗ chân lông dẫn đến mụn nhọt. Thông thường mụn sữa ở bé trai sẽ nhiều hơn bé gái.

Thứ hai: Đường tiêu hóa của bé chưa phát triển hoàn thiện. Nếu bé không hợp sữa hoặc đồ ăn quá nóng, sữa chứa nhiều đạm albumin cũng sẽ khiến trẻ bị nổi mụn sữa.

Thứ ba: Mụn sữa có thể xuất hiện là do trẻ bi phì đại tuyến bã nhờn.

Để hạn chế mụn sữa ở trẻ, ba mẹ cần làm gì?

Tình trạng mụn sữa ở trẻ sơ sinh phụ thuộc nhiều vào quá trình chăm sóc của ba mẹ hàng ngày. Điều quan trọng nhất là các ba mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé và lưu ý khi cho bé ăn uống mỗi ngày

Về ăn uống: ba mẹ cần lưu ý rằng một số loại thức ăn có thể làm bé bị dị ứng, vì vậy khi bé bị mụn sữa, mẹ chỉ cần duy trì cho bé bú sữa mẹ và không cần dùng thêm sữa công thức. Mẹ cũng không nên cho bé ăn các thức ăn dễ gây dị ứng như đậu phộng, hải sản, trứng,.. Khi bé đang trong thời kì ăn dặm.

Hạn chế một số loại thức ăn gây dị ứng

Về sinh hoạt hàng ngày: Ba mẹ nên giữ cho bé luôn được sạch sẽ và khô thoáng, sử dụng các loại quần áo thấm mồ hôi, không nên sử dụng quần áo lông vì dễ gây dị ứng và kích ứng cho da. Khi tắm cho bé hàng ngày mẹ không nên dùng các loại sữa tắm có chứa chất tẩy rửa vì có thể gây kích ứng. Tốt nhất nên sử dụng các loại sữa tắm chuyên biệt cho trẻ sơ sinnh có nguồn gốc từ thiên nhiên. Mẹ cũng không nên sử dụng các loại kem, dầu dưỡng ẩm hoặc các loại thuốc trị mụn khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đánh bay mụn sữa chỉ nhờ một loại sữa tắm

Khi đến đưa bé đên gặp bác sĩ nhi khoa, chị Hằng đã được bác sĩ giải thích rõ nguyên nhân vì sao bé lại bị như vậy đồng thời đưa ra những lời khuyên trong việc chăm sóc bé cũng như sinh hoạt hàng ngày. Chị cũng hiểu thêm rằng điều quan trong nhất trong việc điều trị mụn sữa cho trẻ là phải đảm bảo vệ sinh hàng ngày.

Da bé hàng ngày có rất nhiều chất bẩn tích tụ lại trên bề mặt, nếu vệ sinh không đảm bảo sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít tắc và nguyên nhân gây ra mụn nhọt. Việc chỉ tắm và vệ sinh bằng nước thường sẽ không rửa trôi được các chất bẩn đó, như vậy cần phải dùng loại sữa tắm chuyên biệt.

Theo lời bác sĩ giới thiệu, chị đã chọn mua sản phẩm sữa tắm thảo dược Elemis cho bé. Ngoài việc tắm hàng ngày, chị còn sử dụng thêm Elemis để rửa mặt cho bé mỗi khi bé ra nhiều mồ hôi và sau khi cho bé bú. Chính cách thành phần dịch chiết tự nhiên trong sữa tắm có tính chất kháng khuẩn, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da cũng như làm sạch các chất bã nhờn gây bit tắc lỗ chân lông trên da. 

Kiên trì sử dụng chỉ sau 5-7 ngày, các nốt mụn sữa không còn lên mới và đỡ đi nhiều và giảm hẳn. Không những vậy, các vùng da khác của bé cũng hoàn toàn không có hiện tượng mẩn ngứa hay rôm sảy, da bé rất mát.  

Bé Minh Tâm bụ bẫm đáng yêu

Bé Minh Tâm giờ đây sở hữu làn da vô cùng khỏe mạnh

Sữa tắm thảo dược Elemis được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Cổ Phần Dược Khoa – trường Đại học Dược Hà Nội. Với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, hoàn toàn không có bất kì một thành phần hóa học và chất bảo quản nên rất an toàn với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ.

Các thành phần của sữa tắm bao gồm các dịch chiết thiên nhiên như dịch chiết lá chè xanh, khổ qua, kinh giới, sài đất,.. Không những giúp làn da bé luôn được dưỡng ẩm và tươi mát mà còn có tác dụng phòng ngừa và điều trị các bệnh ngoài da như rôm sảy, hăm tã, mẩn ngứa,.. Sữa tắm Elemis đã và đang được rất nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng và sử dụng để tắm cho các bé hàng ngày.

Mọi thắc về sản phẩm các mẹ có thể inbox trực tiếp tại fanpage: tắm bé thảo dược Elemis hoặc goi trực tiếp đến hotline: 0982.636.036 để được tư vấn.

Liên hệ đặt hàng: tắm bé thảo dược Elemis hoặc xem điểm bán gần nhất