Thịnh Hành 5/2024 # Giảm Mụn Sưng Đỏ Chỉ Sau 1 Đêm Với 10 Mẹo Siêu Đơn Giản # Top 8 Yêu Thích

Mụn sưng đỏ là một dạng viêm của mụn trứng cá gây cho người bệnh nhiều đau đớn cũng như bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Loại mụn này nếu không được loại bỏ đúng cách thường dễ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp xử lý loại mụn này nhanh chóng chỉ sau một đêm, trong đó việc dùng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà luôn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm giảm mụn sưng đỏ sau 1 đêm

1. Tỏi

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên vì trong tỏi có chứa rất nhiều chất kháng viêm hiệu quả. Công dụng của tỏi làm tiêu viêm, giảm mụn sưng đỏ rõ rệt chỉ sau một đêm.

Cách thực hiện: Dùng nhánh tỏi giã nát vắt lấy nước cốt. Sau đó dùng đầu tăm bông chấm nước cốt tỏi lên vùng da đang bị mụn sưng đỏ. Thực hiện liên tục trong vài ngày là có hiệu quả rõ rệt. 

2. Mật ong

Mật ong không chỉ chứa thành phần kháng viêm mà mật ong còn có nhiều vitamin C, E làm giảm thâm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm và giảm sưng đau do mụn.

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng tăm bông chấm mật ong rừng nguyên chất đắp lên nốt mụn sưng đỏ khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc các bạn cũng có thể trộn mật ong với nước cốt chanh tươi rồi thoa lên nốt mụn cũng góp phần làm giảm sưng đáng kể. 

3. Sữa chua + nghệ

Hỗn hợp sữa chua và nghệ vừa có tác dụng dưỡng trắng, trị thâm vừa cấp ẩm, làm mát khiến nốt mụn sưng tấy dịu lại và xẹp bớt xuống.

Cách thực hiện: Lấy một lượng bột nghệ và đủ trộn đều với sữa chua không đường rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để da nghỉ 15 – 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này có thể dùng để đắp mặt nạ luôn. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần. Sữa chua + bột nghệ không chỉ khiến những nốt mụn sưng đỏ biến mất mà còn mang lại cho bạn làn da trắng hồng. 

4. Cà chua

Trong cà chua có nhiều vitamin C và chất kháng viêm làm giảm mụn sưng đỏ và se đầu mụn.

Cách thực hiện: Chọn loại cà chua có nguồn gốc rõ ràng, không có thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản. Rửa sạch rồi thái lát mỏng đắp trực tiếp lên da mặt. Tuần thực hiện 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Đá lạnh

Chườm đá rất hiệu nghiệm với những vết thương sưng tấy bầm dập giúp làm tan máu tụ và giảm sưng tấy, áp dụng với mụn sưng đỏ cũng cho kết quả tương tự.

Cách thực hiện: Có thể dùng đá lạnh di nhẹ nhàng trên da mặt hoặc bọc trong một lớp khăn mềm rồi chườm lên vùng da bị mụn. Không nên chườm lâu quá khiến da bị bỏng lạnh. Tip nhỏ cho các bạn là có thể làm đá bằng nước cốt chanh tươi hay sữa tươi không đường … Sau đó sử dụng như đá bình thường để mang lại hiệu quả tốt hơn. 

6. Nước cốt chanh tươi

Chanh được ví như thần dược trong làm đẹp và trị mụn bởi chanh có chứa nhiều chất oxi hóa, axit giúp kháng khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên vì có chứa nhiều thành phần axit khiến da bị khô. Không nên lạm dụng chanh quá nhiều trong điều trị mụn sưng đỏ.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi thoa trực tiếp lên mụn để trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu có thời gian thì các bạn có thể trộn nước cốt chanh tươi với lòng trắng trứng gà rồi bôi lên vùng da bị mụn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước là được. 

7. Kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa nhiều các thành phần hóa học tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt mụn. Không chỉ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, kem đánh răng còn giúp bạn giảm nhanh tình trạng sưng đau khó chịu của mụn.

Cách thực hiện: Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng chấm lên mụn bị sưng đỏ. Có thể để qua đêm rồi rửa cũng được. Lưu ý nên chọn các loại kem đánh răng có màu trắng để không gây kích ứng da.

8. Tía tô

Lá tía tô có nhiều vitamin A và vitamin C cùng một số khoáng chất khác giúp tiêu viêm và giảm sưng tấy đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả.

9. Rau diếp cá – rau dấp tanh

Rau diếp cá có chứa nhiều tinh dầu kháng viêm có công dụng sát trùng và tiêu độc. Do đó, bạn có thể sử dụng loại lá này để đánh bay mụn sưng đỏ ở quai hàm cũng như ở một số vị trí khác trên cơ thể.

Cách thực hiện: Giã nát lá dấp tanh rồi vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Có thể kết hợp uống nước ép rau diếp cá để thanh lọc cơ thể, làm mát từ bên trong ngăn ngừa mụn tái phát. 

10. Khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều Vitamin C, chất oxy hóa và các khoáng chất tăng cường chữa lành vết thương cho cơ thể làm giảm mụn sưng đỏ rất tốt. Ngoài ra tính kiềm trong khoai tây còn giúp tẩy tế bào chết loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trong nang lông làm sạch da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ khoai tây đem hấp chín rồi nghiền nhỏ mịn. Có thể trộn với nước cốt chanh hoặc sữa chua, sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị mụn. Chờ 14 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 2 – 3 lần. 

Không chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà những loại rau, củ, quả trên rất hữu ích cho chị em trong việc làm đẹp, đẹp từ trong ra ngoài. Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong nếu có chế độ ăn uống khoa học.

11. Trị mụn sưng đỏ hiệu quả vượt trội bằng thảo dược thiên nhiên

Các nguyên liệu tại nhà tuy an toàn, dễ thực hiện nhưng cần kiên trì trong thời gian rất dài mới có thể đem lại hiệu quả hoặc tác dụng rất chậm. Việc kết hợp nhiều thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này, bạn có thể tìm đến BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên để có thể loại bỏ mụn sưng đỏ hiệu quả ngay tại nhà. Đây là sản phẩm được bào chế độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều khách hàng tin dùng.

# Được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên sạch “dược tính cao”

Hiện nay, thảo dược bẩn không rõ nguồn gốc luôn là vấn đề khiến nhiều khách hàng trở nên lo sợ khi sử dụng Đông y. Để hạn chế điều này, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chủ động nguồn dược bằng cách phát triển các vườn dược liệu trên nhiều vùng miền có điều kiện tự nhiên phù hợp trên cả nước. Các vườn dược liệu này đều được đánh giá đạt chuẩn GACP-WHO nên chất lượng thảo dược luôn được đảm bảo.

Các thảo dược sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế sao cho vẫn giữ nguyên được dược tính. Tiếp theo đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên cũng đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 19921/2024/ATTP-XNCB.

# Cơ chế kép toàn diện “TRONG UỐNG NGOÀI BÔI” hiếm có

Theo Đông y, để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả và ngăn ngừa tái phát thì cần tiến hành điều trị toàn diện cả trong lẫn ngoài. BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên hoạt động theo cơ chế này với 2 loại chế phẩm chính là viên uống và tinh chất bôi thảo dược. Viên uống sẽ giúp điều trị từ bên trong, loại bỏ căn nguyên gây mụn và cân bằng nội tiết, trong khi đó tinh chất bôi sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết và giảm mụn hiệu quả ngay tại chỗ.

Liệu trình điều trị mụn trứng cá của BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như mức độ mụn của mỗi người. Liệu trình điều trị chung sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có cho mình chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học để hỗ trợ quá trình điều trị mụn diễn ra thuận lợi.

# Giải pháp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả được chuyên gia VTV khuyên dùng

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của bác sĩ chuyên gia cũng như khách mời. Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết đây là một sản phẩm trị mụn toàn diện với thành phần thảo dược đem lại hiệu quả cao mà khách hàng nên lựa chọn.

Cũng trong chương trình, nữ khách mời cho biết bản thân cũng đã sử dụng Hoàn Nguyên và loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả trong vòng 2 tháng. Bản thân nữ khách mời cũng rất hài lòng với dịch vụ điều trị mụn và chăm sóc da cũng như thái độ làm việc của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm. Bởi vậy, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được VTV giới thiệu là một trong những địa chỉ chữa mụn trứng cá hiệu quả hiện nay.

Chia sẻ của khách hàng sau khi điều trị mụn bằng BSP Trị Mụn trứng cá Hoàn Nguyên:

Một số điều cần lưu ý khi trị mụn bị sưng đỏ tại nhà

Ngoài việc biết cách sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên thì chị em cũng cần phải biết cách chăm sóc da đúng cách để giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong và loại bỏ tận gốc những mầm mống gây nên mụn sưng đỏ. Để làm được điều đó thì chị em cần lưu ý một số vấn để nhỏ sau đây:

Hạn chế ăn đồ cay nóng và uống các loại nước ngọt có ga, bia, rượu.

Uống nhiều nước mỗi ngày 2 lít.

Bổ sung nhiều loại rau xanh và trái cây có chứa vitamin A, C, E

Không sờ tay lên mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn khiến mụn bị viêm nhiễm nặng hơn.

Không thức khuya, ngủ đủ giấc.

Nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Tẩy trang và rửa mặt thật sạch để lấy hết bã nhờn và bụi bẩn sau đó thực hiện các bước chăm sóc tiêu chuẩn dành riêng cho da mụn.

Làm giảm mụn sưng đỏ không khó, nhưng điều trị và chăm sóc da bị mụn mới thực sự khó. Vì một làn da khỏe mạnh không bị mụn các bạn hãy kiên trì ăn uống khoa học, điều độ. Vệ sinh da mặt đúng cách để vi khuẩn không có môi trường sinh sống và phát triển. Như vậy các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm cách trị mụn sưng đỏ nữa rồi.