Phổ Biến 5/2024 # 4 Mẹo Chữa Nấm Âm Đạo Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả # Top 7 Yêu Thích

Trị bệnh nấm âm đạo bằng lá trầu không

Rửa sạch một nắm lá trầu, vò nát, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 15 phút. Cho thêm một chút muối vào nồi, khuấy tan và đổ nước ra chậu. Đợi nước nguội bớt rồi tiến hành xông hơi vùng kín 2-3 lần/tuần.

Rửa sạch lá trầu, cho vào nồi nước đun sôi, để nguội rồi dùng nước này rửa bên ngoài vùng kín tuần 2-3 lần.

Chữa nấm âm đạo tại nhà bằng tỏi

Không chỉ là một trong những nguyên liệu dùng để nấu ăn hàng ngày, tỏi còn được xem là “thần dược” giúp điều trị bách bệnh, trong đó có nấm âm đạo.

Sở dĩ như vậy bởi theo quan niệm Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, chống viêm. Nếu sử dụng tỏi điều trị nấm âm đạo, tình trạng ngứa vùng kín, huyết trắng ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt hay khí hư có mùi hôi,… sẽ giảm đáng kể.

Giã nhuyễn 4-5 nhánh tỏi, hòa tan nước ép trong một cốc nước ấm. Lấy ray lọc bỏ hết phần bã tỏi, dùng nước ép đó lau rửa, vệ sinh vùng kín đều đặn 2 lần/ngày trong vòng 1 tuần

Dùng kim luồn một sợi chỉ qua một nhánh tỏi đã bóc sạch vỏ để cố định rồi đặt tỏi vào âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, cầm lấy sợi chỉ và kéo nhánh tỏi ra ngoài rồi vệ sinh thật sạch vùng kín

Băm nhuyễn 1-2 tép tỏi để lấy nước cốt, hòa tan nước cốt với sữa chua không đường, cho thêm chút nước sạch để pha loãng dung dịch. Dùng hỗn hợp đó lau rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín khoảng 5 phút rồi rửa lại sạch bằng nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi trị khỏi nấm âm đạo.

Điều trị nấm âm đạo bằng lá lốt

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm thường được sử dụng để chữa một số bệnh điển hình như đau bụng, đau đầu, đau răng, đau nhức xương khớp, tiêu chảy,… Đặc biệt, trong lá và thân của nó chứa ancaloit và tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau giúp giảm thiểu các dấu hiệu nấm âm đạo như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín,…

Mọi người có thể dùng lá lốt chữa nấm âm đạo tại nhà bằng cách rửa sạch nắm lá lốt, vò nát cho vào nổi. Thêm phèn chua, nghệ tươi, một chút muối và đổ ngập nước tầm 2 đốt tay rồi đun sôi. Gạn một phần nước dùng để rửa vùng kín, phần nước còn lại mọi người đun sôi tiếp, sau đó để nguội bớt và tiến hành xông hơi vùng kín. Lặp lại hành động này 2-3 lần/tuần.

Chữa bệnh viêm nhiễm âm đạo bằng ngải cứu

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh, lá ngải cứu được xem như một dược liệu quý giúp điều trị bệnh phụ khoa nói chung và nấm âm đạo nói riêng. Cách thức thực hiện như sau:

Rửa sạch 25g lá ngải cứu tươi, cho thêm một nhánh gừng và chút muối vào nồi đun sôi. Đổ nước ra chậu và xông hơi vùng kín 2-3 lần/tuần, bệnh sẽ cải thiện rõ rệt.

Rửa sạch lá ngải cứu, vò nát, cho vào nồi nước đun sôi với 600ml. Đun đến khi nước thuốc còn khoảng 100ml thì tắt bếp, chia là 3-4 lần/ngày.

Bên cạnh 4 cách kể trên, chị em có thể chữa nấm âm đạo bằng lá bàng, sữa chua,… cũng giúp “đẩy lùi” bệnh. Tuy nhiên, khi áp dụng các mẹo điều trị nấm âm đạo, chị em cần thực hiện theo đúng hướng dẫn để tránh gặp phải tác dụng phụ.

Lưu ý khi áp dụng mẹo điều trị nấm âm đạo tại nhà

Khi chữa nấm âm đạo tại nhà bằng mẹo dân gian, chị em cần nhớ:

Nên thăm khám, kiểm tra mức độ bệnh nấm âm đạo và tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia  trước khi tiến hành bởi các mẹo này chỉ thích hợp cho tình trạng nấm âm đạo nhẹ.

Khi xông hơi, mọi người cần chú ý ngồi không quá gần cũng quá xa chậu nước để tránh bị bỏng hơi nước

Khi dùng nước ép tỏi, lá trầu không, ngải cứu,… rửa vùng kín, chị em nhớ chỉ nên lau rửa nhẹ nhàng bên ngoài, không thụt sâu vào bên trong âm đạo

Kết hợp mẹo dân gian điều trị nấm âm đạo tại nhà, chị em cần chú ý chế độ ăn uống, vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, kiêng quan hệ tình dục, tránh mặc quần lót chật,…

Tuy nhiên chị em cần hiểu rằng mẹo dân gian không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Muốn trị khỏi viêm âm đạo phái nữ cần tìm kiếm một bài thuốc đặc trị an toàn và hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị như thuốc tây, viên đặt phụ khoa, đông y,… để chị em lựa chọn.

Tây y có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh nhưng không thật sự an toàn với phụ nữ trong thời kỳ thai sản. Ngoài ra nếu lạm dụng thuốc người bệnh có thể gặp phải các tác dụng không mong muốn. Đó cũng là lý do mà đông y là phương pháp được chị em tin dùng hơn.

Y học cổ truyền quan niệm viêm âm đạo phát sinh từ vi khuẩn hoặc do sự mất cân bằng trong quá trình ăn uống sinh hoạt. Vì vậy để trị dứt điểm bệnh đông y sẽ lương huyết, giải độc, tiêu viêm, thanh thấp nhiệt và diệt trừ tận gốc hại khuẩn.

Bộ 3 sản phẩm điều trị nấm phụ khoa , nấm âm đạo tại nhà cho phụ nữ Samya

Sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lá trầu không, nghệ vàng, bạch đồng nữ, trinh nữ hoàng cung… an toàn cho người sử dụng và đạt hiệu quả cao

Ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa, viêm lộ tuyến I, II, III

 Combo thảo dược tự nhiên chăm sóc vùng kín nữ giới gồm những gì?

Với sự bùng nổ của ngành công nghiệp vệ sinh phụ nữ trên toàn thế giới thì chúng tôi đã tham gia vào công cuộc xây dựng thương hiệu và khẳng định thành công với 3 nhãn sản phẩm mang tên:

1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Samya – Giống với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chất lượng cao nổi tiếng khác trên thị trường nhưng hoàn toàn được điều chế từ thảo dược tự nhiên 100% an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

2. Samya Eva gold – Viên nén dạng uống tăng cường sức đề kháng , loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy ,giảm viêm, hỗ trợ giảm khí hư và viêm nhiễm phụ khoa.

3. Dung dịch xịt vùng kín Samya – Hỗ trợ giảm tiết dịch khí hư , giảm tình trạng viêm âm đạo , viêm vùng kín ở nữ giới. Hiệu quả đạt được lên tới 95% khi dùng với các sản phẩm khác của Samya

– Dung dịch rửa hàng ngày Samya: làm sạch và ngăn ngừa viêm nhiễm, cân bằng độ PH

– Dung dịch xịt Samya: Kiên trì sử dụng sản phẩm sẽ khỏi dứt điểm viêm nhiễm, nấm ngứa, viêm lộ tuyến I, II, III

– Viên uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe Samya Evagold: Điều kinh, giảm viêm, hỗ trợ giảm khí hư, giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

– Đừng để viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn

Điều gì sảy ra nếu bạn mua bộ 3 sản phẩm chăm sóc vùng kín của Samya chính hãng.

Ưu điểm nếu bạn dùng cùng lúc bộ 3 sản phẩm chăm sóc vùng kín nữ Samya nguồn gốc thảo dược thiên nhiên sẽ :

✅Cải thiện rõ rệt tình trạng viêm phụ khoa chỉ sau 1-2 tuần sử dụng

✅Tăng cường sức đề kháng cho bản thân , khó mắc các bệnh lây truyền , nấm kí sinh khác

✅Không tái phát tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau sử dụng

✅Sử dụng trọn bộ cải thiện tình cảm vợ chồng , giúp cuộc sống hạnh phúc , thăng hoa trong từng khoảnh khắc.

✅Được tư vấn chi tiết về cách và liệu trình sử dụng bộ sản phẩm Samya sẽ đem lại công dụng cực kỳ cao.