Xem Nhiều 4/2024 # Mụn Mắc Cá Chân (Mục Ké) Là Gì? Cách Điều Trị Dứt Điểm Không Đau # Top 1 Yêu Thích

Mục ké ở chân là gì? Nguyên nhân gây mục ké ở chân

       Mục ké là mục phát triển trên da gây ra bởi một loại virus gọi là human papillomavirus (HPV). Khi mắc bệnh, thường xuất hiện những nốt chai sần sùi nhỏ, hay những nốt đậm màu với phần thịt lồi lên trên hoặc phẳng mịn ở những vị trí như lòng bàn chân, đầu ngón chân cái, gót chân,…tạo cảm giác đau, vướng cộm, rất khó chịu. Mục ké quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và gây đau nhức cho người bệnh.

Mục ké ở chân gây đau, khó chịu và cản trở việc đi lại

        Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây mục ké ở chân chủ yếu là do:

       ►Khả năng miễn dịch kém: Khi hệ thống miễn dịch cơ thể suy yếu sẽ rất dễ bị virus tấn công.

       ►Tự lây nhiễm: Từ những mục ké ban đầu, nếu không điều trị chúng có thể lây lan sang những vùng da khác trên cơ thể do thói quen gãi, cầm nắm, cậy mục, dùng vật dụng kim loại như dao, kéo… cắt mục.

       ►Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh: mục ké có thể lây từ người này sang người khác nếu sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như: giày dép, dụng cụ làm móng,…

       ►Những người thường xuyên làm móng bằng những dụng cụ không được khử trùng sạch sẽ cũng có thể bị mục ké ở chân.

       ►Vết xước trên da: Khi bị trầy xước trên da mà không chú ý bảo vệ hoặc chăm sóc tốt thì virus có thể thông qua các vết xước đó xâm nhập vào và gây bệnh.

       ►Việc đi chân không ở những nơi ẩm ướt như đồng ruộng, ở các phòng tắm công cộng, hồ bơi… sẽ làm tăng nguy cơ mọc mục ké.

       Khi bị mục ké ở chân cần lưu ý những gì?

       Mục ké không chỉ dễ lây lan ra các vùng khác trên cơ thể mà còn rất dễ lây từ người này sang người khác nếu không điều trị sớm. Người bị mục ké ở chân cần lưu ý những điều sau để giảm nguy cơ lây lan bệnh:

       ►Không sử dụng cùng dụng cụ cắt móng trên mục ké rồi sử dụng trên những bộ phận khác.

       ►Không tỉa, cắt hoặc cạo khu vực có mục để tránh lây lan virus.

Không nên tự ý chữa mục ké tại nhà vì rất dễ gây biến chứng 

       ►Luôn giữ chân khô ráo nhất có thể, vì môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho mục ké phát triển nhiều hơn.

       ►Vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận sau khi chạm vào mục ké.

       ►Sử dụng dép tắm và đồ dùng riêng để tránh lây bệnh cho những người khác.

Cách điều trị mục ké ở chân tại Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ dứt điểm, không đau

       Mục ké lòng bàn chân hay mục ké ở chân có thể tự động biến mất, nhưng cũng có trường hợp nó phát triển to dần lên theo thời gian gây đau đớn và cản trở việc đi lại nên cần được phát hiện và điều trị mục ké bằng những biện pháp thích hợp, an toàn và hiệu quả. Một số phương pháp có thể dùng để chữa trị mục ké như sau:

       Sử dụng Acid Salicylic: Thuốc này có tác dụng làm phá hủy những tế bào sừng và virus HPV từ từ, làm bong tróc các tế bào này ra nhưng hiệu quả của phương pháp này chậm, có thể mất vài tuần thì nốt mục ké mới có thể biến mất. Dung dịch Acid Salicylic còn có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của bệnh nhân được tăng cường để chống lại sự hình thành mục ké do virus HPV gây ra.

       Đốt điện: Đốt điện là phương pháp phù hợp với những nốt mục ké ở chân có kích thước

       Tiểu phẫu: Được thực hiện bằng cách sử dụng kim điện để lấy những hạt mục ké ở chân ra khỏi cơ thể.

        Laser CO2: Đây là biện pháp sử dụng ánh sáng laser có tác dụng làm biến mất những nốt mục ké trên cơ thể bệnh nhân bằng cách đóng những mạch máu nhỏ lại, các mô bị tổn thương sẽ chết đi và mục ké ở chân sẽ rơi rụng. Phương pháp này phù hợp với những nốt mụn có kích thước mục ké lòng bàn chân. Thời gian lành vết thương sau khi tiến hành chiếu laser CO2 khá nhanh và việc chăm sóc vết thương cũng dễ dàng hơn, tránh được nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, đây là phương pháp có giá thành khá đắt và khả năng tái phát sau điều trị là cao hơn.

Chữa dứt điểm mục ké tại phòng khám Đa Khoa Cần Thơ

       Phòng khám Đa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo – P. An Phú – Q. Ninh Kiều – TP. Cần Thơ) là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh da liễu uy tín, hiệu quả nhất trên địa bàn, được nhiều bệnh nhân và các chuyên gia trong ngành tin tưởng và đánh giá cao vì rất nhiều ưu điểm vượt trội sau đây:

       ✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị các bệnh da liễu và từng công tác tại các bệnh viện da liễu lớn ở trong và ngoài nước.

       ✔ Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu trực tiếp tại các nước phát triển trên thế giới.

       ✔ Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thủ tục đơn giản, bệnh nhân không cần phải chờ đợi

       ✔ Nhân viên phòng khám lịch thiệp, nhiệt tình, chu đáo, sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám.

       ✔ Phòng khám cam kết tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh, không để rò rỉ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

       ✔ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý được công khai minh bạch và niêm yết theo quy định của Sở Y Tế.

       Nếu bạn có thắc mắc gì hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 0292 3736 333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại: 0292 3736 333

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.