Đề Xuất 4/2024 # Cách Sửa Quần Rộng Bụng Dễ Dàng, Không Cần Phải Ra Tiệm # Top 2 Yêu Thích

Phải làm gì khi quần của bạn có hơi rộng lưng quần? Jinna sẽ chỉ cho bạn cách sửa quần rộng bụng một cách đơn giản và dễ hiểu nhất

Chắc chắn nhiều người gặp phải trường hợp đi mua được những chiếc quần rất đẹp nhưng lại bị nhầm size. Nhất là cái trường hợp mua hàng trên mạng khiến không ít bạn bực dọc, chán nản. Nhưng bạn tôi ơi! Bực dọc làm chi khi quần rộng thì chúng ta đã có cách sửa quần rộng bụng. Mà quần chặt thì chúng ta lại có cách nới rộng lưng quần. Thế thì phải lo lắng làm chi mà không thử chứ bạn  yêu.

Cách sửa quần rộng bụng bằng cách sử dụng dây chun

Là cách thường được sử dụng để sửa quần jean bị rộng lưng bụng. Thường là nhiều khi một cô bạn mua chiếc quần jean mới đẹp đẽ nhưng chỉ mấy tuần sau là cô ấy giảm cân thành công thì chiếc quần lại rộng ra một chút. Và một chút thừa ra ấy chúng ta có thể dùng những chiếc dây chun để làm biến mất hoàn toàn.

Xác định độ dài chun được sử dụng và điểm cắt lỗ xỏ chun

Bước đầu tiên khi sửa quần rộng bụng là xác định xem phần rộng ra khoảng bao nhiều cm để có thể sửa một cách thích hợp. Sau đó xác định điểm cắt lỗ ở vị trí cân xứng ngay sau lưng quần. Hãy thật cẩn thận ở bước này vì nếu lỡ có lệch đi một chút thì sẽ ảnh hưởng xấu đến thẩm mĩ. Khi cắt lỗ luồn chun thì nên sử dụng dao lam hoặc kéo cắt vải chuyên dụng và hãy cắt khéo léo. Vì mình chỉ cắt mặt trong quần thôi chứ đừng cắt lẹm ra mặt ngoài thì làm rách quần mất.

Luồn dây chun qua lỗ đã cắt

Cách sửa quần rộng bụng bằng dây chun thì bước tiếp theo  là đi chuẩn bị dây chun rồi. Đoạn dây chun bạn chuẩn bị nên có chiều dài bằng với 1/2 đoạn cách 2 lỗ xỏ bạn vừa cắt xong.

Sau đó thì tiến hành luồn dây qua 2 lỗ. Nên sử dụng 1 chiếc kim băng cài vào phần đầu để dễ dàng luồn dây hơn

Suôn dây chun qua lưng quần

Cố định dây chun lại

Sau khi luồn dây xong thì đương nhiên ta phải cố định đoạn chun lại. Bằng cách khâu chặt ở hai đầu bằng máy hay bằng tay. Sau khi chỉnh lại cho cân đối thì ta sẽ thấy rằng độ rộng của lưng quần đã được rút lại đáng kể nhờ tính co dãn của sơi dây chun.

Khâu cố định dây chun lại

Hoàn thành: Kết quả của cách sửa quần rộng bụng bằng cách sử dụng dây chun:

Giờ thì bạn đã nhận được kết quả xứng đáng cho đôi bàn tay may vá điệu nghệ rồi chứ.

Kết quả của cách sửa quần rộng bụng

Đây là cách dễ nhất để sửa quần rộng bụng rồi. Nhưng mặc dù vậy chúng lại không sử dụng được ở những loại quần có lưng quần chỉ có một lớp vải; không xỏ được dây chun. Khi ấy ta phải dùng cách khác

Cách sửa quần rộng bụng bằng cách may gấp nếp phần thừa ra

Thường được sử dụng cho những loại quần jeans hay quần vải bị rộng bụng. Cũng được nhiều bạn khéo tay sử dụng. Nói chung là cách này chúng ta sẽ gấp nếp một đoạn vải thừa ở lưng quần; và may chúng vào trong. Nếu khéo léo bạn hoàn toàn có thể làm cho vòng bụng của chiếc quần nhỏ lại mà chẳng ai phát hiện ra dấu tích chỉnh sửa.

Hoặc dùng cái này kẹp cho nhanh

Mua cái này ở đây ạ

 

Cách sửa quần rộng bụng : Sử dụng dây thắt lưng

Cách sửa quần rộng bụng đơn giản nhất mà không cần kĩ thuật may vá là sử dụng dây thắt lưng. Không những giúp quần được vừa vặn hơn mà còn là một phụ kiện thời trang đầy cá tính, phong thái cũng cá tính, lịch sự hơn nhiều.

Sử dụng dây thắt lưng để quần bớt rộng

Lưu ý khi mua quần áo qua mạng

Nếu như mấy cách sửa quần rộng bụng chưa thể giúp bạn có được chiếc quần vừa vặn, hợp ý. Thì ta mua cái khác thôi. Cũng rất dễ dàng để chọn được chiếc quần vừa ý ngoài cửa hàng. Và cũng không hề khó để chọn chiếc quần đẹp, vừa size trên mạng; chỉ cần để ý một chút thôi.

Thử xem mấy mẫu quần ở đây xem: Jinna

Để tránh mua phải quần-áo bị hớ size thì phải:

Nắm rõ các chỉ số cơ thể của mình. Nhiều khi có bạn không hề nắm rõ vòng bụng, vòng chân của mình nên mua hàng qua mạng toàn mua đại. Mua đồ freesize thì không sao chứ mua phải đồ hơi bó, cần khít size thì rất khó. Hoặc có nhiều bạn nữ cố tình mua đồ không vừa size để lấy động lực giảm cân hay tăng cân. Trường hợp này thì Jinna không dám ý kiến.

Tham khảo nhiều trang web bán đồ cùng lúc nhưng cũng đừng la cà quá: Khi mua một món đồ trên mạng thì ta nên tham khảo ở nhiều shop khác nhau xem ý kiến khen-chê, giá cả của món đồ thế nào rồi mới xác định mua. Nhưng hãy lên danh sách những thứ cần mua để tránh lang thang, xa đà quá nhiều mà tốn. Chị em thì đến Jinna-Thời trang nữ là đủ.

Hãy tìm đến shop uy tín: Tuy bài viết có nội dung: Cách sửa quần rộng bụng nhưng chúng tôi cũng khuyên các bạn mua hàng online luôn phải kiểm tra sự uy tín của cửa hàng. Bởi lẽ trên mạng dù gì cũng là thế giới ảo, chúng ta không thể gặp đâu cũng tin tưởng được.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!