Phổ Biến 5/2024 # Các Giai Đoạn Ung Thư Diễn Ra Như Thế Nào? # Top 7 Yêu Thích

Các giai đoạn ung thư diễn ra như thế nào?

Vậy ung thư là gì? Biểu hiện ra sao?

Ung thư là một bệnh xảy ra ở cấp tế bào – đơn vị cấu trúc cơ bản của cơ thể.

Thông thường các tế bào phát triển, nhân lên bình thường và tự chết sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của nó. Tuy nhiên, các tế bào ung thư là tăng lên một cách đột biến và lại không chịu ảnh hưởng của Apoptosis (chương trình tự chết của tế bào) và chúng phát triển thành khối u.

Những khối u này có thể lành tính hoặc ác tính. Nhũng khối u ác tính thường gọi là ung thư và có khả năng di căn tới các mô hay cơ quan trong cơ thể nếu không được xử lý hay điều trị.

Bệnh ung thư không phải là 1 loại bệnh mà là tổ hợp của nhiều loại bệnh.

Tùy vào bệnh ung thư ở các bộ phận khác nhau mà biểu hiện bệnh cũng khác nhau, tuy nhiên khi nhận ra được biểu hiện bất thường của cơ thể thì giai đoạn của bệnh cũng đã rơi vào giai đoạn cuối nên khả năng chữa trị thành công là rất thấp.

Ung thư di căn như thế nào?

Các giai đoạn bệnh ung thư – điều bạn nên biết!

Tùy vào loại bệnh ung thư khác nhau thì có các giai đoạn ung thư khác nhau, nhưng tựu chung cơ bản thì dựa vào 3 yếu tố sau để chia thành các giai đoạn khác nhau:

Ung thư khởi phát từ bộ phận nào trong cơ thể?.

Khối u có kích thước lớn hay nhỏ?

Đã di căn sang hạch bạch huyết xung quanh hay các bộ phận khác của cơ thể chưa?

Các giai đoạn ung thư.

Bệnh ung thư được chia thành 5 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 0

Đây là giai đoạn sơ khai của bệnh, các tế bào ung thư nhìn rất giống các tế bào bình thường và tốc độ phát triển còn chậm nên rất khó xác định được các tế bào này có khả năng xâm lấn hay lây lan tới các mô hoặc bộ phận khác của cơ thể hay không? Nếu có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn này thì thường dùng phương án tiểu phẫu cắt bỏ khối u nhỏ ở mức độ bình thường.

Giai đoạn 1:

Cũng tương tự như giai đoạn 0, các tế bào ung thư ở giai đoạn này cũng chưa thể phân biệt được vì kích thước khối u còn rất nhỏ và chưa có khả năng lây lan sang các mô hay bộ phận khác của cơ thể. Nếu có lây lan thì cũng chỉ trong phạm vi “nội địa hóa” tức là chỉ xâm lấn xung quanh khu vực của khối u.

Giai đoạn 2:

Theo các nghiên cứu về ung thư thì tại giai đoạn này, các tế bào ung thư bắt đầu phát triển nhanh chóng, kích thước khối u đã lớn hơn nhiều so với 2 giai đoạn trước và bắt đầu lây lan tới các hạch bạch huyết gần nó. Tùy vào loại ung thư cụ thể mà tốc độ lây lan cũng khác nhau.

Giai đoạn 3:

Ở giai đoạn này, kích thước của khối u đã lớn bất thường, khả năng phát hiện cao hơn nếu người bệnh thường xuyên đi khám sức khỏe. Khối u đã bắt đầu di căn sang các mô xung quanh và các tế bào ung thư xuất hiện trong các hạch bạch huyết gần nó.

Giai đoạn 4:

Là giai đoạn cuối của bệnh ung thư và đã có thể dễ dàng xác định, chẩn đoán rõ ràng và cụ thể. Khối u bắt đầu di căn sang các bộ phận khác của cơ thể (ung thư thứ phát). Khả năng chữa trị bệnh khỏi hoàn toàn là rất thấp.

Vậy nên làm gì để phòng chống ung thư?

Để phòng chống ung thư thì bạn nên xây dựng một lối sống lành mạnh và hợp lý.

Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia.

Chú ý an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, vitamin, không nên ăn uống vô độ.

Nên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

Không nên thức quá khuya.

Nên có các biện pháp bảo hộ nếu tiếp xúc quá lâu trong môi trường nhiều chất độc hại.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng Fucoidan để có thể phòng chống ung thư hiệu quả.

Fucoidan – đồng hành cùng các giai đoạn ung thư.

Fucoidan là một sản phẩm bổ trợ có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và được công nhận hiệu quả trong phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư.

Fucoidan có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, giúp người bệnh có thể chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Fucoidan khác nhau như Fucoidan Việt Nam, Fucoidan Nhật Bản và Fucoidan Mỹ…, các bạn nên xem xét lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng để có thể hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả nhất.

Bạn nên biết về các giai đoạn ung thư để có thể hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm này, đồng thời có thể tìm ra giải pháp để có thể phòng chống ung thư sao cho hiệu quả.

Nếu các bạn có thắc mắc về tác dụng của Fucoidan hay muốn đặt mua sản phẩm thì hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN FUCOIDAN VIỆT NAM

Địa chỉ: 02 Hùng Vương, Phường Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà

Điện thoại: (0258) 3526668

Fax: (0258) 3526669

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh