Xu Hướng 4/2024 # Chi Phí Phẫu Thuật Lé Bao Nhiêu, Có Được Bảo Hiểm Chi Trả Không # Top 5 Yêu Thích

Mắt lé là một trong những bệnh về mắt phổ biến với nhiều nguyên nhân gây bệnh. Chi phí phẫu thuật mắt lé hết khoảng bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Khi bạn hoặc người thân trong gia đình có hiện tượng mắt lé, chắc chắn sẽ có khá nhiều vấn đề được đặt ra giúp việc điều trị bệnh được tốt đẹp, hiệu quả như chi phí trọn gói sửa mắt lé giá bao nhiêu tiền, mổ mắt lác hết bao nhiêu tiền, mổ mắt lé ở đâu, phẫu thuật thẩm mỹ mắc lác, mổ mắt lác có nguy hiểm không…

Khái niệm mắt lé

Ảnh hưởng của mắt lé đối với cuộc sống

Ảnh hưởng đối với thị lực

Tác hại nghiêm trọng của mắt lé nếu xảy ra ở trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thị giác, có thể gây mất thị lực ở mắt lé (hay còn gọi là nhược thị), mất khả năng nhận thức chiều sâu (thị giác hai mắt) – khả năng canh khoảng cách kém giữa 2 vật, dễ bước hụt chân cầu thang.

Mắt lé còn giảm thị trường quan sát ở một mắt. Một số nghề nghiệp đòi hỏi thị giác hai mắt tốt như lắp ráp máy móc, dùng kính hiển vi, vận động viên thể thao… Vì vậy nên đưa trẻ đi khám ở cơ sở có chuyên khoa lé ngay khi phát hiện trẻ có lé.

Ảnh hưởng đến hợp thị hai mắt

Lé nếu không điều trị ngoài mất thẩm mỹ còn dẫn đến các tổn hại chức năng rất nặng nề như ảnh hưởng thị lực, mắt lé thường xuyên có thể giảm thị lực đến mù, ảnh hưởng hợp thị hai mắt, trẻ không phân biệt được khoảng cách, không nhìn được hình nổi nên việc khám và điều trị sớm trẻ lé rất quan trọng.

Lé không chỉ là biểu hiện của bệnh lý cơ vận nhãn mà còn là biểu hiện của một số các bệnh về mắt nguy hiểm. Ví dụ như ung thư nguyên bào võng mạc, bệnh glôcôm hoặc một số bệnh về đáy mắt. Nếu lé đơn thuần thì chỉ ảnh hưởng đến thị giác, không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu lé do những nguyên nhân bệnh lý, có thể do ung thư thì vô cùng nguy hiểm

Ảnh hưởng đến tâm lý

Ngoài ảnh hưởng đến bệnh lý, lé mắt còn khiến người bệnh dần cảm thấy mất tự tin trong các hoạt động thường ngày. Mắt lé nặng có thể khiến người bệnh ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi tham gia các hoạt động xã hội hay công việc cần nhiều đến sự giao tiếp.

Đối với trẻ nhỏ bị mắt lé thường bị bạn bè trêu chọc dẫn đến ảnh hưởng về mặt tâm lý. Chúng sẽ cảm thấy tự ti và có xu hướng hướng nội, làm ảnh hưởng đến sự phát triển về mặt tâm lý của trẻ em sau này.

Mắt lé có chữa được không

Những trường hợp có thể mổ mắt lé

Theo các bác sĩ, lé do nhiều nguyên nhân khác nhau. Lé bẩm sinh là tình trạng lé xuất hiện trước 2 tuổi. Đây không đơn thuần là bệnh lý tại mắt, mà còn liên hệ tới bệnh lý ở các cơ quan khác như các bệnh lý ở não (u não, viêm não…), liệt các dây thần kinh sọ não hoặc do các bệnh lý khác tại mắt ( đục thủy tinh thể, sẹo giác mạc, bệnh lý đáy mắt, bất đồng khúc xạ, u nguyên bào võng mạc…).

Lé mắc phải do chấn thương hoặc viêm nhiễm, thì trẻ cần phải được khám và điều trị ngay vì có những bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của bé như u não, u nguyên bào võng mạc.

Chính vì thế, khi nghi ngờ con bị lé (mắt nhìn không thẳng trục: mắt có thể nhìn ra ngoài, vào trong hoặc lên trên, xuống dưới), gia đình cần đưa trẻ đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt.

Cũng có trường hợp lé mà không có dấu hiệu rõ ràng, gia đình rất khó phát hiện ra. Do vậy, khi trẻ mới sinh cần tầm soát bệnh lý ở mắt, sau đó nên khám định kỳ mỗi năm 1 lần để phát hiện các bệnh lý về mắt.

Chi phí phẫu thuật lé

Chi phí phẫu thuật lé tại HN

Chi phí phẫu thuật lé tại Hà Nội có khá nhiều lựa chọn cho bệnh nhân lé mắt. Mỗi bệnh viện hay cơ sở chuyên khoa đều có mức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn dựa vào những ưu tiên và phù hợp đối với mình.

Chi phí phẫu thuật lé tại TPHCM

Có một số bệnh viện lớn tại TPHCM như Bệnh viện Mắt TPHCM, bệnh viện Mắt Sài Gòn… có dịch vụ khám và điều trị mắt lé với đội ngũ bác sĩ chuyên ngành có trình độ cao, đội ngũ bác sĩ được tu nghiệp ở nước ngoài cùng trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Chi phí phẫu thuật mắt lé tại TPHCM cũng có nhiều mức khác nhau. Vì thế cần tìm hiểu kỹ để bệnh nhân có thể lựa chọn được nơi phẫu thuật lé ưng ý.

Phẫu thuật lé có được bảo hiểm chi trả không

Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế 2014 quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế như sau:

“Người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả các chi phí sau đây:

Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con;

Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các điểm a, d, e, g, h và i khoản 3 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật;

Tại điều 23 Luật bảo hiểm y tế cũng có quy định các trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế trong đó có trường hợp:

Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt, trừ trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi;

Sử dụng vật tư y tế thay thế bao gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động trong khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng.

Các chi phí khác trong quá trình phẫu thuật lé (chi phí khám, thuốc…)

Một số địa chỉ uy tín phẫu thuật mắt lé

Ngoài vấn đề chi phí phẫu thuật mắt lé, bệnh nhân có thể chọn lựa và tìm hiểu những bệnh viện uy tín để việc điều trị được hiệu quả. Một số địa chỉ uy tín có chi phí phẫu thuật mắt lé và máy móc hiện đại, tay nghề bác sĩ đảm bảo như:

Bệnh viện Mắt Trung ương: 85 Bà Triệu – Nguyễn Du – chúng tôi Bà Trưng – Tp.Hà Nội

Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội: số 51- 53 Trần Nhân Tông – Quận Hai Bà Trưng – Tp. Hà Nội

Bệnh viện Mắt Sài Gòn

100 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

473 CMT8, P.13, Quận 10, Tp. HCM

Bệnh viện Mắt TP. HCM: số 280 Điện Biên Phủ, P7, Q3, TPHCM.