Phổ Biến 5/2024 # Siêu Âm Canh Trứng Là Gì Thời Điểm Nào Nên Siêu Âm Canh Trứng # Top 7 Yêu Thích

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

Chia sẻ:

[Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi bác sỹ chuyên khoa Phụ sản I Phạm Thị Minh Trang – với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản Phụ khoa – đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.]

HIỂU ĐÚNG VỀ SIÊU ÂM CANH TRỨNG LÀ GÌ?

Siêu âm canh trứng thực chất là quá trình theo dõi sự phát triển của trứng (nang noãn) bằng đầu dò âm đạo trong một chu kỳ, đến thời điểm rụng trứng thì quan hệ để tăng cơ hội thụ thai.

* Khi thực hiện siêu âm canh trứng, nữ giới sẽ biết được những vấn đề như:

Hai bên buồng trứng có nang noãng hay không?

Nang noãn có mấy nang? Kích thước của nang noãn có bình thường không?

Sự phát triển của nang noãn diễn ra như thế nào?

Nang noãn có lớn đến mức trưởng thành và rụng hay không?

TÁC DỤNG CỦA SIÊU ÂM CANH TRỨNG LÀ GÌ? – TĂNG KHẢ NĂNG THỤ THAI

Chia sẻ về vấn đề này bác sỹ Phạm Thị Minh Trang cho biết: Khi thực hiện thăm khám vô sinh – hiếm muộn, siêu âm kiểm tra sự phát triển của nang noãn là một trong những bước đầu tiên mà bạn phải thực hiện.

Bạn có thể siêu âm đầu dò hoặc siêu âm ổ bụng để kiểm tra sự phát triển của nang noãn, kết hợp với các dấu hiệu lâm sàng, bác sỹ sẽ chỉ định siêu âm để đánh giá chất lượng buồng trứng nếu trong quá trình điều trị vô sinh. Nếu trường hợp bạn bị rối loạn phóng noãn hoặc đa nang buồng trứng thông qua việc siêu âm này thì bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Siêu âm canh trứng kiểm tra sự phát triển của nang noãn còn là cách giúp tăng khả năng thụ thai nhờ dự đoán ngày rụng trứng hoặc cũng là một cách nếu tránh giao hợp gần những ngày được dự đoán rụng trứng.

Đây là phương pháp được áp dụng chủ yếu cho những trường hiếm muộn – vô sinh. Nếu bạn cần sử dụng thuốc kích thích sự rụng trứng thì nên đi siêu âm kiểm tra sự phát triển của nang noãn liên tục để tiêm thuốc kích thích rụng trứng đúng thời điểm.

ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM “VÀNG” ĐỂ SIÊU ÂM CANH TRỨNG?

Còn đối với với những phụ nữ chậm mang thai thì sẽ thực hiện siêu âm canh trứng vào ngày thứ 2 của chu kỳ và đếm số lượng nang noãn thứ cấp nhằm mục đích xác định tình trạng bệnh.

Trong mỗi chu kỳ kinh tự nhiên chỉ có 1 nang trứng phát triển thành nang trứng trội, nhưng cũng có 2 nang phát triển thành nang trứng trội (lý giải cho hiện tượng sinh đôi khác trứng).

Thực tế, nang trội sẽ phát triển thành nang trưởng thành và rụng vào giữa chu kỳ. Tuy nhiên không phải lúc nào trứng cũng rụng vào giữa chu kỳ mà có thể rụng vào đầu hoặc cuối chu kỳ.

Vào thời điểm trứng chuẩn bị rụng khi siêu âm sẽ thấy được “gờ trứng”, nếu không thấy gờ trứng ở thời điểm này cũng có thể là nguyên nhân quan trọng trong vô sinh nguyên phát hoặc thứ phát.

SIÊU ÂM CANH TRỨNG BAO NHIỀU TIỀN? CÓ ĐẮT KHÔNG?

Khi có ý định thực hiện siêu âm canh trứng thì một trong những băn khoăn được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đó chính là siêu âm canh trứng bao nhiều tiền? Siêu âm canh trứng có đắt không?

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Trang cho biết thêm: Thông thường mỗi một địa chỉ y tế chuyên khoa sẽ có mức chi phí khác nhau, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nhìn chung đều có mức giá vừa phải, phù hợp với mọi người.

Địa chỉ thực hiện: Nếu bạn thực hiện tại địa chỉ uy tín có đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại cùng kỹ thuật siêu âm tiên tiến sẽ cho kết quả siêu âm canh trứng chính xác, nhanh chóng thì chi phí sẽ chênh lệch hơn so với những địa chỉ “chui” kém chất lượng không đáp ứng được tiêu chí trên.

Số lần siêu âm canh trứng: Như đã nói ở trên, siêu âm canh trứng cần thực hiện nhiều lần, theo dõi từ đầu chu kỳ kinh đến khi trứng trưởng thành và rụng mới kết luận được. Vì vậy mà mức chi phí sẽ phụ thuộc vào số lần siêu âm. Siêu âm càng nhiều thì chi phí càng cao.

Chi phí phát sinh: Nếu khi siêu âm, phát hiện được những bất thường cần kiểm tra ngoài siêu âm canh trứng thì bác sỹ sẽ chỉ định thực hiện các xét nghiệm khác. Như vậy chi phí cũng sẽ khác đi.

Hơn 90% NỮ GIỚI SIÊU ÂM CANH TRỨNG TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI CÓ “TIN VUI”? CÒN BẠN THÌ SAO?

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ siêu âm canh trứng chính xác, nhanh chóng ngoài giờ hành chính hoặc thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ,… thì phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn, bởi những ưu điểm sau:

Siêu âm canh trứng do trực tiếp bác sỹ chuyên khoa Phụ sản đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện, cam kết mang lại kết quả siêu âm canh trứng chính xác nhất. Điển hình như:

*Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản I Phạm Thị Minh Trang: Bác sỹ có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản Phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện 198 – Bộ Công An, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội,..

Sở hữu cơ vật chất khang trang; hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất giúp việc siêu âm canh trứng cho kết quả chính xác, rõ nét về vị trí, kích thước,…

Chi phí siêu âm công khai, minh bạch, được các bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi tiến hành thực hiện, đảm bảo không phát sinh thêm bất cứ khoản nào mà không thông báo trước.

Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật hoàn toàn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ đến từ bác sỹ Phạm Thị Minh Trang đã mang đến cho chị em phụ nữ kiến thức bổ ích và tổng quan nhất về siêu âm canh trứng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng nhấp chuột TẠI ĐÂY để được giải đáp hoặc gọi tới số máy 0243.111.1111 – 033.555.1280 để được tư vấn miễn phí!.