Phổ Biến 5/2024 # Bệnh Ung Thư Thực Quản Có Lây Không? Câu Trả Lời Đúng Nhất! # Top 7 Yêu Thích

Làm thế nào để phát hiện ra bệnh ung thư thực quản

Một số triệu chứng sớm của bệnh ung thư thực quản là:

Những bệnh nhân xuất hiện khối u thực quản thường sẽ cảm thấy đau khi nuốt thức ăn. Thậm chí, ngay cả khi nuốt nước bọt.

Triệu chứng hay bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng hạt, viêm họng do cảm cúm thông thường.

– Nghẹn cổ:

Do những khối u chèn ép thực quản nên khi nuốt thức ăn sẽ bị nghẹn ở cổ. Ban đầu cảm giác này chỉ nhẹ nhàng và bệnh nhân thường cho rằng do thói quen ăn uống mà không nghĩ đến đây là triệu chứng ung thư thực quản .

Cảm giác nuốt nghẹn sẽ tăng dần mức độ khi khối u ngày càng to lên. Đặc biệt khi ăn thức ăn đặc sẽ rõ ràng nhất.

Cảm giác nuốt nghẹn có thể thuyên giảm ở những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Khi khối u trong thực quản bị hoại tử dần nhỏ lại nên thức ăn đi qua dễ dàng hơn.

– Nôn, trớ:

Cảm giác vướng ở cổ họng sẽ gây ra cảm giác buồn nôn cho bệnh nhân ung thư thực quản. Triệu chứng ung thư thực quản này do thức ăn đọng lại trong lòng thực quản khi bệnh nhân ngủ lại trào ngược ra ngoài miệng.

Đôi khi triệu chứng ung thư thực quản này còn dẫn tới bệnh viêm phế quản dai dẳng. Nguyên nhân do dịch tử thực quản chảy vào đường thở.

Một trong những triệu chứng ung thư thực quản là nước bọt tiết nhiều mà không rõ nguyên nhân. Bệnh nhân ung thư thực quản sẽ thấy mình tiết nhiều nước bọt hơn bình thường. Đi kèm với đó là khi nuốt nước bọt cảm thấy đau ở cổ.

Đây là triệu chứng ung thư thực quản xảy ra khi khối trong thực quản chèn ép vào dây thanh quản. Từ đó, làm ảnh hưởng đến chức năng phát âm thanh của thanh quản.

Ho là phản ứng tự vệ của cơ thể để đẩy dị vật ra khỏi đường thở. Khi có khối u xuất hiện cũng có thể làm cho bệnh nhân ho nhiều hơn.

Bệnh nhân ung thư thực quản sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sút cân không có lý do, ăn không ngon miệng. Đôi khi có thay đổi cả vị giác.

Trên nghiên cứu khoa học và thực tế lâm sàng thì các bác sĩ và nhà khoa học kết luận rằng:

Bệnh ung thư thực quản không lây lan từ người sang dưới dưới bất cứ hình thức nào. Bệnh ung thư thực quản chỉ lây lan từ tế bào này sang tế bào khác. Và lây lan giữa các tổ chức khác nhau trong cùng một cơ thể.

Bệnh ung thư thực quản có lây không? Chắc chắn là không. Hiện nay cũng chưa tìm thấy được con đường nào có nguy cơ lây nhiễm bệnh ung thư thực quản cả. Vì vậy nếu như phát biểu rằng bệnh ung thư thực quản lây lan từ người này sang người khác là sai lầm.

Ung thư thực quản là bệnh không lây nhiễm thế. Nhưng bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng con người. Thế nên cần phải có phương pháp điều trị phù hợp để đảm bảo cho sức khỏe của bệnh nhân.

Điều trị bệnh ung thư thực quản như thế nào?

Ung thư thực quản có chữa được không? Bệnh ung thư thực quản sẽ được điều trị khỏi hoàn toàn nếu như phát hiện sớm và kịp thời điều trị.

Điều trị bệnh ung thư thực quản là điều trị theo từng giai đoạn phát triển của bệnh. Những phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh ung thư thực quản đó là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, laser….

Điều trị bệnh ung thư thực quản chia làm 4 giai đoạn:

Là giai đoạn phát triển sớm của bệnh ung thư thực quản. Trong giai đoạn này phẫu thuật loại bỏ khối u là phương pháp được chỉ định dành cho bệnh nhân. Chỉ định phẫu thuật được thực hiện sớm và triệt để kết hợp với chiếu xạ, hoá chất để duy trì kết quả sau điều trị.

Vẫn là phương pháp phẫu thuật để loại bỏ khối u. Thế nhưng ở giai đoạn này thường thì phẫu thuật không loại bỏ được khối u triệt để. Thêm vào đó cơ thể bệnh nhân suy yếu nên không thể thực hiện phẫu thuật.

Do đó, biện pháp chủ yếu là điều trị bằng chiếu xạ hoặc hoá chất hoặc 2 biện pháp kết hợp. Hai phương pháp chiếu xạ và hoá chất có thể được thực hiện cả trước và sau phẫu thuật.

Nhằm mục đích thu nhỏ kích thước khối u trước phẫu thuật. Đồng thời giúp duy trì kết quả, ngăn chặn sự phát triển trở lại của tế bào khối u sau phẫu thuật.

Là giai đoạn cuối của bệnh ung thư thực quản. Trong giai đoạn này các tế bào ung thư đã phát triển không kiểm soát. Đồng thời lây lan sang các tế bào lành tính ở các cơ quan khác.

Các liệu pháp điều trị ở giai đoạn này hiệu quả điều trị không cao. Mục đích điều trị trong giai đoạn này là giảm đau, giảm thiểu biến chứng. Đồng thời giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định mở thông dạ dày để nuôi dưỡng cơ thể.

Bệnh ung thư thực quản có lây không? Câu hỏi đã có câu trả lời. Bệnh nhân ung thư thực quản có thể bị suy kiệt cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy rất cần có sự ở bên, cảm thông, chia sẻ và chăm sóc của người thân cũng như những người xung quanh. Không nên vì quan niệm sai lầm mà xa lánh hoặc sợ sệt với bệnh nhân mà hãy lạc quan giúp họ vượt qua được những đau đớn của bệnh tật.