Xem Nhiều 5/2024 # Cảnh Báo: Những Phòng Khám Nam Khoa # Top 0 Yêu Thích

Trong những ngày gần đây, số lượng bệnh nhân khám nam khoa bị lừa gạt ngày càng nhiều diễn ra ngay tại trung tâm Tp Hồ Chí Minh khiến bệnh nhân vô cùng hoang mang, hoảng loạn thậm chí còn “Tiền mất, tật mang” mà không dám bày tỏ cùng ai! Với cương vị là một bác sĩ chuyên ngành tôi có đôi lời nhằm góp phần giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về chiêu trò lừa đảo của những phòng khám này (phần khám phụ khoa và trĩ các bạn tham khảo trên mạng sẽ có rất nhiều).

KHÁM NAM VIÊM NIỆU ĐẠO Bước 1: Tiếp đón rất niềm nở, báo giá phí khám ban đầu cao mức trung bình chấp nhận được và nói có thể phát sinh thêm sau khi gặp bác sĩ (tất cả bệnh nhân đều bị bắt ký cam kết là tự nguyện đóng tiền chứ không ép buộc) .

Bước 2: Gặp bác sĩ siêu âm, xét nghiệm giải thích tương đối bình thường nhằm tạo tâm lý đây là phòng khám của Việt Nam (Các bác sĩ này là người có tội lớn vì biết đây là phòng khám trung quốc vẫn không báo cho bệnh nhân biết). Nhưng những kết quả xét nghiệm này đa phần đều cho kết quả là bệnh lậu ?! (Kết quả này thường là sai hoặc họ cố tình làm sai nên bệnh nhân sẽ không biết và cứ tưởng là bệnh “Lậu” – Gây hoang mang tâm lý cho bệnh nhân đợt 1)

Bước 3: “Đòn phủ đầu” – Bệnh nhân thường bị bắt “vệ sinh bộ phận sinh dục” (cạo lông) sạch sẽ trước khi khám với bác sĩ (Gây hoang mang tâm lý cho bệnh nhân đợt 2)

Bước 4: “Đòn tấn công trực diện” – Bệnh nhân được đưa vào một khu riêng và cho nằm trên giường tiểu phẫu và vị bác sĩ TRUNG QUỐC xuất hiện với một ống nhựa dùng thông tiểu to tướng trong tay (Gây hoang mang tâm lý cho bệnh nhân đợt 3)

Bước 8: ” Đòn hồi mã thương” – Bệnh nhân bị rỉ dịch mủ niệu đạo thường do viêm và đa phần là do nhưng loại vi khuẩn không đặc hiệu gây nên và chỉ cần uống thuốc từ 7- 10 ngày là khỏi. Nhưng vị bác sĩ này lại cho truyền rất nhiều loại thuốc (trong đó có rất nhiều kháng sinh) và thường là quá liều cho bệnh nhân của mình và chỉ truyền thuốc trong vòng 1 ngày, không cho toa về. Bắt buộc bệnh nhân mỗi ngày phải quay lại truyền kháng sinh, truyền dịch, chiếu tia hồng ngoại và phải tốn 10 – 20 triệu mỗi ngày ( Gây hoang mang tâm lý cho bệnh nhân đợt 7 – Nhưng bệnh nhân thường điều trị từ 3-7 ngày là không chịu nổi phải tự ý bỏ cuộc hay chuyển sang những bệnh viện phòng khám uy tín để khám)

Đây là những nguyên nhân khiến cho bệnh nhân khi rơi vào những phòng khám này thường phải trả rất nhiều tiền và khi những phòng khám này bị thanh tra thì không thể phạt được do “Thuận mua – vừa bán” mà thôi (tất cả bệnh nhân đều bị bắt ký cam kết là tự nguyện đóng tiền chứ không ép buộc – Chiêu này vô cùng lợi hại)!. Nhiều trường hợp những phòng khám này bị bắt quả tang tại chỗ thì đổi thừa do “tính nhầm” và trả tiền đã tính nhầm là thôi (không có cơ sở để phạt). Như vậy, chỉ với một bệnh “viêm niệu đạo” thông thường số tiền phải trả từ 50 – 150 triệu cho một đợt điều trị bệnh tại những phòng khám lừa đảo này!

XUẤT TINH SỚM

Cũng thực hiện những bước tương tự như trên. Nhưng sau khi vào phòng tiểu phẫu gặp vị bác sĩ Trung Quốc sẽ được thông báo là “khám độ nhạy của thần kinh sinh dục”. Trong quá trình khám, bệnh nhân bị tiêm thuốc tê vào bộ phận sinh dục, và vị “bác sĩ lạ” này tiến hành cắt da, tiểu phẫu luôn cho bệnh nhân mà không thông báo trước (đây là phương pháp hoàn toàn sai lầm).

Sau khi cố tình rạch da cho chảy máu rồi vị bác sĩ này mới “ép buộc” bệnh nhân phải tiến hành tiểu phẫu luôn nếu không sẽ nguy hiểm. Đến lúc này, bệnh nhân lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì không muốn tiểu phẫu cũng không được; thế là đành ký cam kết đóng tiền tiểu phẫu khoảng 10-15 triệu . Nhiều trường hợp bệnh nhân không mang theo đủ tiền thì bị giữ giấy tờ tùy thân và về nhà kiếm tiền quay lại “chuộc”.. !!

2. Dùng những thủ đoạn uy hiếp tinh thần của bệnh nhân như trên.

3. Đây thường là những bệnh mà bệnh nhân e ngại, khó nói (do họ bị đỗ lỗi có bệnh “lậu” và lỗi chính là do họ – dễ dẫn đến mất hạnh phúc gia đình mà thực sự họ không hề bị bệnh này), cho dù bị lừa vẫn không dám hé răng xem như là một lần “xui xẻo”.

4. Các phòng khám này sẵn sàng để cho mất uy tín, chỉ cần lừa bệnh nhân 1 lần là đủ. Sau 5-10 năm lại dẹp phòng khám này và mở phòng khám mới . Điển hình như vụ Phòng khám đa khoa Apollo ở quận 1 – TP. HCM năm 2013 – Đây chỉ là một hình thức ” Bình mới – rượu cũ” mà thôi! ( http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dong-cua-phong-kham-khi-kiem-tra-co-bac-si-TQ-tron-tren-tran-nha-post127506.gd)

5. Sở Y tế TP HCM đã rất cố gắng nhưng do thủ đoạn của những phòng khám này ngày càng tinh vi nên vẫn bỏ sót ( http://plo.vn/xa-hoi/suc-khoe/phat-nang-mot-phong-kham-trung-quoc-375-trieu-dong-595142.html , http://muabansangnhuong.vn/phong-kham-trung-quoc-ve-benh-doa-benh-nhan-de-moi-tien-8939.html)

6. Một bộ phận không nhỏ bác sĩ và nhân viên ý tế Việt Nam vì lợi nhuận đã sẵn sàng tiếp tay cho họ (Cho thuê bằng, sửa kết quả xét nghiệm…).

7. Kiến thức của người dân về bệnh này còn quá ít nên dễ bị lừa (các hệ thống y tế chính thống nên phổ biến hơn nữa)

Hy vọng mọi người nên cảnh giác hơn và các nhân viên y tế nên cảnh báo cho bệnh nhân của mình về những phòng khám này nhằm giúp họ đỡ bị lừa và đem lại thêm uy tín cho hệ thống y tế Việt Nam!

Bác sĩ Nguyễn Trí Quang