Xem Nhiều 5/2024 # Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Khám Tại Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội # Top 0 Yêu Thích

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội bệnh nhân có thể được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Trong đó có nhiều Giáo Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ đang là những chuyên gia đầu ngành của nền y học Việt Nam.

Bệnh viện đầu tư nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Gồm có máy chụp cộng hưởng từ MRI 1,5T; máy chụp cắt lớp vi tính CT-scan 128 lát cắt. Bên cạnh đó còn có hệ thống máy chụp mạch số hóa; 8 hệ thống nội soi khám tiêu hóa độ phân giải cao. Không những vậy bệnh viện còn có máy chụp x-quang vú kỹ thuật số, 4 hệ thống máy x-quang số hóa và hàng loạt các hệ thống máy xét nghiệm hiện đại nhất như Cobas 8000 hãng Roche,…

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thế mạnh trong việc khám và chữa bệnh bằng phương pháp Nội khoa. Thuộc những chuyên ngành chính như Thần kinh, Tiêu hóa, Thận – Tiết niệu, Nội tiết, Cơ – Xương – Khớp,…

Địa chỉ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội (nằm ngay gần ngã tư Tôn Thất Tùng – Trường Chinh)

Số điện thoại: 19006422

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện tại đang có 3 khu vực khám. Thời gian làm việc cụ thể của từng khoa như sau:

Khoa khám bệnh: Làm việc từ 7h15 – 16h45 từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7 khám buổi sáng từ 7h15 -12h00.

Khoa khám theo yêu cầu: Làm việc vào buổi sáng từ 7h15 – 12h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Buổi chiều có một số khoa như Ung bướu, Da liễu, Tâm thần… khám nếu đặt lịch trước.

Phòng khám số 1 (Trung tâm Y khoa số 1 Tôn Thất Tùng): Làm việc vào buổi sáng từ 7h15 – 12h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Lịch khám có thể thay đổi theo tuần. Bạn có thể cập nhật trên website của bệnh viện để sắp xếp thời gian thăm khám phù hợp cho mình.

Bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thể chọn một trong các khoa sau:

Khám tại Khoa khám bệnh.

Khám tại Khoa khám theo yêu cầu.

Khám tại Phòng khám số 1 Tôn Thất Tùng.

Khoa khám bệnh nằm tại tầng G và tầng 1 của tòa nhà A2. Đi từ cổng cạnh ngõ Hồ Hố Mẻ khoảng 100m về phía bên tay trái. Bệnh nhân sẽ đến được tòa nhà A2.

Tầng G gồm các phòng khám như: Da liễu, Nội khoa, Ngoại Tiêu hóa, Tâm thần, Cơ Xương Khớp, Ung bướu, Y học cổ truyền. Bên cạnh đó ở tầng này còn có khu xét nghiệm dịch, máu và siêu âm.

Tầng 1 tại khoa gồm có các phòng khám: Sản phụ khoa, Mắt, Chấn thương chỉnh hình, Nhi, Ngoại – Sọ não Cột sống, Nội tiết – Đái tháo đường. Cũng tại tầng này còn có Khu chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ MRI.

Quy trình khám tại Khoa khám bệnh diễn ra như sau:

Người bệnh đăng ký khám và nhận sổ y bạ tại bàn đăng ký khám bệnh.

Nộp tiền theo số thứ tự và làm thủ tục BHYT (nếu có), nhận phiếu khám đính kèm trên sổ y bạ.

Khám bệnh theo số thứ tự tại phòng khám in trên phiếu khám.

Nộp tiền và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, nếu có chỉ định.

Mang kết quả cận lâm sàng quay lại chính phòng mà bác sĩ đã khám cho mình để cho thuốc và tư vấn điều trị, hoặc nhập viện.

Mua thuốc tại nhà thuốc bệnh viện.

Khoa khám theo yêu cầu có vị trí nằm ở tầng 3 của tòa nhà A2.

Để đi đến cửa chính của khoa. Bệnh nhân từ cửa tầng 1 tòa nhà A2 đi thẳng qua quầy thu ngân. Sau đó rẽ vào lối hành lang bên phải. Tiếp đến đi lên tầng 3 theo lối cầu thang bộ nằm giữa hành lang.

Đăng ký khám bệnh tại tầng 1. Nếu như chưa rõ quy trình thì có thể hỏi nhân viên. Nhân viên tại Phòng khám số 1 rất thân thiện và nhiệt tình. Một điểm đặc biệt đó là tại phòng khám còn hỗ trợ Đặt lịch hẹn khám qua điện thoại.

Ở mỗi tầng đều có khu vực thanh toán riêng. Nhưng nếu có nhu cầu thanh toán qua thẻ thì chỉ có quầy thanh toán tại tầng 1 mới áp dụng hình thức này.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện tại chưa có kênh đặt lịch hẹn thăm khám online. Tại bệnh viện chỉ mới bắt đầu triển khai hình thức gọi điện thoại đặt lịch hẹn khám qua tổng đài. Tuy nhiên lượng bệnh nhân gọi đến khá đông nên bạn phải kiên nhẫn gọi lại nhiều lần.

Hình thức tư vấn đặt lịch hẹn khám qua điện thoại tuy khá tiện lợi. Nhưng cũng có hạn chế đó là bệnh nhân không có nhiều thông tin về bác sĩ trực tiếp khám hôm đó. Cũng như không thể hiểu rõ được chuyên môn của bác sĩ trên internet.

Bệnh nhân có thể tham khảo và thăm khám với một số vị chuyên gia, bác sĩ giỏi đã từng hoặc đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y nhưng cũng có lịch khám tại các phòng khám, bệnh viện tư nhân.

Chia sẻ kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội như sau:

Cảm nhận đầu tiên đó chính là việc di chuyển tìm kiếm các phòng khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội diễn ra khá dễ dàng. Trên tường, trên trần nhà và dưới sàn đều có chỉ dẫn đường đi cụ thể và dễ hiểu.

Mặc dù lượng bệnh nhân mỗi ngày khá đông. Nhưng công tác điều phối bệnh nhân diễn ra tốt, không có tình trạng chen lấn xô đẩy.

Tại các khu chụp chiếu, khu xét nghiệm đều có hệ thống loa để gọi tên người bệnh. Nhưng vẫn xuất hiện tình trạng bệnh nhân và người thân chờ đợi mệt mỏi. Đặc biệt có rất nhiều ở những khu vực hành lang và lối đi cầu thang bộ.

Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm đôi lúc cũng thiếu hụt nhân viên. Nên đôi lúc sẽ không thể hỗ trợ tốt cho tất cả bệnh nhân khi quá tải.

Bệnh nhân cần chú ý mang đầy đủ các giấy tờ cá nhân cần thiết. Gồm có chứng minh nhân dân, kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, đơn thuốc được chỉ định từ tuyến dưới (nếu có). Sổ theo dõi khám bệnh (nếu có), giấy chuyển viện từ tuyến dưới (nếu có),…

Nên chuẩn bị sẵn tiền mặt khoảng 3 – 5 triệu đồng. Để thanh toán trong trường hợp phát sinh xét nghiệm hoặc có yêu cầu nhập viện.

Nếu cần làm các xét nghiệm máu hoặc nội soi dạ dày, đại tràng cần nhịn ăn sáng. Trong trường hợp muốn nội soi gây mê cần có người thân đi cùng.

8h30 – 9h30 là khoảng thời gian cao điểm tại bệnh viện. Nên bệnh nhân cần đến làm thủ tục và khám sớm hơn thời điểm này khoảng 1 tiếng để không phải chờ đợi quá lâu.

Trong trường hợp phải chờ kết quả đến buổi chiều mới có. Bệnh nhân có thể ăn trưa ngay ở khu nhà ăn tại khu ký túc xá của trường đại học Y Hà Nội.

Khu vực để xe của bệnh viện chuyển xuống sân sau của Đại học Y. Bệnh nhân đi thẳng từ cổng bên cạnh nhà thuốc của bệnh viện khoảng 30m sẽ được chỉ dẫn vào khu để xe mới. Để thuận tiện hơn bệnh nhân nên di chuyển đến bệnh viện bằng taxi, xe bus, xe ôm,…

Bệnh viện vào giờ cao điểm rất đông. Nên bệnh nhân cần cảnh giác tự bảo quản tài sản của mình đề phòng kẻ gian móc túi.

Không nên mang theo trẻ em nhỏ đến bệnh viện cùng nếu không thật sự cần thiết.