Thịnh Hành 5/2024 # Cách Trị Nám Da Tàn Nhang Đơn Giản Tại Nhà # Top 8 Yêu Thích

Nám da hay còn gọi là rám má, là một tình trạng tăng sắc tố da rất phổ biến ở Việt Nam. Nám thường biểu hiện bằng các mảng (hoặc đốm) tăng sắc tố loang lổ trên trán, vùng da hai bên má và môi trên. Các bác sĩ cần thăm khám, soi da, phân tích rõ tình trạng nám để đưa ra phác đồ điều trị phụ hợp, cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Nguyên nhân gây ra nám là do gene, tia UV và thay đổi nội tiết tố. Nám thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ trong thời kì mang thai và sử dụng thuốc tránh thai.

Tổng hợp mẹo trị nám da tàn nhang đơn giản tại nhà

1. Quả chanh

Chanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc trị nám da tàn nhang tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Vì nó có tính axit cao nên giúp loại bỏ các tế bào nám một cách nhanh chóng. Chanh còn bổ sung vitamin C cho da, giúp da khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn.

Cách trị nám da tàn nhang tại nhà bằng chanh được thực hiện như sau:

Vắt chanh lấy nước cốt và pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1

Thoa hỗn hợp đều lên da mặt

Nên kết hợp thực hiện thêm các thao tác massage nhẹ nhàng trị tàn nhang giúp đạt kết quả tốt hơn.

Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ để hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời ảnh hưởng lên quá trình điều trị.

2. Bột nghệ

Hoạt chất cucurmin trong nghệ là một vũ khí lợi hại chống lại sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố melamin – nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang. Ngoài ra, trong nghệ còn chứa nhiều khoáng chất giúp chống lão hóa và dưỡng da trắng mịn.

Hướng dẫn thực hiện:

Trộn đều nghệ và sữa chua theo tỉ lệ 2:3.

Sau đó thoa lên vùng da mặt bị tàn nhang sau khi đã rửa mặt sạch sẽ.

Nằm thư giãn và chờ trong 20 phút rồi lấy nước ấm rửa lại cho sạch.

Áp dụng cách này 3 lần mỗi tuần.

– Nghệ tuy mang lại hiệu quả hơi chậm nhưng an toàn và phù hợp với mọi loại da. Một số bạn không thích sử dụng nghệ vì da mặt sẽ bị vàng sau khi đắp mặt nạ. Nhược điểm này có thể khắc phục bằng cách kết hợp nghệ với sữa chua, nước cốt chanh. Và lưu ý thời gian đắp mặt nạ nghệ tối đa chỉ nên trong khoảng 15-20 phút.

Bí đao có tính mát, lại chứa nhiều vitamin A, B, C, E và các khoáng chất như kali, photpho, magie rất tốt cho làn da của bạn. Việc kết hợp bí đao với mật ong là phương thuốc tuyệt vời giúp bạn hỗ trợ điều trị nám da tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Cách thực hiện:

Gọt bỏ ruột và vỏ bí đao, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào nồi cùng với nước và rượu ninh nhừ.

Sau đó vớt xác bí ra say nhuyễn, lọc qua vải cho sạch chất xơ và cho lại vào nồi nước tiếp tục nấu.

Sau vài giờ hỗn hợp sẽ cạn bớt nước còn khoảng 1 chén, lúc này hãy cho thêm mật ong vào.

Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi cao bí đao cô đặc lại , để nguội và cất vào hũ dùng dần.

Cách sử dụng:

Thoa lên vùng da bị nám tàn nhang 2 lần mỗi ngày.

Thời điểm sử dụng tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Khâu sơ chế tuy mất nhiều thời gian nhưng khi ra thành phẩm thì sử dụng rất tiện lợi. Bí đao và mật ong đều là 2 chất dưỡng ẩm rất tốt nên thích hợp cho làn da khô. Cách trị nám da tàn nhang này chỉ thích hợp cho những người có vết tàn nhang nhẹ, các vết nám còn mờ.

4. Dưa leo

Món cháo dưa leo rất thanh mát, dễ tiêu hóa .Bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, PP và đặc biệt là vitamin C rất tốt cho làn da bị nám, tàn nhang và cơ thể. Món ăn này được thực hiện rất đơn giản:

Cách thực hiện:

Gọt vỏ dưa leo, bỏ ruột, cắt thành những lát mỏng.

Gọt bỏ vỏ gừng, xắt sợi. Gạo vo sạch và nấu cháo cho nhừ.

Thêm dưa leo, gừng và muối vào nấu thêm 3 phút rồi tắt bếp.

Nên ăn nóng, tối thiểu 2 lần/ tuần để nhanh đạt được kết quả tốt.

– Món ăn này giúp trị nám tàn nhang tại nhà từ bên trong cho hiệu quả không nhanh và cần thời gian. Bạn nên dùng món này thường xuyên kết hợp với việc đắp mặt nạ tự nhiên. Song song đó cần chú ý uống nhiều nước, ưu tiên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C , A và E.

5.Mỹ phẩm

Đây là một cách trị nám tại nhà được nhiều chị em lựa chọn. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại kem trị nám da với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và xuất xứ. Tuy nhiên để lựa chọn được loại kem phù hợp nhất bạn cần lưu ý những điều sau:

Da mặt có 5 loại cơ bản là da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Khi xác định loại da của mình thì bạn mới có thể đạt hiệu quả nhanh và cao nhất.

Mỗi loại kem trị nám trên thị trường đều hướng tới một loại da nhất định. Ví dụ da nhờn và bị mụn thì nên chọn kem có thành phần chống khuẩn và ngược lại. Nếu bạn không chắc chắn hãy nhờ người bán hàng tư vấn thêm.

Bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường. Tránh mua các loại kem trộn không nhãn gây tổn thương da hơn.