Phổ Biến 5/2024 # “Đánh Bay” Táo Bón Ở Trẻ Em 4 Tuổi Nhờ Những Cách Sau # Top 7 Yêu Thích

Đi đại tiện khó khăn, thời gian đại tiện lâu… là những biểu hiện báo hiệu bé đang bị táo bón. Bệnh táo bón cần được khắc phục kịp thời để tránh để lại hậu quả xấu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ táo bón ở trẻ em 4 tuổi làm sao để khắc phục hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết táo bón ở trẻ 4 tuổi

Táo bón rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đối với trẻ sơ sinh, bé được coi là bị táo bón khi tần suất đại tiện nhỏ hơn 2 lần/tuần. Nhưng ở những trẻ lớn hơn 2 tuổi (đặc biệt là giai đoạn 3, 4, 5 tuổi), trẻ tốt nhất nên đi ngoài 3 – 4 lần/tuần.

Tuy nhiên trong quá trình thăm khám, nhiều chuyên gia tiêu hóa ghi nhận rằng có những trẻ bị táo bón kéo dài lâu ngày, thậm chí là cả tuần không đại tiện được thậm chí đi ngoài ra máu.

Trẻ bị táo bón thường có phân khô cứng, màu thẫm, khuôn to hoặc lổn nhổn như phân dê. Bé thường xuyên đỏ mặt gắng sức rặn hoặc phải nhờ tới sự trợ giúp mới có thể đại tiện được.

Trẻ 4 tuổi bị táo bón nguyên nhân do đâu?

Bệnh táo bón ở trẻ em thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó khi lên 4 tuổi, trẻ sẽ có một số thay đổi từ chế độ ăn, thói quen cũng như tâm sinh lý nên dễ bị táo bón.

Bé chưa thích nghi với môi trường mới

– Các bé 4 tuổi được học tập tại một môi trường mới. Một số bé cảm thấy e ngại, không dám xin cô giáo đi vệ sinh. Lâu ngày, thói quen này làm phân bị ứ đọng đại tràng, khó đi ngoài được.

Chế độ ăn uống

Đồ chiên rán là món ăn khoái khẩu của trẻ, tuy nhiên những món ăn nhanh như đồ chiên rán, snack, pizza… những thực phẩm nhiều dầu mỡ,chất béo và ít chất xơ dễ làm cho phân bị khô và khó đại tiện được. Nếu ba mẹ không chú ý bổ sung nước và chất xơ hàng ngày cho bé, tình trạng này sẽ ngày càng trở nên trầm trọng.

Tác dụng phu của thuốc

Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho trẻ như canxi, sắt… hoặc dùng kháng sinh khi bé bị ốm. Những loại thuốc này đều có thể gây tác dụng phụ là táo bón ở trẻ nhỏ.

Thói quen ngồi một chỗ

Khi ngồi một chỗ học bài, chơi điện tử quá lâu ít vận động có thể khiến ơ hoành và cơ sàn chậu vùng hậu môn yếu dễ táo bón. Vì vậy, ba mẹ cần sớm khắc phục tình trạng táo bón của trẻ để tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

Một tỉ lệ nhỏ trẻ bị các bệnh lý về đường tiêu hóa như dài bị sa trực tràng, trực tràng bẩm sinh… cũng là nguyên nhân khiến bé bị táo bón.

Chữa táo bón ở trẻ em 4 tuổi làm sao nhanh khỏi

Để trị táo bón cho trẻ 4 tuổi, trước hết cha mẹ cần bắt đầu từ thay đổi thực đơn ăn uống cho trẻ.

– Tăng lượng củ quả, rau xanh vào thực đơn của bé: C ác loại rau đu đủ, bơ, chuối, cam… và các loại đậu đỗ hỗ trợ

tình trạng táo bón ở trẻ.

– Dùng vừng đen để trị táo bón cho bé: Vừng đen vốn là vị thuốc giúp nhuận tràng thông tiện rất tốt. Mẹ hãy trộn

vừng đen cùng cơm cho con ăn hoặc nấu cháo vừng vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

– Tập luyện cho trẻ đi vệ sinh đúng thời điểm trong ngày.

– Cho trẻ hoạt động vui chơi, khám phá để kích thích tuần hoàn, tăng cường nhu động đại tràng.

– Bổ sung magiê cho trẻ 4 tuổi: Ion magie giúp cải thiện nhu động ruột, tăng khả năng tống đẩy phân của đại tràng,

giúp trẻ dễ dàng đi tiêu hơn.

– Kết hợp dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng men vi sinh Zeambi để giảm nhanh chứng táo bón cho con,

giúp bé thanh mát cơ thể, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Men vi sinh Zeambi là sản phẩm do Cộng đồng các mẹ trong TTSKNK chung tay góp vốn sản xuất và trực tiếp theo

dõi tiến độ sản xuất sản phẩm.

Được được nuôi cấy và kiểm nghiệm bởi Viện Công nghệ Sinh học

Công nghệ bao kép Biotech giúp giữ tỷ lệ sống của lợi khuẩn lên 99%

Được chứng minh an toàn với trẻ em, không tác dụng phụ

Được các chuyên gia khuyên dùng

9/10 bà mẹ đã sử dụng phản hồi tốt về Zeambi

Lợi khuẩn trong men vi sinh Zeambi được bảo vệ bởi lớp bao kép kháng dịch vị dạ dày, dịch tiêu hóa, giúp MEN VI SINH CAO CẤP ZEAMBI GIỮ TỶ LỆ SỐNG CỦA LỢI KHUẨN LÀ 99%, chứng minh hiệu quả:

Cải thiện tiêu hoá chỉ từ 3 – 5 ngày

Cải thiện biếng ăn nhanh gấp 4 lần men thường

Tăng miễn dịch của tiêu hoá 200%

Giảm tần suất ốm vặt của trẻ thấp hơn 50%

Lưu ý khi chữa táo bón cho trẻ

– Mỗi ngày trước khi đi đại tiện, cha mẹ hãy xoa theo vòng tròn quanh bụng từ phải sang trái khoảng 5 – 10 phút để kích thích cảm giác đại tiện của bé. Đây cũng là phương pháp tốt để hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ.

– Với trẻ 4 tuổi bị táo bón đi ngoài ra máu tươi, cha mẹ càng nên áp dụng sớm các biện pháp trên. Đồng thời kết hợp rửa sạch hậu môn bằng nước muối sinh lý.

– Trường hợp bé bị táo bón lâu ngày, bên cạnh sử dụng đều đặn men vi sinh Zeambi để tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. Trường hợp trẻ mật ong để thụt hậu môn cho trẻ. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì các thuốc trị táo bón này dễ khiến trẻ bị phụ thuộc, mất khả năng đi đại tiện.