Xu Hướng 5/2024 # Cách Trị Mụn Hiệu Quả Sau 1 Đêm Tại Nhà Bạn Biết Chưa? # Top 5 Yêu Thích

Mụn là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ. Nó xuất hiện khiến làn da trở nên sần sùi, kém sắc và xấu xí. Vậy làm sao để loại bỏ mụn một cách nhanh chóng để lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng? Tinh Chất Trắng Da sẽ bật mí cho bạn cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm tại nhà.

#1. Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị khá phổ biến trong nhà bếp. Với hàm lượng các hoạt chất chống oxy hóa dồi dào, tỏi có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa mụn và cải thiện tình trạng lão hóa da.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hoạt chất Sulphur có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên. Nó có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn rất cao. Vì vậy, tỏi được sử dụng như một nguyên liệu quen thuộc trong cách trị mụn hiệu quả cấp tốc chỉ sau một đêm tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị: Cách thức thực hiện:

Bước 1: Tỏi bóc vẻ, ép lấy nước rồi pha thêm 2 thìa nước lọc.

Bước 2: Lấy tăm bông chấm nước ép tỏi đã pha loãng rồi bôi lên các nốt mụn.

Bước 3: Lưu trên da khoảng 20-25 phút, sau đó rửa mặt thật sạch lại với nước lạnh.

Với cách trị mụn hiệu quả tại nhà này, các nốt mụn sẽ bị xẹp đi nhanh chóng chỉ sau 1 đêm. Trả lại cho bạn làn da mịn màng chỉ sau 2-3 lần thực hiện.

#2. Cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm với nghệ tươi

Nghệ tươi là một nguồn dưỡng chất quý giá giúp làn da trở nên khỏe mạnh và đầy sức sống. Trong nghệ tươi có hàm lượng hoạt chất Curcumin dồi dào. Với đặc tính là cay nóng, vị đắng và có một mùi rất đặc trưng.

Curcumin khi kết hợp với các tinh chất trong nghệ tươi có tác dụng ức chế những tác nhân gây sưng, viêm da. Từ đó làm giảm đi quá trình viêm nhiễm lây lan. Cũng chính nhờ quá trình này, nghệ tươi cũng giúp làn da nhanh chóng phục hồi thương tổn sau điều trị mụn. Tránh tình trạng để lại những vết sẹo không mong muốn trên da.

Bên cạnh đó, trong nghệ tươi còn có chứa các loại vitamin rất tốt cho da – như Vitamin C và E. Nghệ giúp cải thiện làn da thâm, khô ráp, sần sùi và giúp da trắng sáng, mịn màng.

Với cách trị mụn hiệu quả bằng nghệ tươi này, các nốt mụn, đặc biệt là mụn bọc sẽ bị xẹp đi nhanh chóng. Tình trạng viêm sưng cũng được cải thiện rõ rệt.

Chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi

Thực hiện:

Nghệ rửa sạch, cạo vỏ. Sau đó ép lấy nước

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn rồi dùng khăn lông mềm thấm khô.

Thoa nước áp nghệ tươi lên mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút.

Rửa sạch mặt với nước lạnh.

Ngoài ra, khi bôi nghệ tươi, bạn cần tránh các vết thương hở và các vùng da chưa lành da non. Vì nghệ có thể khiến vùng da bị tổn thương nặng hơn, thậm chí bị loét.

#3. Công thức trị mụn sau một đêm với rau diếp cá

Trị mụn, đặc biệt là mụn bọc bằng rau diếp cá là một biện pháp dân gian lành tính nhưng siêu hiệu quả. Trong rau diếp cá chứa tới 90% là nước nên có công dụng tuyệt vời trong việc cấp ẩm cho da. Đặc biệt, hàm lượng tinh dầu có trong rau diếp cá có khả năng sát trùng, kháng viêm, ngăn ngừa mụn bọc phát triển và lây lan. Vì vậy, chỉ với một nắm rau diếp cá, sau 1 đêm, các nốt mụn đáng ghét sẽ bị đẩy lùi.

Chuẩn bị: Một nắm lá diếp cá cùng một ít muối biển.

Thực hiện:

Rửa sạch rau diếp cá, cho rau diếp cá cùng muối biển vào xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp lên vùng da mặt bị mụn, lưu lại trên da 15 phút.

Sau đó rửa mặt thật sạch lại với nước lạnh.

Với cách làm này, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng 2-3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng đánh bay lũ mụn, lấy lại làn da trắng mịn vốn có.

#4. Phương pháp trị mụn nhanh tại nhà bằng cà chua

Ít ai biết, trong cà chua có thành phần axit tự nhiên và lượng Vitamin A, C và K. Có tác dụng “thần kỳ” trong việc kháng viêm. Đồng thời, loại bỏ các chất bã nhờn trên da. Giúp nhanh chóng làm lành vết thương do mụn gây ra.

Chuẩn bị: Một quả cà chua

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sach cà chua và xay nhuyễn cà chua.

Bước 2: Thoa hỗn hợp cà chua lên vùng da mặt bị mụn sau khi đã rửa sạch.

Bước 3: Sau khi lưu lại trên da 15-20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Với cách trị mụn hiệu quả từ cà chua vô cùng lành tính này, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện rõ rệt. Tình trạng mụn sưng và viêm được cải thiện nhanh chóng.

Với 4 cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm tại nhà này, chị em hoàn toàn có thể tự tin đối phó với những nốt mụn bọc đáng ghét. Sớm lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng. Chỉ cần chịu khó thực hiện các phương pháp này trong thời gian nhất định, làn da của các nàng sẽ có những cải thiện rõ rệt.