Đề Xuất 5/2024 # Cách Trị Nám Tàn Nhang Tại Nhà Từ Thiên Nhiên Hiệu Quả Nhanh Nhất # Top 3 Yêu Thích

Cách trị nám tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên bằng những mẹo dân gian trị nám da mặt an toàn, giúp đánh tan thâm nám, làn da trắng sáng hơn.

Nám và tàn nhang có thể xuất hiện cùng lúc trên khuôn mặt do sự gia tăng bất thường của sắc tố, đặc biệt là chị em phụ nữ sau sinh và có tuổi. Tuy nhiên, những bệnh lý về da này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến diện mạo cũng như tâm lý.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà nhanh nhất

Cách trị nám tàn nhang bằng mật ong đơn giản

Các dưỡng chất có trong mật ong có tác dụng làm sạch sâu, ngấm vào da, giúp khôi phục làn da hiệu quả từ bên trong, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang an toàn và hiệu quả.

– Cách trị nám bằng mật ong thực hiện như sau:

Trộn 3 thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất, kết hợp 1 ít nước ấm rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 25 phút để loại bỏ da chết. Đồng thời, giúp thấm sâu dưỡng chất vào da hơn rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Bạn nên kiên trì thực hiện biện pháp này 2 lần/tuần chỉ sau một tháng bạn sẽ thấy làn da có chuyển biến rõ rệt.

Cách trị nám tàn nhang lâu năm bằng lá trầu không

Lá trầu không có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ cùng nhiều loại khoáng chất như: kẽm, canxi có tác dụng kìm chế và đẩy lùi các sắc tố melamin. Bên cạnh đó một số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng trị nám tàn nhang và khử trùng rất tốt.

– Cách trị nám bằng lá trầu không:

Bạn chuẩn bị 1 nắm lá trầu không loại lá bánh tẻ không non quá cũng không già quá, ngâm với nước muối rồi rửa sạch. Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch, đổ nước lã vào ngập mặt lá từ 1-1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun khoảng 30 phút. Tiếp đến, bạn vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố, có thể cho thêm 1 ít nước luộc lá vào xay nhuyễn. Sau đó, bỏ hỗn hợp xay nhuyễn vào nồi luộc lá tiếp tục đun cho tới khi nào thành hỗn hợp đặc sệt.

Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, 1 lần/ngày, cứ làm liên tục trong 10 ngày đầu, rồi sau 10 ngày bạn làm 1 lần/tuần. Trong thời gian trị nám tàn nhang bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời để được hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám bằng tinh bột nghệ hiệu quả

Tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, giảm cân mà còn có công dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên để có được làn da sáng mịn, không còn nám tàn nhang thì bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với chanh để có hiệu quả tốt nhất. Với cách trị nám da tại nhà bằng tinh bột nghệ thực hiện cực kỳ đơn giản như sau:

Bạn cho 2 thìa tinh bột nghệ kết hợp 1/2 nước cốt chanh vào một cái bát nhỏ đánh đều tay để tạo hỗn hợp sền sệt, rồi rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Khi thoa bạn nên massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da khoảng 30 phút, sau đó bạn rửa sạch mặt với nước mát.

Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để cho hiệu quả dưỡng trắng da và trị nám tàn nhang đồi mồi một cách tốt nhất.

Đây là cách chữa nám tàn nhang tại nhà được nhiều chị em phụ nữ sau sinh lựa chọn để chăm sóc làn da rất hiệu quả.

Trị nám da tại nhà bằng dầu dừa nguyên chất

Thành phần chủ yếu của dầu dừa là vitamin A, vitamin C, vitamin E và một số khoáng chất giúp da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.

– Cách trị tàn nhang trên mặt bằng dầu dừa như sau:

Bạn đổ 1 lượng dầu dừa vừa đủ dùng ra chén nhỏ, rồi dùng tăm bông thấm dầu dừa và bôi lên làn da có nám, tàn nhang.

Tiếp theo dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút cho làn da thẩm thấu hết dưỡng chất, sau đó bạn có thể rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc để qua đêm. Ngay sáng hôm sau bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng và các vết thâm nám, tàn nhang cũng mờ dần đi trông thấy.

Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng rất tốt trong vấn đề trị rạn da sau sinh và chữa thâm môi rất hiệu quả đấy các bạn ạ.

Chữa nám và tàn nhang lâu năm bằng khoai tây

Khoai tây có rất nhiều công dụng tuyệt vời, trong khoai tây có chứa độ kiềm và lượng vitamin giúp loại bỏ vi khuẩn, làm mờ tàn nhang hiệu quả. Đồng thời axit trong thành phần khoai tây giúp tẩy tế bào chết, cho bề mặt da thông thoáng sạch sẽ.

Vì thế, khoai tây cũng là một trong những cách trị nám và tàn nhang tại nhà vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn cho da và đặc biệt mang lại một làn da trắng mịn trông thấy.

– Cách trị nám bằng khoai tây:

Khoai tây gọt vỏ, luộc chín, nghiền nhuyễn và cho sữa tươi không đường vào trộn đều. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Đây là mẹo trị nám da tại nhà an toàn và hiệu quả mà được các chị em áp dụng và truyền tai nhau.

Cách phòng tránh nám tàn nhang tốt nhất

– Thay vì phải đắn đo ăn gì để trị nám và tàn nhang thì bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày.

– Mỗi ngày cần phải uống đủ lượng nước để cơ thể có thể chống được nám tàn nhang.

– Thường xuyên tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng ngăn ngừa nám và tàn nhang.

– Làm mặt nạ trị nám tàn nhang bằng tự nhiên.

– Cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya.