Xem Nhiều 5/2024 # Cách Chữa Trị Chảy Máu Chân Răng Hiệu Quả Và An Toàn # Top 0 Yêu Thích

Nguyên nhân chảy máu chân răng thường gặp nhất là do viêm lợi, viêm quanh răng. Khi mô nha chu bị tổn thương, lợi cũng bị viêm, sung huyết sưng đỏ dẫn đến tình trạng chảy máu khi chúng ta đánh răng. Những thói quen như vệ sinh răng miệng kém, những mảng bám cao răng không được vệ sinh định kỳ cũng khiến xảy ra tình trạng này. Bên cạnh đó, việc ăn uống thiếu chất, nhất là thiếu vitamin C cũng là một trong những lý do.

Tình trạng này thường có những biểu hiện ban đầu là vùng nướu bị viêm, sưng tấy đỏ, căng mọng, khi chạm tay vào thấy đau và chảy máu. Ngoài ra, nó còn xảy ra khi có những tác động từ bên ngoài như khi ăn nhai, chải răng mạnh thậm chí khi bạn xỉa răng hay chép miệng thì phần chân răng cũng bị chảy máu.

Chảy máu chân răng là triệu chứng báo hiệu cho bệnh gì?

Chảy máu chân răng là dấu hiệu biểu hiện thường thấy khi bạn mắc phải bệnh viêm lợi. Các mảng bám thức ăn hay cao răng tồn tại trên răng lâu ngày gây kích thích lên lợi và chân răng. Theo thời gian, lợi bị sưng và rất dễ chảy máu lợi. Lâu ngày, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng việm lợi.

Chảy máu chân răng là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm nha chu. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm nha chu có thể khiến răng bị rụng bất cứ lúc nào.

Vitamin C trong cam, bưởi, chanh… có vai trò thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Vitamin K trong chuối, củ cải… có vai trò quan trọng trong việc đông máu, nếu quá ít vitamin này sẽ gây chảy máu chân răng. Canxi, magie và các chất chống viêm có trong dầu cá đều giúp răng lợi chắc khoẻ hơn. Ngoài ra, chất xơ trong rau củ cũng tạo hiệu ứng loại bỏ mảng bám trên răng và bề mặt lợi tương tự như bàn chải đánh răng.

Tiêu xương chân răng là sự suy giảm của xương ổ răng, mật độ, chiều cao, số lượng và thể tích xương. Bệnh lý này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề răng miệng. Cũng như thẩm mỹ của khuôn mặt như tụt nướu, răng xô lệch, nghiêng vẹo, tiêu xương hàm, móm. Và khuôn mặt già đi nhiều hơn so với tuổi.

Khi bị chảy máu chân răng có thể phần nướu bị viêm nhiễm nặng với các túi mủ sát chân răng. Bạn hãy nhanh chóng đến gặp Bác sĩ nha khoa vì nguy cơ tiêu xương dẫn đến gãy rụng răng là khá cao.

Chảy máu chân răng nên ăn gì?

Các loại rau giòn thường chứa nhiều khoáng chất và vitamin C, D, E rất tốt cho lợi và nướu. Các chất này giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu đến nướu.

Ăn bưởi mỗi ngày trong 2 tuần sẽ làm tình trạng chảy máu răng cải thiện đáng kể vì bưởi có chứa nhiều vitamin c. Mỗi quả có thể chứa tới 92.5 mg vitamin C.

Ăn hoa quả, thức ăn có chứa nhiều vitamin C: một trong những lý do dẫn đến chảy máu chân răng là do thiếu vitamin C. Vậy nên bạn cần ăn nhiều hoa quả có chất này để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng.

Xoài: Trong xoài có chứa nhiều vitamin A, C. Ăn xoài thường xuyên là biện pháp giúp bạn bổ sung vitamin c. Xoài thường có lượng vitamin C nhiều hơn lượng vitamin A.

5 cách hỗ trợ chữa trị chảy máu chân răng hiệu quả.

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên với khả năng sát khuẩn cao sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn. Nó còn làm sạch và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trên răng. Khi viêm nhiễm không còn, chân răng của bạn sẽ nhanh chóng dừng việc chảy máu vốn có. Trong khi đó, trà tươi là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa mạnh. Nó giúp răng ngăn ngừa được tình trạng lão hóa.

Như đã nói ở trên, trà tươi là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa với tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên răng miệng. Trong khi đó, tinh dầu đinh hương là chất nổi tiếng với khả năng sát khuẩn mạnh.

Tác dụng sát khuẩn rất cao của muối là điều mà chúng ta đều biết. Nhờ vậy, nguyên liệu này trở thành một “vị thuốc” hữu hiệu chuyên trị chảy máu chân răng. Việc sử dụng muối để súc miệng hằng ngày có tác dụng làm sạch răng miệng, loại bỏ môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là vitamin và canxi là một trong số những nguyên nhân khiến chân răng bị chảy máu. Do đó, để ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng. Bạn nên cung cấp và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động của cơ thể và răng miệng.

Nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên. Các vi khuẩn tích tụ trong răng sẽ có điều kiện gây hại và ảnh hưởng đến răng miệng gây chảy máu chân răng. Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà bạn cần làm mỗi ngày nếu muốn chấm dứt tình trạng chảy máu chân răng đó là vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Điển hình như kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu. Đây là Kem đánh răng dược liệu được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả sau khi sử dụng. Trong 3 năm liên tiếp gần đây đã được bình chọn là kem đánh răng dược liệu, thảo dược được tin dùng số 1 giúp cải thiện tối đa tình trạng chảy máu chân răng, viêm lợi, nhiệt miệng. (theo khảo sát của Thời báo Kinh tế Việt Nam)

Kem đánh răng dược liệu góp phần cải thiện tình trạng chảy máu chân răng

Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu là sự kết hợp độc đáo giữa tinh hoa y học cổ truyền và công nghệ bào chế hiện đại. Với các thành phần chiết xuất từ dược liệu như: Cùi quả cau, đinh hương, cam thảo, một dược…được phối hợp một cách khoa học theo tỷ lệ thích hợp giúp người dùng bảo vệ lợi. Hỡn nữa Ngọc Châu còn giúp giữ chắc chân răng, ngừa nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng và góp phần cải thiện triệu chứng các bệnh như: viêm quanh chân răng, sâu răng, đau nhức răng hiệu quả.

Một sản phẩm của công ty dược phẩm Hoa Linh

Là sản phẩm của Dược Hoa Linh. Doanh nghiệp Hoa Linh có 2 nhà máy lớn đặt tại Khu công nghiệp Phùng (Hà Nội). Và khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam). Cả 2 đều đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất, bảo quản kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm của tổ chức Y tế thế giới (GMP; cGMP; GLP; GSP – WHO). Và tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2024

Vệ sinh răng miệng mỗi ngày là cách chữa chảy máu chân răng hữu hiệu.

Chảy máu răng không phải là tình trạng răng miệng đáng quan ngại. Tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý theo dõi xem đó có phải là biểu hiện của bệnh nào không hay đơn giản do cách chăm sóc răng miệng của bạn chưa được tốt. Nếu lo lắng rằng mình chăm sóc cho răng chưa được cẩn thận thì hãy sắm cho mình một hộp kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu với rất nhiều thảo dược tốt sẽ giúp bạn bảo vệ răng chắc khoẻ

Website: duoclieungocchau.vn

Facebook: https://www.facebook.com/KemdanhrangDuoclieuNgocChau