Thịnh Hành 5/2024 # Top 12 Cách Điều Trị Rạn Da Sau Sinh Tại Nhà Hiệu Quả # Top 8 Yêu Thích

Dầu dừa có thể cải thiện sự xuất hiện của làn da của bạn, có thể giúp làm giảm mức độ đáng chú ý của vết rạn da sau sinh, và có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da bị tổn thương. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể thúc đẩy sự luân chuyển collagen trong mô da, thúc đẩy quá trình lành vết thương. Dầu dừa là công cụ làm đẹp hữu ích cho làn da của bạn trong giai đoạn này. Các đặc tính chống viêm của dầu dừa có thể giúp giảm thời gian lành vết rạn da hiện có.

Bạn có thể làm mờ các vết nứt da bằng cách thoa dầu dừa ít nhất 2 lần/ngày sáng và tối lên các bộ phận của cơ thể bị tổn thương do em bé phát triển trong quá trình mang thai: bụng, ngực, mông, lưng,.. Điều này hoạt động vì dầu dừa giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, có thể làm cho nó đàn hồi hơn. Nó cũng hấp thụ vào da của bạn do hàm lượng axit lauric của nó, có thể giúp sản xuất collagen.

Dầu vitamin E giúp tăng sản xuất collagen tại mô liên kết giúp da đàn hồi. Với độ đàn hồi cao hơn, làn da của bạn sẽ không bị khô và các vết rạn da không có cơ hội để phát triển. Để giúp chữa lành và làm mờ các vết rạn da mới, sử dụng vitamin E sẽ hỗ trợ sự phát triển tế bào da mới và tăng tốc độ tái tạo tế bào. Ngoài ra vitamin E được chứng minh giúp tăng khả năng chống tia cực tím cho da, làm đều màu và làm mềm da.

Hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra vì thế các mẹ chiết dịch vitamin E thấm vào bông rồi thoa lên vùng ra rạn. Massage theo vòng tròn trong 4-5 phút thực hiện nhẹ hàng ít nhất 2 lần/ ngày để đạt được hiệu quả. Sau khi dưỡng chất hấp thụ hoàn toàn có thể rửa sạch với nước ấm hoặc để lại trên da.

Nha đam có đầy đủ các lợi ích cho da và được biết đến như một chất sửa chữa vết thương cho nhiều vấn đề về da được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó chứa chủ yếu là nước và nhiều loại chất dinh dưỡng tốt cho làn da của chúng ta có thể giúp duy trì các mô da và phục hồi chúng cho sức khỏe tốt.

Thành phần tự nhiên này không chỉ ngăn ngừa vết rạn da mà còn loại bỏ chúng một cách tự nhiên. Các enzyme quan trọng, khoáng chất, vitamin và axit béo có mặt sẽ giúp làm lành vết rạn da nhanh hơn. Hàm lượng collagen thực vật của nó sẽ cải thiện độ đàn hồi của da.

Chuẩn bị một lá nha đam tươi chiết lấy gel rồi thoa đều lên da và masage nhẹ nhàng đến khi không còn thấy nhớt. Rửa sạch da với nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm để da mịn màng hơn. Nên thực hiện 2 lần/ ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Đã từ lâu, dầu olive được nhiều người sử dụng để chăm sóc làn da và tóc Nó chứa chất chống oxy hóa và cung cấp độ ẩm cuối cùng. Nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của nó đối với các vết rạn da đã kết luận rằng trên thực tế nó đã làm giảm sự xuất hiện và làm mờ chúng nhờ cải thiện lưu thông máu . Tuy nhiên, không loại bỏ vết rạn hoàn toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm một biện pháp chữa trị rạn sau sinh tại nhà tại nhà tốt, dầu olive nên là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Lấy một lượng dầu vừa đủ vào lòng bàn tay xoa nóng rồi massage lên các vết rạn theo vòng tròn từ dưới lên trên để các thành phần được hấp thụ đầy đủ vào da. Thực hiện 2 lần/ ngày sáng và tối có thể để lại trên da mà không cần rửa lại với nước.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao như polyphenol, tocopherols và carotenoids, loại dầu mạnh mẽ này cung cấp dưỡng chất cho da bằng cách hấp thụ vào da một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nó cũng chứa một nồng độ axit oleic cao, một chất chống viêm có thể giúp làm dịu các tình trạng da như da nứt nẻ, vết côn trùng cắn và vết chích, bỏng nắng, chàm và cả các vết rạn da sau khi sinh. Với lượng vitamin E dồi dào lành mạnh cho da, dầu bơ tạo ra một loại dầu nhẹ tuyệt vời phù hợp với các bà mẹ sau sinh muốn chữa trị rạn da tại nhà.

BẠN ĐÃ THỬ QUA CÁC CÁCH TRÊN NHƯNG HIỆU QUẢ ĐEM LẠI KHÔNG ĐƯỢC NHƯ MONG MUỐN ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hoặc

Đánh hai lòng trắng trứng bằng nĩa và làm sạch vùng rạn bằng nước ấm và bôi một lớp lòng trắng trứng dày lên da.

Để nó khô và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó, bạn có thể thoa một ít dầu oliu để giữ cho làn da mềm mại và giữ ẩm.

Lặp lại nó mỗi ngày trong ít nhất 4 tuần. Nó giúp cải thiện màu da của bạn, và các vết nứt da cũng sẽ được cải thiện dần.

Củ nghệ có chất chống oxy hóa thâm nhập và cải thiện chức năng của các tế bào màng da, kết cấu da và màu da sáng hơn sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị các vết rạn da. Bạn có thể trộn bột nghệ/ nước nghệ tươi và sữa đông hoặc dầu olive thành một hỗn hợp sệt và áp dụng trên các khu vực mà bạn có vết rạn da. Để nó trong 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn ít nhất 1 lần/ ngày trong ít nhất 4-6 tuần.

II. Điều trị vết rạn da sau sinh tại nhà bằng các loại kem trị rạn

1. Palmer’s Cocoa Butter Formula Tummy Butter

Tập trung cao độ với bơ ca cao và dầu Vitamin E, loại kem trị rạn da này là một trong những loại kem trị rạn da sau sinh tốt nhất hiện có trên thị trường. Kem này được sử dụng rộng rãi cho các vết rạn da an toàn cho các bà mẹ đang cho con bú và có thể hiển thị kết quả trong vòng 3 tháng.

Kem thấm sâu và cũng giữ cho làn da của bạn ngậm nước và giữ ẩm. Nó làm dịu các vết rạn da và giúp làm mờ chúng tuy nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn. Trong tất cả, đây là một sản phẩm tốt sẽ cung cấp cho bạn kết quả hài lòng nhất.

2. Mustela Stretch Marks Double Action

Khi nói đến việc loại bỏ các vết rạn da sau sinh, kem Mustela Stretch Marks Double Action là một sản phẩm được nhiều bác sỹ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm đi kèm với những đặc tính tốt của các thành phần: dầu dưỡng, peptide bơ, silicon vì những thứ này làm cho làn da của bạn mềm mại và giữ ẩm.

Ngoài ra, kem chống rạn da này chứa rất nhiều Vitamin E và bơ hạt mỡ giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước và dẻo dai. Chiết xuất hạt lupin trong kem thúc đẩy sản xuất collagen từ đó làm giảm các vết rạn da. Để đạt kết quả tốt nhất nên thoa kem đều đặn 2 lần/ngày sáng và tối.

3. DreamBelly Stretch Mark Cream

Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho những phụ nữ đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để điều trị rạn da sau khi mang thai. Kem đi kèm với chiết xuất Vitamin E và gel lô hội làm sáng các vết rạn da khi mang thai và cũng giữ cho làn da của bạn ngậm nước.

Hoặc

BẠN LO LẮNG VỀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC LOẠI KEM TRÊN CÓ THỂ KHÔNG AN TOÀN ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN MIẾN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

III. Chữa rạn da sau sinh tại nhà bằng thực phẩm, chế độ ăn uống

Sau khi sinh con, hầu hết các bà mẹ đều sẽ cố gắng ăn nhiều để có sữa và đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu vì thế dễ tăng cân và khiến các vết rạn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Không phải cứ ăn nhiều là bé yêu sẽ hấp thụ hết được, các dinh dưỡng dư thừa không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ trong cơ thể khiến mẹ bỉm sữa sẽ dễ mắc các bệnh không mong muốn: béo phì, cao huyết áp,.. vì thế cần phải có chế độ ăn uống phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Các thực phẩm cần được bổ sung chứa nhiều vitamin chất xơ và khoáng chất: Các loại rau xanh, hoa quả tươi. Hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn các loại đồ ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ. Cắt bỏ đồ uống có đường, như nước ngọt và nước cola, rượu bia, chất kích thích từ chế độ ăn uống của bạn, và cố gắng thay thế chúng bằng trà xanh hoặc nước lọc. Tất nhiên, ăn uống tốt không chỉ tốt cho việc loại bỏ vết rạn da mà còn cực kỳ quan trọng khi bạn cho con bú.Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung các thành phần dinh dưỡng cần thiết thông qua thực phẩm chức năng khi được bác sỹ chỉ định.

IV. Trị vết rạn sau sinh tại nhà bằng các dụng cụ trị rạn

Một công cụ làm đẹp tại nhà có thể giúp các bà mẹ chữa trị các vết rạn da của mình- con lăn Derma . Đây là một công cụ chứa hàng trăm kim nhỏ. Khi sử dụng, nó tạo ra các vết thương vi mô trên da khiến việc sản xuất collagen và elastin trở nên quá mức để bù đắp khi da lành lại.

Hoặc

Tuy nhiên, công cụ này sẽ khiến bạn cảm thấy rát và khó chịu khi tác động và nếu da không được vệ sinh sạch sẽ thì tình trạng của bạn có thể sẽ bị trở nên nặng và khó chữa trị hơn. Vì thế để chắc chắn hãy trò chuyện và tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu bạn đang có ý định sử dụng phương pháp này.

BẠN THẮC MẮC KHÔNG BIẾT CÁC PHƯƠNG PHÁP TRÊN CÓ HIỆU QUẢ HAY KHÔNG HÃY ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ