Phổ Biến 5/2024 # Bệnh Zona Ở Mắt: Hình Ảnh Nguyên Nhân Dấu Hiệu Cách Trị # Top 7 Yêu Thích

HÌNH ẢNH BỆNH ZONA Ở MẮT

Zona ở mắt gây ảnh hưởng đến giác mạc

Zona ở mắt chuyển biến nặng

Gây ảnh hưởng đến các vùng xung quanh mắt

Một số hình ảnh bệnh zona ở mắt

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ZONA Ở MẮT

  Zona là một bệnh có thể phát ở bất cứ lứa tuổi nào, người khỏe mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh, tuy nhiên, những người cao tuổi thì tỉ lệ càng cao, trẻ em cùng là đối tuọng có thể mắc bệnh.

  Đa số bệnh nhân nhi Zona có tiền sử mắc bệnh thủy đậu. Khi thủy đậu đã khỏi nhưng một số virus varicella vẫn còn tồn tại tiềm ẩn, cư trú ở hạch thần kinh. Khi gặp điều kiện thuận lợi (suy giảm miễn dịch, suy nhược cơ thể…) sẽ hoạt động, phát triển.

  Những người có nguy cơ mắc bệnh cao do suy giảm hệ miễn dịch hoặc mắc một số bệnh lý như: bệnh về máu (lympho mạn, hodgkin…), viêm não – màng não, tiểu đường, suy nhược cơ thể, ung thư, xạ trị, thủy đậu,…

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ZONA Ở MẮT

  Khi bạn bị bệnh zona ở mắt, các mụn nước có thể xuất hiện trên mí mắt, chúng có thể mọc cùng lúc với các mụn nước trên da hoặc vài tuần sau khi các nốt trên da đã biến mất.

  Một số người chỉ có triệu chứng zona ở mắt kèm theo nổi mụn nước như:

   Cảm giác đau kiểu bỏng rát hoặc đau nhói ở mắt

   Đỏ mắt hoặc xung quanh mắt

   Chảy nước mắt

Dấu hiệu nhận biết bệnh zona ở mắt

   Ngứa mắt

   Nhìn mờ

   Nhạy cảm với ánh sáng

   Sưng mi mắt, võng mạc, giác mạc,…

  Nếu bạn có bất kì triệu chứng nào kể trên, bạn nên đến bác sĩ mắt để được điều trị càng sớm càng tốt nhằm hạn chế những biến chứng lâu dài của bệnh.

CÁCH TRỊ BỆNH ZONA Ở MẮT

  Nếu người bệnh không sớm phát hiện cũng như điều trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

   Gây hoại tử mắt: Virus Zona xâm nhập vào mắt khiến mắt bạn sưng đỏ lên. Tiếp đến là có cảm giác đau đến mức không mở mắt ra nổi. Nếu để tình trạng này diễn biến về lâu về dài, hoại tử mắt là biến chứng chắc chắn sẽ xảy ra.

   Liệt cơ vân ở mắt: Ở mắt người thường có những cơ vân để mắt được chuyển động linh hoạt. Liệt cơ vân sẽ làm cho mắt đờ đẫn, độ cơ động giảm và thậm chí khiến người bệnh không nhìn được.

   Gây nên những mùi khó chịu ở mắt.

   Biến chứng nặng nhất là gây mù vĩnh viễn ở mắt. Đồng thời có khả năng cao xâm lấn vào não bộ khiến bạn bị biến chứng viêm màng não rất nguy hiểm.

   Ngoài ra, bạn có thể tưởng tượng ra những biến chứng khác như sụp mí mắt, tắc tuyến sụn giác mạc, hoại tử giác mạc, liệt dây thần kinh mắt, đau tai, mất cảm giác trên mặt, tê liệt vị giác và đau xương mặt. Vì vậy, bệnh Zona ở mắt rất nguy hiểm.

   Do đó, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến cáo người bệnh khi có triệu chứng của bệnh zona nói chung và bị zona ở mắt nói riêng thì cần đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  Đến với Phòng Khám Đa khoa Âu Á – một trong những địa chỉ y tế khám chữa bệnh da liễu uy tín số 1 tại TPHCM hiện nay được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng khám chữa lẫn dịch vụ và được đông đảo người bệnh trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận tin tưởng tìm đến.

Đa khoa Âu Á khám chữa bệnh zona ở mắt hiệu quả triệt để nhất hiện nay

  Thời gian lý tưởng nhất là trong vòng 72 giờ đầu tiên khi phát bệnh, điều trị tích cực sẽ giúp ngăn chặn sự tàn phá của các dây thần kinh, giảm thiểu đau đớn và tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Về việc điều trị bệnh Zona thần kinh ở mắt, tất cả các phương pháp điều trị nếu được áp dụng trong vòng 72 giờ đầu tiên khi bệnh mới phát tác thì sẽ cho hiệu quả chữa trị tốt nhất và ngăn chặn biến chứng của bệnh có thể xảy ra.

  Các loại thuốc kháng, giảm sưng, giảm đau thường được dùng theo chỉ định của bác sĩ da liễu… có tác dụng tiêu diệt virus gây bệnh và ngăn chặn bệnh phát triển

   Các loại thuốc này cần được sử dụng theo đơn và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc sử dụng.

   Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý kết hợp với thực hiện chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống phù hợp để hỗ trợ quá trình trị bệnh. Giữ vệ sinh sạch sẽ, tăng cường ăn nhiều rau – củ – quả có chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

   Mọi người đều có thể ngăn ngừa bệnh Zona bằng việc tiêm phòng vắc-xin.

   Nếu bạn bị bệnh Zona, bạn nên tránh tiếp xúc với những người chưa từng bị bệnh thủy đậu và người đang mang thai.

   Hạn chế cào, gãi làm tổn thương vùng da có các nốt phát ban Zona.

   Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ bổ sung thêm cho mình lượng kiến thức nhất định về bệnh zona ở mắt để sớm có biện pháp can thiệp kịp thời, hiệu quả, tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngày: