Xem Nhiều 5/2024 # Bật Mí Cách Phục Hồi Da Sau Khi Dùng Kem Trộn Hiệu Quả Sau Vài Ngày # Top 0 Yêu Thích

Dùng kem trộn mang lại tác dụng làm trắng, mịn da nhanh nhưng lại ẩn chứa nhiều rủi ro cho da. Đặc biệt sau thời gian dài dùng kem trộn da mặt có thể bị nhiễm corticoid làm tổn thương sâu, nghiêm trọng. Bạn nên tham khảo các cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn để lấy lại một làn da khỏe mạnh.

Tại sao phải phục hồi da sau khi dùng kem trộn?

Đến một thời gian nhất định da sẽ bị bào mòn và các mạch máu trên da giãn nở khiến da dễ bị ửng đỏ.

Tình trạng nám da bắt đầu xuất hiện và lan rộng khắp mặt làm mất thẩm mỹ.

Đẩy mạnh sự phát triển của Demodex, một loại côn trùng nhỏ dưới da gây viêm nhiễm.

Xuất hiện mụn, mủ kèm đau nhức ngày càng khó chịu.

Chính vì những tác hại nguy hiểm cho da như vậy nên việc phục hồi làn da sau khi dùng kèm trộn bị nhiễm corticoid là cực kỳ cần thiết.

Các cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn không phải ai cũng biết

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây hại cho da khi dùng kem trộn là do ảnh hưởng từ chất corticoid. Chính vì vậy mà cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn sẽ tập trung vào việc giải quyết chất độc này.

1. Cai nghiện kem trộn cho da

Bước đầu tiên trong quy trình phục hồi da là “cai nghiện” kem trộn cho da. Nghiện kem trộn hay đúng hơn là nghiện chất corticoid tức là da khi thiếu chất này sẽ trở nên khô ráp, đen sạm và nổi nhiều mụn. Ngược lại nếu quay trở lại dùng da sẽ trở nên trắng mịn. Nghe thì có vẻ là tốt cho da nhưng dùng lâu sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng và trở nên nhạy cảm.

“Cai nghiện” kem trộn cũng giống như cai nghiện thuốc lá hay bia rượu. Bạn không được ngưng đột ngột vì có thể khiến da bị sốc. Cách tốt nhất là kéo giãn thời gian dùng kem. Chẳng hạn như nếu trước đây bạn thoa kem trộn 2 lần/ngày thì giờ giảm xuống còn 1 lần/ ngày. Nếu bạn dùng liên tục mỗi ngày 1 lần thì nay giảm xuống còn 4 hoặc 5 ngày/tuần. Cứ giảm dần dần cho đến khi có thể ngưng kem hoàn toàn.

2. Vệ sinh da

Phục hồi da bị tổn thương không thể thiếu bước vệ sinh da. Vì sau thời gian dùng kem trộn da bị mỏng, nổi mụn và mẫn cảm hơn chính vì vậy mà khâu làm sạch da không thể tùy tiện. Rất nhiều người cho rằng da bị mụn rửa mặt càng nhiều sẽ làm sạch da và hạn chế mụn. Quan niệm này cực kỳ sai lầm vì rửa mặt sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm thêm nghiêm trọng mụn xuất hiện nhiều hơn. Rửa mặt ít nhưng đúng cách rất cần thiết. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, ít tạo bọt, có độ pH giao động trong khoảng từ 5.0 đến 6.0.

Với những trường hợp da nhiễm corticoid quá nặng thì cách tốt nhất để vệ sinh da là dùng nước muối. Mỗi ngày khoảng 2 lần bạn dùng nước muối pha loãng để vệ sinh da mặt. Hoặc có thể dùng nước muối sinh lý với nồng độ 0.9% tha thế.

3. Thải độc da

Cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn không thể thiếu thải độc da. Mặc dù bạn đã “cai nghiện” được kem nhưng các chất độc vẫn còn tích tụ trong da do quá trình dùng kéo dài. Chính vì vậy cần phải thực hiện các biện pháp để thải độc cho da.

Cách 1: Uống nước diếp cá

Một trong những cách được nhiều chị em áp dụng để thải độc cải thiện da mặt là uống nước ép từ rau diếp cá. Khoa học đã chứng minh trong loại rau này có chứa rất nhiều chất tốt cho da như vitamin A, B1, canxi, kali, chất xơ, protein… Những chất này góp phần chống lại vi khuẩn, kháng viêm, trị mụn.

Cách làm:

Rau diếp cá tươi mua về cắt bỏ phần cuống lá.

Dùng nước muối rửa sạch diếp cá sau đó cắt lá ra cho nhỏ.

Dùng máy xay sinh tố xay diếp cá cùng với một ít nước cho đến khi thật nhuyễn.

Lọc lấy phần nước nước diếp để uống. Nếu thấy khó uống bạn có thể cho thêm ít đường và đá lạnh vào.

Cách 2: Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt dựa trên tác động của hơi nước làm cho da giãn nở từ đó đẩy các chất độc ra ngoài. Không chỉ vậy cách này còn có tác dụng giúp làn da hồng hào và tươi trẻ hơn. Một vài các loại thảo dược tự nhiên được áp dụng xông hơi da mặt như:

Xông hơi từ chanh, sả

Xông hơi bằng vỏ bưởi

Xông hơi bằng lá tía tô

Xông hơi bằng gừng…

Cách làm:

Nguyên tắc chung là nấu các thảo dược chung với một lượng nước vừa đủ cho đến lúc nước sôi.

Cho nước vào một cái tô hoặc thau to và để cho nước nguội bớt. Tuyệt đối không dùng nước vừa mới nấu xong để xông da mặt vì có thể gây bỏng. Đặc biệt là với loại da bị bào mòn bởi kem trộn thời gian dài.

Rửa mặt thật sạch sau đó cúi mặt vào tô nước xông.

Dùng khăn lông trùm lên để giữ được nhiều hơi nước hơn.

Xông trong khoảng 10 phút thì dừng và rửa sạch mặt.

4. Trị mụn cho da sau khi dùng kem trộn

Một trong những biểu hiện do ảnh hưởng từ việc dùng kem trộn đó là bị nổi mụn. Phục hồi da sau khi dùng kem trộn không bắt buộc phải trị mụn. Tuy nhiên với những trường hợp mụn nổi quá nhiều và muốn cải thiện da nhanh chóng thì có thể áp dụng mà phải đảm bảo an toàn. Tốt nhất trong những ngày đầu dùng sản phẩm nên xem xét da thật kỹ nếu thấy có biểu hiện thất thường như nóng rát, xót da thì nên ngưng lại. Hiện nay có 2 cách phổ biến để trị mụn cho da bị tổn thương.

Thuốc trị mụn: Thường là bôi trực tiếp lên các vết mụn. Với cách này bạn nên thận trọng vì các sản phẩm trị mụn thường chứa nhiều cồn và kháng sinh ảnh hưởng đến da.

Dùng tinh dầu tràm: Thành phần chính của tinh dầu tràm là các hợp chất hữu cơ tự nhiên như Cineol, Alpha-Terpineol, Limonene, Beta-caryophyllene… Tinh dầu này dùng đúng cách sẽ giúp sát khuẩn, trị mụn, trị viêm da, nấm da… Bạn có thể pha loãng tinh dầu tràm với nước hoặc dầu oliu, dầu hạt nho… để trị mụn.

5. Dưỡng da – Các phục hồi da sau khi dùng kem trộn hiệu quả

Dưỡng da cũng là một cách phục hồi làn da sau khi dùng kem trộn. Da mặt sau khi ngưng kem và thải độc cần cần được cần được cung cấp dinh dưỡng để tạo độ ẩm và ngăn ngừa mụn. Bạn có thể dùng cách đắp mặt nạ tại nhà để dưỡng da. Tuy nhiên bạn nên chọn những loại mặt nạ từ tự nhiên như vậy sẽ an toàn cho da hơn.

Cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn bằng mặt nạ than tre

Với thành phần chủ yếu là than hoạt tính nên mặt nạ than tre có tác dụng làm sạch da rất tốt. Mặt nạ giúp còn giúp khử vi khuẩn, tẩy độc.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau như sắt, canxi, kẽm, magie… có công dụng giúp chống oxy hóa rất tốt cho các loại da dầu và da mụn. Bên cạnh đó loại mặt nạ này còn có tác dụng loại bỏ độc tố, dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ bùn khoáng

Các nghiên cứu chứng minh trong mặt nạ bùn khoáng có chứa các chất như cacbon, canxi, sắt, Cacbonat Natri Solic, muối khoáng… Đắp mặt nạ bùn khoáng giúp làm sạch da. Ngoài ra còn loại sạch mụn ẩn, ngoài ra còn bổ sung các chất cần thiết giúp da trắng mịn, chống lão hóa.

Bên cạnh việc lựa chọn mặt nạ thì cách đắp mặt nạ cũng rất quan trọng. Để phục hồi làn da bạn nên chú ý:

Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để các chất từ mặt nạ dễ thẩm thấu vào da.

Đắp mặt nạ nhiều nhất trong 20 phút không được đắp quá lâu.

Đắp mặt nạ với tần suất 2 đến 3 lần một tuần không nên đắp quá nhiều lần.

Không nên tùy tiện kết hợp nhiều loại mặt nạ với nhau vì có thể gây kích ứng hại da.

Sau khi đắp mặt nạ cần rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh.

Trước khi đắp lên da mặt nên dùng thử trước cho vùng da tay xem có bị kích ứng không. Nếu thấy ngứa và nổi mẩn đỏ thì không nên áp dụng cho da mặt.

Da sau khi dùng kem trộn thời gian dài nếu bị bệnh nhẹ có thể phục hồi tại nhà. Tuy nhiên với những trường hợp nặng bạn nên đến cơ sở ý tế để được điều trị. Khi xuất hiện nhưng biểu hiện sau thì cần đến bác sĩ da liễu để được thăm khám:

Mụn trên da mặt xuất hiện nhiều và dần lan rộng.

Mụn kèm theo chứa mủ và dịch dễ bị vỡ khi tác động.

Có cảm giác rát và đau ngứa khó chịu. Chỉ cần sờ tay lên mặt cũng khiến da bị đau.

Phục hồi da sau khi sử dụng kem trộn cần lưu ý gì?

Phục hồi da sau khi dùng kem trộn là cả một quá trình lâu dài. Và không thể một sớm một chiều mà trị dứt điểm được. Chính vì vậy bạn cần lưu ý một vài điều sau để công sức không bị uổng phí:

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể giúp tăng độ ẩm và sự đàn hồi cho da.

Ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng.

Che chắn cho da mặt kỹ lưỡng. Khi ra ngoài trời nắng hoặc khói bụi nên bôi kem chống nắng, đeo khẩu trang. Chú ý che kín để tránh da bị viêm nhiễm nặng, thâm nám.

Tuyệt đối không nên tùy đến đến các spa và thực hiện liệu trình nặn mụn, chữa mụn khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc nặn mụn có thể khiến tình trạng bệnh trở nặng.

Trong quá trình phục hồ nên hạn chế sử dụng kem, mỹ phẩm và đồ trang điểm. Nếu có nên xem trước thành phần của sản phẩm đồng thời chọn mua tại những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

Ngủ nghỉ và sinh hoạt điều độ, không nên thức khuya, giữ tinh thần thoải mái và tránh căng thẳng.

Vệ sinh tay và các vật dụng như khăn mặt, khăn tắm… những vật hay tiếp xúc trực tiếp với da mặt để tránh vi khuẩn tấn công.

Hiện nay mặt hàng kem trộn được bán rất phổ biến và nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em. Tuy nhiên đã có rất nhiều trường hợp vì dùng kem trộn mà về sau da bị tổn thương rất nặng. Hy vọng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về loại mỹ phẩm này. Bên cạnh đó là tìm được cách phục hồi da sau khi dùng kem trộn hiệu quả nhất.