Phổ Biến 5/2024 # Cây Chữa Sỏi Thận: 16 Lựa Chọn Giúp Đánh Tan Sỏi Thận An Toàn # Top 6 Yêu Thích

Từ lâu, chữa sỏi thận bằng Đông y là giải pháp được ưu tiên hàng đầu bởi tính an toàn và hiệu quả cao, ít gây tương tác. Dù đáp ứng với điều trị có thể không tức thời nhưng vẫn luôn đảm bảo được mục tiêu chính là bào mòn sỏi, chống nhiễm khuẩn đường tiết niệu và ngăn ngừa sỏi thận tái phát. Vậy bạn đã biết đến các cây chữa sỏi thận này? Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để nhanh chóng “trục xuất” sỏi thận.

Điểm danh 16 cây chữa sỏi thận phổ biến

Kim tiền thảo

Với tên gọi khác là cây mắt trâu, đậu vẩy rồng, đây là cây chữa sỏi thận phổ biến nhất. Theo kết quả nghiên cứu tại khoa Tiết niệu – Đại học Kumamoto, Nhật Bản đăng trên tạp chí British Journal of Urology, hoạt chất Desmodium styracifolium-triterpenoid trong Kim tiền thảo giúp lợi tiểu để tăng lưu lượng nước tiểu, tăng bào mòn sỏi theo cách tự nhiên.

Năm 2003, kết quả nghiên cứu tại khoa Tiết niệu – bệnh viện Quảng Đông, Trung Quốc chứng minh, Kim tiền thảo còn giúp kiềm hóa nước tiểu tạo điều kiện hòa tan sỏi, đồng thời tăng nồng độ citrate để ức chế hình thành sỏi mới. Ngoài ra, Kim tiền thảo được biết đến nhờ công dụng giảm đau chống viêm hiệu quả, ngăn ngừa viêm đường tiết niệu do sỏi thận. Kim tiền thảo là thành phần chính trong các bài thuốc như: Bát chính tán, Thạch vị tán…

Râu mèo

Là một loại cây chữa sỏi thận tốt được nghiên cứu bởi Zhong YS tại Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Chiết Giang và Arafat OM, Trường Khoa học dược phẩm Malaysia đánh giá cao. Dịch chiết Râu mèo giúp giảm nồng độ canxi, oxalat, acid uric trong nước tiểu để ngăn ngừa hình thành sỏi mới.

Ngoài ra, Râu mèo giúp kiềm hóa nước tiểu, lợi tiểu để bào mòn sỏi theo cơ chế “nước chảy đá mòn”. Ở Việt Nam, Râu mèo có thể sử dụng riêng lẻ dưới dạng nước sắc uống hàng ngày hoặc kết hợp với các thảo dược khác như Kim tiền thảo, Râu ngô để tăng hiệu quả điều trị.

Cỏ nhọ nồi

Với tên khác là cây cỏ mực – chính là loại cây chữa sỏi thận dễ kiếm nhất. được biết đến với nhiều công dụng tốt trong điều trị bệnh sỏi thận. Kết quả nghiên cứu tại Đại học Nông nghiệp Acharya NG Ranga, Ấn Độ cho thấy Cỏ nhọ nồi có tác dụng lợi tiểu giúp tăng 34% thể tích nước tiểu, nhờ đó tăng bào mòn sỏi tiết niệu. Tại đại học Dược JKK Nataraja, Ấn Độ, các nhà khoa học đã công nhận hoạt lực kháng khuẩn, giảm đau chống viêm của loại cây chữa sỏi thận này. Dân gian thường kết hợp Cỏ nhọ nồi và đỗ đen trong một số bài thuốc trị sỏi thận.

Xa tiền tử – Hạt cây Mã đề

Từ xưa, hạt phơi sấy khô của cây Mã đề (còn gọi là ) được dùng phổ biến để trị bệnh sỏi thận. Theo nghiên cứu thực hiện tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, hoạt chất aucubin – 1 iridoid glycosides trong Xa tiền tử có tác dụng lợi tiểu mạnh để tăng bào mòn sỏi.

Các nhà khoa học ở Đại học Kebangsaan Malaysia cũng chỉ ra rằng, dịch chiết Xa tiền tử giúp giảm cả số lượng lẫn kích thước sỏi, đồng thời ức chế hình thành sỏi thận mới và chống viêm đường tiết niệu. Đông y thường sử dụng Xa tiền tử kết hợp cùng Cam thảo sắc uống hàng ngày.

Nếu bạn đang “khổ sở” chống trọi với các cơn đau do sỏi thận và mong muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này, bạn hãy đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua điện thoại hoặc Zalo số 0981.670.198 để được chuyên gia tiết niệu tư vấn trực tiếp.

Bán biên liên

Đây là cây chữa sỏi thận được nhắc đến trong nhiều bài thuốc cổ phương trị sỏi thận. Theo hai kết quả nghiên cứu tại khoa Y học cổ truyền Trung Quốc và khoa Dược phẩm Tài nguyên Y học Trung Quốc, hoạt chất Lobeline có trong Bán biên liên có tác dụng lợi tiểu và làm giãn cơ trơn, giảm đau do co thắt, tạo điều kiện thuận lợi để trục xuất sỏi ra ngoài cơ thể, đồng thời chống viêm đường tiết niệu do sỏi thận.

Bán biên liên giúp giãn cơ trơn để dễ bài xuất sỏi

Đây là cây chữa sỏi thận được biết đến với công dụng nổi trội là lợi tiểu, giãn cơ trơn tiết niệu và kháng khuẩn. chứa hai hoạt chất chính là berberin và palmatin có hoạt tính chống viêm, kháng lại nhiều chủng vi khuẩn gây viêm tiết niệu được chứng minh tác dụng qua nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Cheng Kung (Đài Loan). Ngoài ra, các nhà khoa học tại viện khoa học dược phẩm Monash (Australia) đã chỉ ra rằng dịch chiết Hoàng bá có tác dụng làm giãn cơ trơn niệu quản, giảm co thắt và tạo điều kiện để sỏi dễ dàng di chuyển ra ngoài. Hoàng bá thường được kết hợp với các vị thuốc như Kim tiền thảo, Râu ngô, Râu mèo,… trong nhiều bài thuốc chữa sỏi thận, sỏi đường tiết niệu.

Chuyên gia đánh giá về phương pháp chữa sỏi thận bằng thảo dược Cây mùi tàu (Ngò gai)

Cây gia vị này rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày ở Việt Nam và cũng là một loại cây chữa sỏi thận nổi tiếng. Mùi tàu có vị hơi đắng, tính ấm, mùi thơm hắc có tác dụng thanh nhiệt, giảm đau, tiêu thũng, giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng trong bệnh sỏi thận.

Nhờ tác dụng lợi tiểu, mùi tàu giúp bào mòn từ từ sỏi thận, giảm lắng đọng các khoáng chất trong thận. Bài thuốc này được thực hiện đơn giản bằng cách: hơ héo một nắm lá ngò gai sau đó sắc nước uống hàng ngày đến khi sỏi được đào thải ra ngoài.

Cây dứa

Bộ phận dùng làm thuốc chữa sỏi thận là quả dứa chín (còn gọi là trái khóm, trái thơm). Bài thuốc này giúp giảm đáng kể các cơn đau quặn thận do sỏi thận. Thành phần Bromelain trong quả dứa giúp tăng bào mòn sỏi thận.

Bạn thực hiện như sau: khoét một lỗ nhỏ trên quả dứa, bỏ thêm một ít phèn chua sau đó đem nướng chín và vắt lấy nước dùng làm thuốc uống. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng một tuần.

Chữa sỏi thận bằng bài thuốc từ quả dứa Cây hoa dâm bụt

Cây chữa sỏi thận này được dùng chữa các loại sỏi canxi cứng hiệu quả. Nhờ đó giúp nhiều người tránh được nguy cơ phẫu thuật. Có hai cách chữa sỏi thận bằng hoa dâm bụt như sau:

– Chưng cách thủy: Hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống, thêm một chút đường phèn, sau đó đem chưng cách thủy. Sau khi sôi khoảng một phút, bắc khỏi bếp và ăn cả nước, hoa.

– Uống nước ép: dầm nát hoa dâm bụt, thêm nước lọc và muối. Uống liên tục trong vòng 15 ngày để giúp đánh tan sỏi.

Cây đu đủ

Quả đu đủ là nguyên liệu chữa sỏi thận đơn giản, dễ kiếm. Bạn nên chọn loại quả bánh tẻ khoảng 400 – 600g, vẫn còn tươi và nhiều nhựa. Đu đủ đem rửa sạch, bỏ ruột để nguyên vỏ và đem hấp cách thủy, thêm một ít muối. Bạn nên dùng bài thuốc này sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu sỏi kích thước nhỏ hơn 10mm, cần dùng liên tục tối thiểu khoảng một tuần. Khi sỏi kích thước to hơn, thời gian sử dụng dài hơn.

Cây dâu tằm

Cây thuốc chữa sỏi thận này rất dễ tìm. Lá dâu tằm non đem rửa sạch, sau đó vắt lấy nước uống hoặc đem sao lá già rồi sắc nước uống hàng ngày.

Cây chuối hột

Đây là một loại cây chữa sỏi thận khá phổ biến giúp cân bằng nồng độ khoáng chất trong nước tiểu, tránh tăng quá mức canxi gây sỏi thận. Chuối hột phơi sấy khô là một vị thuốc quý trị sỏi thận. Bạn thực hiện theo một trong những hướng dẫn sau:

– Chọn quả chuối hột chín, tách lấy hạt, phơi khô sau đó rang cháy và tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng bột này, pha với nước uống 2 – 3 lần liên tục trong 10 – 20 ngày.

– Rang 1 nắm hạt chuối sau đó đem sắc với 3 chén nước, uống hàng ngày.

Rau om (Rau ngổ)

Cây chữa sỏi thận này vừa giúp lợi tiểu để tăng lọc ở cầu thận, đồng thời giãn cơ trơn giúp đào thải sỏi thận dễ dàng hơn. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau om như sau:

– Lấy 50g rau om, giã lấy nước thêm muối và uống 2 lần/ngày, liên tục 5 – 7 ngày.

– Lấy 100g rau om, giã lấy nước, hòa chung với nước dừa, chia uống nhiều lần trong ngày, liên tục 5 – 7 ngày.

Lá bầu

Dùng lá bầu trị sỏi thận là một giải pháp an toàn. Lá bầu có vị ngọt nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu để tăng lưu lượng nước tiểu giúp bào mòn sỏi một cách tự nhiên. Bạn lấy một nắm lá bầu rửa sạch, sắc với khoảng 1 lít nước, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Dùng nước này uống để giúp trị sỏi thận.

Lá tre

Tre (trúc diệp) chính là một cây chữa sỏi thận dễ kiếm. Lá tre có vị ngọt, hơi cay, ngoài công dụng giải nhiệt còn giúp lợi tiểu mạnh, tăng hòa tan các cặn lắng, sỏi thận. Cách chữa sỏi thận bằng lá tre đơn giản bằng cách dùng một nắm lá tre, sắc nước uống hàng ngày để làm tan sỏi. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc nhiều vào vị trí và kích thước sỏi thận.

Cây sung

Bộ phận dùng làm thuốc là quả sung. Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình giúp lợi tiểu, giúp người bệnh sỏi thận đi tiểu dễ dàng, cải thiện các triệu chứng bệnh và hỗ trợ đào thải sỏi rất tốt. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng trái sung phổ biến là: chọn quả sung chín, sao vàng rồi phơi sấy khô. Sau đó mỗi ngày dùng khoảng 100g đun với 800ml, cô cạn còn 1/3 thì đem uống.

Lợi thế của sản phẩm chứa bộ 7 cây chữa sỏi thận đã được nghiên cứu kiểm chứng

Sử dụng các loại cây chữa sỏi thận theo lời truyền miệng dân gian tuy đơn giản, dễ áp dụng tại nhà. Tuy nhiên nếu tự ý sử dụng mà không tính toán kỹ liều lượng thì rất có thể hiệu quả sẽ không được như mong đợi. Dùng liều thấp, không kiên trì thì sỏi không tan, mà dùng liều cao thì nguy cơ tác dụng phụ và tạp chất rất nhiều. Thay vào đó, người bệnh nên chọn lựa những loại cây trị sỏi thận đã được nghiên cứu kiểm nghiệm rõ ràng và ứng dụng vào thực tế điều trị. Thay vì phải đun sắc “kỳ công”, việc sử dụng dưới dạng viên uống sẽ tiện lợi hơn và sớm bài trừ sỏi thận hiệu quả.

Theo các chuyên gia Tiết niệu, muốn điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu đạt hiệu quả cao cần tác động toàn diện hướng đến các mục tiêu:

– Lợi tiểu, bào mòn, đào thải sỏi, khai thông đường tiểu

– Cải thiện các triệu chứng sỏi thận

– Chống lắng cặn để ngăn ngừa bệnh tái phát

– Phòng ngừa biến chứng, bảo vệ chức năng tiết niệu

Và hướng đến mục tiêu này, với sự cộng hưởng của 7 loại cây chữa sỏi thận, bao gồm Kim tiền thảo, Râu ngô, Râu mèo, Xa tiền tử, Nhọ nồi, Bán biên liên, Hoàng bá, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Tpbvsk) Stonebye là giải pháp hỗ trợ tối ưu giúp bào mòn sỏi, đào thải cặn lắng trên đường tiết niệu, ngăn ngừa sỏi tái phát, đồng thời giúp kháng khuẩn, kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu tiện khi bị viêm đường tiết niệu. Sự ra đời của sản phẩm chính là kết quả của quá trình nghiên cứu nhiều năm tại Viện khoa học lớn ở Hà Nội, và đây cũng là một trong những lựa chọn tối ưu nhất hiện nay dành cho những ai đang phải đối mặt với bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu do sỏi dài ngày.

Sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt dành cho người bị sỏi thận, sỏi tiết niệu

Stonebye qua đánh giá của chuyên gia và trải nghiệm người dùng

Sản phẩm Stonebye được nhiều chuyên gia tiết niệu đánh giá cao khi mang đến những lợi ích chuyên biệt. Theo chúng tôi Chu Quốc Trường – Nguyên Giám đốc Bệnh viện y học cổ truyền trung ương: ” Những thành phần trong Stonebye đã đáp ứng được các yêu cầu hỗ trợ cho người bị sỏi tiết niệu hay viêm đường tiết niệu, giúp bào mòn, đào thải sỏi và chống viêm tiết niệu, giảm những tổn thương xảy ra khi sỏi di chuyển ra ngoài.”

Tin tưởng vào chất lượng cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của Stonebye, hàng ngàn người bệnh đã kiên trì dùng theo liệu trình và nhận thấy những cải thiện tích cực, kích thước sỏi giảm rõ rệt, được đào thải ra ngoài, chứng tiểu buốt, tiểu rắt thuyên giảm. Một trong số rất nhiều chia sẻ mà chúng tôi nhận được là của bác Cao Xuân Dực (Thanh Hóa) kể về hành trình chữa sỏi thận của mình suốt 2 năm qua. Bác từng phải phẫu thuật mổ sỏi thận 17mm vào năm 2024 nhưng chỉ 2 năm sau sỏi thận tái phát 12mm ở ngay chính bên thận mới phẫu thuật. Chữa sỏi nhiều cách nhưng sỏi không nhỏ đi, chỉ đến khi được cô con gái mách dùng viên uống Stonebye, bệnh sỏi mới dần thuyên chuyển. Kết quả chỉ sau 20 ngày bác không còn bị đau buốt, khó chịu, không còn tiểu buốt, tiểu rắt. Sau 2 liệu trình, bác đi siêu âm lại thấy thận đã sạch sỏi. Bác Dực vui mừng chia sẻ câu chuyện chữa sỏi thận:

Kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng viên uống thảo dược an toàn

Với những lợi thế vượt trội kể trên, Tpbvsk Stonebye dần khẳng định vị thế là một sản phẩm hỗ trợ đầu tay được hàng ngàn người tin tưởng lựa chọn trong các bệnh lý sỏi tiết niệu, viêm đường tiết niệu hiện nay.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stonebye: “Khắc tinh” của bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu

Bệnh sỏi thận: Nguyên nhân và giải pháp trị hiệu quả

Bệnh sỏi thận có chữa được không? Cách phòng ngừa bệnh tại nhà!

Bệnh sỏi thận nên ăn gì, kiêng gì? Chế độ ăn chuẩn cho người bệnh sỏi thận

Chia sẻ kinh nghiệm trị sỏi thận tại nhà, tránh phẫu thuật