Phổ Biến 4/2024 # Trị Ho Sổ Mũi Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi Được Các Bác Sĩ Nhi Khoa Khuyến Cáo # Top 7 Yêu Thích

04/07/2024

Trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 1 tuổi là đối tượng dễ bị các tác nhân bên ngoài tấn công vì hệ miễn dịch còn yếu. Đường hô hấp lại là nơi dễ bị xâm nhập nhất nên thường bị viêm gây ho sổ mũi. Cùng tham khảo cách trị ho sổ mũi cho trẻ dưới 1 tuổi được các bác sĩ khuyến cáo, mẹ hoàn toàn tin tưởng trị ho cho con.

Nội dung chính cùa bài viết

Nguyên nhân gây ho sổ mũi ở trẻ dưới 1 tuổi

Trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp khi hít phải những vật thể lạ trong không khí.

Trẻ bị nhiễm virus cảm cúm

Trẻ bị viêm đường hô hấp sau khi cảm lạnh, cảm cúm

Không khí nơi trẻ ở quá ẩm hoặc quá khô cũng ảnh hưởng tới đường hô hấp của trẻ

Dấu hiệu của những vấn đề về sức khỏe hô hấp như: trào ngược axit, hen suyễn, ho lao, viêm phổi

Điều trị ho sổ mũi cho trẻ dưới 1 tuổi

Khi nào bố mẹ nên mua thuốc cho trẻ uống

Theo các bác sĩ chuyên khoa, trẻ dưới 4 tuổi bố mẹ không nên tự ý mua thuốc cho con, tốt nhất từ 4-6 tuổi vẫn nên được sự tư vấn của bác sĩ mới nên yên tâm cho con uống. Đặc biệt thận trọng với thuốc kháng sinh vì trẻ nhỏ rất dễ bị kháng kháng sinh nếu lạm dụng chúng mà khoa học hiện tại vẫn chưa có thêm nhiều loại kháng sinh mới, nếu trẻ kháng kháng sinh thì nguy cơ không có lựa chọn kháng sinh để điều trị các bệnh khác trong tương lai của trẻ là rất cao. Bố mẹ nên thật sự thận trọng với điều này.

Trường hợp nào bố mẹ cần đưa con khám bác sĩ gấp?

Không phải tất cả các triệu chứng ho đều nguy hiểm, vì đó có thể chỉ là một phản xạ của cơ thể để đẩy vật thể lạ ra khỏi đường thở. Mẹ phải chú ý khi trẻ có các biểu hiện sau: da môi tím tái, khó thở, thở khò khè, ho kèm nôn trớ, trẻ nhìn yếu xanh xao, sốt cao trên 39° C (Không được cho trẻ uống thuốc hạ sốt), trẻ sơ sinh bỏ bú đột ngột,…

Lưu ý khi trị ho sổ mũi cho trẻ dưới 1 tuổi

Tuyệt đối không dùng mật ong, siro cho trẻ dưới 1 tuổi

Nên cho trẻ nghỉ ngơi nhiều

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng sữa mẹ, sữa công thức,…

Bổ sung thêm nước và chất điện giải cho trẻ

Cho trẻ ăn ít nhất hai giờ trước khi ngủ.

Nếu trẻ không giảm ho sau 3-5 ngày, lập tức cho trẻ đi khám bác sĩ.

Các mẹ đang trị ho cho con những cách phổ biến nào?

Chuyên gia nhi khoa khuyên gì để điều trị ho sổ mũi cho trẻ dưới 1 tuổi

Nhận thấy ho là một trong những triệu chứng tiêu biểu nhất của các bệnh về đường hô hấp ở trẻ, trẻ dưới 1 tuổi lại các ít phương pháp điều trị hơn vì những lo lắng về tác dụng phụ của thuốc cùng với đó là mong muốn trẻ em có một hệ hô hấp khỏe mạnh hơn Công ty Dược phẩm Phúc An đã nghiên cứu và cho ra mắt một dòng sản phẩm mới để khắc phục những hạn chế đó, đem đến một sản phẩm trị ho hoàn hảo cho thể trạng của trẻ em Việt Nam, phụ huynh không còn lăn tăn khi lựa chọn cách trị ho cho trẻ nữa.

Sau khi được phát hành trên thị trường, Cao Lỏng Vượng khí được sự đánh giá cao bởi các Chuyên gia hàng đầu Việt Nam cố vấn và khuyên dùng

Sau quá trình cải tiến và khắc phục những thiếu sót từ 800,000 phản hồi, Cao lỏng Vượng Khí đã ra mắt phiên bản thế hệ II và được được các bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi TW, bệnh viện Nhi đồng 2,… sử dụng trong việc kê đơn cho hơn 1.239.348 ca trẻ mắc bệnh về đường hô hấp, hoàn toàn thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 tuổi.

Phác đồ điều trị HO SỔ MŨI – nâng đề kháng – chống tái lại của Cao lỏng Vượng khí:

Tìm hiểu lộ trình phù hợp với trẻ nhất bằng cách nhận tư vấn của bác sĩ:

Các chuyên gia hô hấp đánh giá như thế nào về Cao lỏng Vượng khí?

ThS. BS Hoàng Khánh Toàn: – Trưởng khoa Đông Y, BV TW Quân đội 108 cho biết:

“Việc đón đầu xu thế bằng công nghệ hiện đại, đó là công nghệ enzyme – một công nghệ rất mới của thế giới giúp làm tăng tính hấp thu, tăng tính bài trừ, giảm tác dụng phụ và đi thẳng vào các tế bào gây bệnh của Cao Lỏng Vượng khí là một việc đầy tính nhân văn và rất có ý nghĩa cho xã hội.”

Tiến sĩ BS. Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, BV Y học cổ truyền TW chia sẻ:

“Việc kết hợp công nghệ hiện đại và y học cổ truyền trong Cao lỏng Vượng khí.đã mở ra một kỷ nguyên mới cho nền Y Dược nước nhà”

ThS. BS Lê Văn Giáp – Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng bệnh viện 19-8, Bộ Công An đánh giá:

“Tôi đánh giá Cao lỏng Vượng Khí thế hệ II là sản phẩm chữa ho tốt nhất cho trẻ em hiện nay. Đảm bảo cả tính hiệu quả và sự an toàn cho sức khỏe của trẻ. Mở ra bước tiến mới trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu tác dụng phụ của kháng sinh”

PGS.TS Nguyễn Xuân Triều – Nguyên trưởng khoa Bộ môn Bệnh Lao, phổi bệnh viện 103 cho biết:

“Đối với công nghệ enzyme thì tôi thấy đây là một công nghệ hiện đại, nó làm cho thuốc có tác.dụng tốt hơn, ngấm tốt hơn và khuếch tán tốt hơn, chống viêm tốt hơn đối với cổ họng. Hơn nữa hoạt chất có thể ngấm vào máu nên có thể chống viêm cả đường hô hấp,.mũi và phổi.”

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên giám đốc Bệnh viện Tai-mũi-họng TW, kiêm trưởng khoa tai-mũi họng khẳng định:

“Thành phần sâm đại hành và xạ can trong Cao lỏng Vượng khí có khả năng chống viêm rất tốt cho đường hô hấp. Không cần dùng kháng sinh mà các chất xuất tiết vẫn được đào thải rất nhanh ra khỏi đường hô hấp.”