Đề Xuất 4/2024 # Biểu Hiện Và Cách Chữa Trị Bệnh Trĩ Giai Đoạn Đầu # Top 3 Yêu Thích

Biểu hiện và cách chữa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu? Bệnh trĩ giai đoạn đầu sẽ có biểu hiện đặc trưng là chảy máu khi đại tiện và người bệnh cảm thấy đau rát vùng hậu môn. Để điều trị chỉ nên áp dụng phương pháp nội khoa trong giai đoạn này.

Biểu hiện và cách chữa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu

  Bệnh trĩ hình thành do sự giãn quá mức của các tĩnh mạch trĩ khi hậu môn bị áp lực lớn. Điều này làm các tĩnh mạch phình to và không thể co lại được nên hình thành búi trĩ. Trĩ làm người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, mệt mỏi và đe dọa sức khỏe người bệnh.

  Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ như: do bị táo bón kéo dài, người ít vận động mà ngồi nhiều, đứng lâu, phụ nữ mang thai và sau sinh… Khi bị trĩ người bệnh sẽ bị chảy máu khi đại tiện, đau rát, ngứa ngáy cực kỳ khó chịu. Do đó, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe, chính vì vậy phải điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt.

Bệnh trĩ giai đoạn đầu gây đau đớn và khó chịu và cho người bệnh

   1. Biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu

  Trĩ hiện nay được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó tỷ lệ người mắc trĩ nội cũng như trĩ ngoại cao hơn hẳn. Mỗi dạng trĩ sẽ có những biểu hiện và đặc trưng riêng để nhận biết và thường trị được chia thành 4 giai đoạn.

   ✎ Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu đã có bắt đầu có biểu hiện đặc trưng nhưng nhiều người lại không chú ý bởi chúng không gây quá nhiều phiền phức cho họ. Chỉ đến khi các biểu hiện ngày một rõ rệt và nặng hơn người bệnh mới thực hiện thăm khám và điều trị.

   ✎ Biểu hiện của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu chính là đại tiện ra máu nhưng không nhiều, lượng máu này rất ít và chỉ dính vào phân hoặc giấy vệ sinh.

   ✎ Với trĩ nội: Người bệnh sẽ bị chảy máu khi đại tiện nhưng lượng máu ít khó phát hiện. Bệnh càng nặng lượng máu chảy sẽ nhiều hơn có khi thành giọt, thành tia rất nguy hiểm và xuất hiện các búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn.

   ✎ Với bệnh trĩ ngoại: Ngay từ giai đoạn đầu người bệnh đã có thể nhìn thấy búi trĩ bởi chúng phát triển bên ngoài hậu môn. Bờ hậu môn nổi cộm, đau rát rất khó chịu khiến việc đi lại, hoạt động hoặc ngồi đều bị ảnh hưởng.

   ✎ Với bệnh trĩ giai đoạn đầu nếu người bệnh chịu quan sát và chịu khó lắng nghe cơ thể sẽ nhận biết được ngay. Bởi lúc này hậu môn sẽ có cảm giác đau rát, đi đại tiện khó và sau mỗi lần đại tiện đều bị đau.

Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh trĩ giai đoạn đầu là gây chảy máu khi đại tiện

   2. Cách chữa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu

  Khi mắc bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại giai đoạn đầu sẽ điều trị như thế nào để mau chóng hết bệnh và mang lại hiệu quả cao nhất?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh trĩ ở giai đoạn đầu rất dễ điều trị bởi các tổn thương ở hậu môn chưa nhiều. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phát hiện sớm và đến đúng cơ sở y tế để áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

  ✾ Ở giai đoạn đầu người bệnh cần chú ý một số điều như:

   ✙ Ăn nhiều rau xanh, trái cây: Hãy bổ sung các loại rau xanh, trái cây cho cơ thể khi bị trĩ ở giai đoạn đầu. Bởi trong các loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng và tránh hiện tượng táo bón.

   ✙ Không nên đứng hoặc ngồi lâu: Để tránh bệnh trĩ giai đoạn đầu phát triển nặng thêm người bệnh không nên gây áp lực nhiều cho hậu môn. Hãy vận động nhiều hơn tránh ngồi hoặc đứng quá lâu khiến tĩnh mạch trĩ bị áp lực nhiều.

   ✙ Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Việc vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình điều trị trĩ giai đoạn đầu. Nếu khu vực này không được sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và làm bệnh nặng hơn.

   ✙ Thăm khám tại cơ sở y tế: Và điều mà người bệnh không được quên khi bị trĩ là đến cơ sở y tế để thăm khám nhằm được chẩn đoán chính xác nhất cũng như có phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay trĩ giai đoạn đầu sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp nội khoa để điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao mà không cần can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên, người bệnh phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về dùng hoặc bỏ thuốc giữa chừng sẽ không mang lại kết quả.

Chữa trị dứt điểm bệnh trĩ giai đoạn đầu tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

Địa chỉ nào điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu tốt nhất?

  Khi mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu người bệnh không nên quá lo lắng bởi có thể dễ dàng điều trị trĩ dứt điểm nếu đến đúng cơ sở y tế chất lượng. Và phòng khám TPHCM sẽ là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy dành cho mọi người.

   ➢ Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, lành nghề và chuyên nghiệp sẽ trực tiếp thăm khám cho người bệnh.

   ➢ Đầu tư các trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại để phục vụ tốt nhất quá trình điều trị cho người bệnh.

   ➢ Sử dụng các phương pháp điều trị bệnh mới nhất để giúp người bệnh mau chóng phục hồi.

   ➢ Cơ sở khám chữa bệnh hiện đại, khang trang và sạch sẽ để mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân.

   ➢ Thời gian khám chữa bệnh tại phòng khám linh động từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

   ➢ Nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn các thủ tục để khám chữa bệnh.

  Để được tư vấn tốt nhất bệnh nhân hãy truy cập bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng.

Ngày: