Thịnh Hành 4/2024 # Cách Chữa Hôi Miệng Cho Trẻ Em Từ 1 Đến 6 Tuổi Cực Hiệu Quả # Top 8 Yêu Thích

16:03 – 08/03/2024

Hầu hết trẻ em đều “dị ứng” với việc chải răng hàng ngày và không thể tự giác thực hiện chúng. Vì vậy, nếu bố mẹ không quan tâm hoặc không giúp bé vệ sinh khoang miệng sạch sẽ thì những cặn thức ăn còn đọng lại ở các kẽ răng vẫn còn sót lại (đặc biệt là đồ ăn vào bữa tối) sẽ tương tác với vi khuẩn và tạo thành mùi hôi khó chịu. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh hôi miệng ở trẻ em.

Vệ sinh răng miệng không tốt là nguyên nhân chủ yếu gây hôi miệng ở trẻ nhỏ

Trẻ hôi miệng còn do nguyên nhân khác, nguyên nhân này nằm ngay ở chế độ ăn uống hàng ngày. Việc ăn quá nhiều đồ ngọt, nhất là vào buổi tối nhưng không vệ sinh lại răng miệng cẩn thận sẽ khiến mảng bám lưu lại qua đêm, gây ra mùi khó chịu. Ngoài ra, thói quen ngậm kẹo cứng trong miệng hay uống nhiều nước ngọt có gas thời gian dài cũng dẫn tới chứng hôi miệng ở trẻ em.

Thói quen ngậm kẹo cứng cũng là nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng hôi miệng ở trẻ

Hôi miệng ở trẻ nhỏ còn do nguyên nhân bệnh lý. Các chuyên gia cho biết, trẻ em có hệ miễn dịch khá yếu. Vì vậy, các bé rất dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như: Viêm phế quản, viêm phổi, viêm xoang cấp hay ung thư phổi … Đây là những nguyên nhân khiến cho hơi thở của trẻ có mùi.

Các bệnh lý như viêm phổi, viêm phế quản,… cũng gây ra hơi thở có mùi khó chịu ở trẻ nhỏ Bệnh lý răng miệng khác

Ngoài ra, 1 số bệnh lý răng miệng khác như: Viêm nướu, viêm chân răng, cao răng,… làm lợi bé có tình trạng sưng tấy, không được làm sạch vi khuẩn trong miệng sẽ sinh ra hơi thở khó chịu.

Các cách chữa hôi miệng cho trẻ từ 1 – 6 tuổi hiệu quả

Vào mỗi buổi sáng, cha mẹ cần chuẩn bị 1 ly nước ấm. Sau đó, hòa tan 2 thìa mật ong + một ít bột quế vào trong ly nước ấm. Khi hỗn hợp được hòa tan, cho trẻ súc miệng mỗi sáng sau khi đánh răng. Hỗn hợp này không chỉ giúp khắc phục hiệu quả bệnh hôi miệng ở trẻ mà còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, sâu răng, …

Hỗn hợp mật ong và bột quế giúp khắc phục hiệu quả bệnh hôi miệng ở trẻ

Theo nhiều nghiên cứu trong Đông y, lá bạc hà có tính sát khuẩn mạnh, giúp ngăn ngừa hiệu quả vi khuẩn gây bệnh hôi miệng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn có mùi thơm mát rất dễ chịu, làm cho hơi thở thơm tho. Cha mẹ có thể dùng lá bạc hà để chữa bệnh hôi miệng cho trẻ bằng cách rửa sạch lá, giã nát thành nước cốt. Sau đó, pha nước cốt bạc hà với nước lọc theo tỷ lệ 1:3, tức là một muỗng nước cốt bạc hà pha với 3 muỗng nước lọc và thêm vào một chút muối. Cho trẻ súc miệng bằng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/ngày sau khi chải răng.

Cho trẻ súc miệng hỗn hợp nước lá bạc hà giúp giảm tình trạng hôi miệng

Hương nhu là loại cây được dùng để chữa bệnh hôi miệng rất tốt, lá có mùi thơm, vị cay và không độc. Cần chuẩn bị 40gam hương như tươi, nấu với 200ml nước cho đến khi cô đặc. Lấy nước hương nhu cô đặc này cho trẻ ngậm và súc miệng vào mỗi sáng và tối sau khi trẻ chải răng xong. Cho trẻ ngậm từ 1 – 2 phút mới nhổ ra và cần thực hiện liên tục nhiều ngày để điều trị dứt điểm bệnh lý hôi miệng ở trẻ.

Lá hương nhu giúp giảm tình trạng hôi miệng ở trẻ nhỏ

Để điều trị hôi miệng ở trẻ nhỏ hiệu quả, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau:

– Cần hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng cách và thường xuyên. Nên cho trẻ đánh răng 2 – 3 lần/ ngày vào mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.

– Hướng dẫn trẻ sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng và bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám, vi khuẩn.

– Hạn chế cho trẻ ăn uống nhiều đồ ăn có chứa nhiều đường, chất béo hoặc thực phẩm có chứa mùi hôi như tỏi, hành, cari…

– Cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày, nước sẽ giúp trẻ ngăn ngừa hiệu quả tình trạng hơi thở có mùi hôi. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ uống nước sau khi ăn 15 phút, tuyệt đối không cho trẻ uống nước trước hoặc trong bữa ăn, việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

– Nên đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để khám răng định kỳ 6 tháng/lần. Việc này sẽ giúp cha mẹ kiểm soát tốt sự phát triển răng miệng của trẻ, phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng: Sâu răng, viêm lợi, viêm tủy… là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị hôi miệng.

Nutridentiz – Dung dịch nha khoa hỗ trợ điều trị hôi miệng ở trẻ an toàn, hiệu quả

Hôi miệng là tình trạng không thể tránh khỏi ở trẻ em, bởi đây là lứa tuổi vẫn yêu thích kẹo ngọt và các thực phẩm gây hại cho răng miệng. Tuy nhiên, nếu cha mẹ biết cách duy trì chế độ ăn uống hợp lý và hướng dẫn con thực hiện chăm sóc răng miệng thường xuyên sẽ giúp khắc phục đáng kể tình trạng trên.

Ngày nay, với xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược trong điều trị hôi miệng cho trẻ nhỏ, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm️ dung dịch nha khoa . Sản phẩm là sự kết hợp của thành phần và chiết xuất lá trầu không chứa các dưỡng chất cần thiết cho răng lợi như: Acid amin, chất béo, carbohydrate, các khoáng chất (Ca, P,….) và những loại vitamin A, D, E giúp nuôi dưỡng tế bào lợi, nướu nên giúp tăng cường dinh dưỡng nướu lợi, góp phần giúp răng chắc khỏe, cải thiện tình trạng hôi miệng ở trẻ nhỏ. Sự kết hợp giữa thành phần dịch chiết sáp ong, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, trầu không giúp đem lại hơi thở thơm mát, đẩy lùi chứng hôi miệng thường gặp ở trẻ em. Các bậc cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi mua dung dịch nha khoa Nutridentiz bởi sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ khi trẻ sử dụng.

Hơn 10 năm gặp vấn đề răng miệng do uống rượu, hút thuốc nhiều, ông Nguyễn Thế Thiện (SN 1969, trú tại 26 Phù Long, phường Trần Tế Xương, TP. Nam Định – SĐT: 0912.459.871 ) rất tự ti khi giao tiếp bởi ông liên tục viêm lợi, chân răng có mủ, rụng mất 3 chiếc răng và hơi thở có mùi hôi. Chỉ sau 2 tháng sử dụng dung dịch nha khoa súc miệng Nutridentiz, tình trạng răng lợi của ông đã cải thiện tích cực.

Lắng nghe chia sẻ của ông Thiện qua video sau đây:

ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Hồng Hải về cách cải thiện hôi miệng hiệu quả của dung dịch nha khoa Nutridentiz trong video sau:

Để được tư vấn về bệnh răng miệng, tình trạng hôi miệng, chảy máu chân răng và dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER). Hoàng Loan

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng