Thịnh Hành 5/2024 # Cùng Roomasa Khám Phá Bí Quyết Chữa Khỏi Bệnh Đau Đầu # Top 9 Yêu Thích

1. Nguyên nhân của đau đầu mất ngủ

Bạn cảm thấy buồn ngủ và thiếu năng lượng, nhưng bạn không thể ngủ trước nữa đêm? Điều này xảy ra do không cung cấp đủ chất cho tuyến yên dẫn đến ngừng sản xuất melatonin – hormone của giấc ngủ.

Tắt nghẽn mạch máu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu mất ngủ. Theo nghiên cứu của các Bác sĩ, mạch máu đảm trách 90% năng lượng sống của cơ thể và cơ thể có khỏe mạnh hay không là tùy thuộc vào khả năng lưu thông mạch máu của bạn.

Các mạch máu là nguồn cung cấp năng lượng của chúng ta, sự sống nhờ sự chuyển động này. Nếu bất kỳ một huyết mạch quan trọng nào bị chặn lại, cuộc sống sẽ chấm dứt .

Bên cạnh đó, đau đầu mất ngủ còn do một số tác nhân cơ học từ bên ngoài như:

Hội chứng đau nửa đầu Migraine: Đây là bệnh lý đau đẩu phổ biến nhất trên thế giới. Khi gặp các yếu tố khởi phát như stress, thay đổi thời tiết, ăn uống (rượu bia, cà phê, mỳ chính, sô cô la…), tới chu kỳ ở phụ nữ,… sẽ xuất hiện cơn đau đầu. Bệnh có triệu chứng đau một bên đầu dữ dội, thậm chí đau cả đầu kiểu giật nhói như mạch đập, đau từng cơn khiến người bệnh mất ngủ hoặc khó ngủ, cơn đau thường kèm theo nôn hoặc buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, cảm giác đau nhói tăng lên khi vận động, cơn đau kéo dài từ 4-72h hoặc có khi chỉ kéo dài 2h…

Hiện nay, với vô số yếu tố bất lợi cho sức khỏe của cuộc sống hiện đại như: ô nhiễm môi trường, lối sống mất cân bằng, tình trạng căng thẳng thần kinh, chế độ ăn uống không khoa học… thì bệnh cũng có thể xảy ra ở người trẻ tuổi tuy số lượng ít.

Đau đầu – mất ngủ cũng có thể là triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình: triệu chứng điển hình của bệnh là nhức đầu, khó ngủ kèm theo đó là chóng mặt, buồn nôn, mất thăng bằng, đi đứng không vững, loạng choạng, ù tai, dị ứng với những tiếng động lớn…

Hiện tượng đau đầu gây mất ngủ làm cho người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, cơ thể thiếu sức sống. Điều này khiến cho trí nhớ của người bệnh bị suy giảm, hay quên, lầm lẫn giữa các việc với nhau, khiến cho công việc bị kém hiệu quả, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và công việc. Ngoài ra, khi mắc hiện tượng đau đầu mất ngủ còn khiến cho người bệnh trở nên ngại tiếp xúc và trở nên nhút nhát trong mọi việc.

4. Cách phòng chống bệnh lý đau đầu – mất ngủ

Đau đầu mất ngủ là triệu chứng của bệnh thiểu năng tuần hoàn não, điều này nếu diễn tiến lâu ngày và gây biến chứng nặng nề khiến bệnh nhân đột quỵ, nhồi máu não, xuất huyết não gây liệt nửa người hoặc tử vong đột ngột. Do đó, khi các triệu chứng bệnh ban đầu như mất ngủ đau đầu,bạn nên điều trị tận gốc, tránh để xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể

Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn nhiều rau, quả, cá (mỗi tuần nên ăn vài ba bữa cá), hạn chế ăn nhiều thịt, không nên ăn mỡ động vật để đề phòng mắc các chứng bệnh thừa cân, béo phì, tăng mỡ máu gây xơ vữa động mạch. Tăng cường chế độ ăn uống giàu vitamin C, folic, kẽm… nhằm ngăn ngừa thiếu máu. Không nên hoặc hạn chế đến mức tối đa uống rượu, bia và không nên hút thuốc lá.

Vận động giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong mao mạch

Tập thể dục, chạy bộ cũng là một phương pháp góp phần nhanh chóng loại bỏ bệnh lý đau đầu – mất ngủ.

Trị liệu dưỡng sinh cải thiện đau đầu mất ngủ

Trị liệu đau đầu – mất ngủ là phương pháp hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay mà nhiều người vẫn chưa được biết đến. Việc kết hợp giữa trị liệu, xóa bóp, ấn huyết và phương pháp chườm đá nóng giúp cải thiện quá trình lưu thông huyết mạch.

Xoa bóp bấm huyệt sẽ cách chữa đau nhức lưng nhanh nhất mà hiệu quả nhất.

Bấm huyệt chữa bệnh đau đau đầu – mất ngủ là kỹ thuật dùng tay động trực tiếp lên các huyệt đạo giúp kinh mạch lưu thông. Thông thường các cách bấm huyệt chữa đau lưng bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên để đảm bảo và có trải nghiệm tốt nhất bạn nên đến Spa trị liệu uy tín để điều trị. Spa Roomasa hiện đang là địa chỉ ưu tín, mang lại nhiều giá trị về sức khỏe cho cộng đồng, luôn nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân.

Điều quan trọng nhất của phương pháp này là nắm thật chắc vị trí các huyệt đạo, bên cạnh đó kết hợp với động tác xoa bóp bấm huyệt nhẹ nhàng, dứt khoát tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo một số mẹo massage trị liệu đơn giản tại nhà

Massage: Nhẹ nhàng xoa bóp phần lưng bị đau bằng các động tác massage như: day, bóp, ấn… sẽ giúp kích thích lưu thông khí huyết, hạn chế lực chèn ép tại cột sống. Từ đó giảm viêm nhiễm xương khớp. Đây là một cách điều trị đau lưng đơn giản các bạn nên áp dụng tại nhà, chúng khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn nhận biết được mức độ tình trạng bệnh cũng như tìm kiếm được cho mình biện pháp chữa trị, phòng chống đau đầu – mất ngủ một cách hiệu quả nhất. Chúc quý bạn đọc có được nhiều sức khỏe và có một cuộc sống hạnh phúc!