Đề Xuất 4/2024 # Nổi Hạch Ở Vùng Kín Nữ Là Bệnh Gì? Cách Chữa Nổi Cục Cứng Ở Vùng Kín # Top 3 Yêu Thích

Trong những biểu hiện bất thường mà vùng kín nữ giới thường gặp, có hiện tượng nổi hạch cứng. Thông thường, hạch nổi lên do cơ thể mắc bệnh hoặc do tác nhân có hại như virus, vi khuẩn… tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nổi hạch tại vùng kín dù đau hay không đau đều liên hệ đến những bệnh lý thuộc đường sinh sản, do đó chị em tuyệt đối không được chủ quan. Trường hợp nặng nhất, tình trạng này có thể dẫn tới vô sinh hiếm muộn, thậm chí đe dọa tính mạng nếu không được kịp thời xử lý.

Hạch là tổ chức lympho nằm trên cơ thể người, có vai trò chống lại sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn nhờ các tế bào bạch cầu sinh ra từ hạch lympho. Tuy nhiên khi các tế bào này hoạt động, hạch lympho có thể sưng to và gây đau. Chỉ khi hết bệnh hạch mới lặn xuống. Cùng tìm hiểu nổi hạch ở vùng kín nữ và bệnh gì và cách điều trị ra sao qua bài viết sau!

Nổi hạch ở vùng kín cảnh báo bạn có thể đang mắc phải một trong những bệnh sau:

Nổi hạch ở vùng kín là biểu hiện bệnh phụ khoa

Nổi hạch ở vùng kín nữ có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…Ngoài ra, còn có những triệu chứng kèm theo như mẩn ngứa, mọc mụn xung quanh âm đạo, ra nhiều khí hư có mùi hôi, đau khi quan hệ, viêm nhiễm nặng sẽ gây chảy máu âm đạo.

Miêu tả tình trạng và biểu hiện nổi hạch của bạn TẠI ĐÂY, để các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vẫn miễn phí giúp bạn.

Là triệu chứng của bệnh lậu

Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae (hay còn gọi là song cầu khuẩn lậu) gây ra. Sau 2-5 ngày nhiễm vi khuẩn lậu, chị em thường có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc có lẫn máu, đau khi quan hệ, nổi hạch ở bộ phận sinh dục nữ, cơ thể mệt mỏi, sốt cao. Bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng vô sinh, lây từ mẹ sang con, viêm màng não, viêm màng tim nguy hiểm tính mạng.

Nổi cục vùng kín là dấu hiệu giang mai

Thông thường, khoảng 3 tuần nhiễm xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum, chị em sẽ thấy những vết lở loét nông, màu đỏ ở vùng kín, không ngứa, không đau và bị thâm lại. Sau 1-2 tháng thì nổi phát ban đỏ khắp cơ thể, mụn dễ bị vỡ khiến bệnh lây lan. Khi bệnh phát triển từ 3-15 năm thì nguy cơ gặp biến chứng với các thể giang mai thần kinh, củ giang mai, giang mai tim mạch.

Cảnh báo dấu hiệu ung thư

Nổi hạch ở bộ phận sinh dục nữ có thể cảnh báo chị em mắc bệnh ung thư âm đạo, ung thư cổ tử chúng tôi tế bào ung thư phát triển, người bệnh thường có cảm giác đau khi quan hệ, sưng tấy âm đạo, chảy máu bất thường, khí hư vón cục màu đen…

Hầu hết các bệnh lý gây ra triệu chứng nổi hạch ở vùng kín nữ đều ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí lây từ mẹ sang con. Đối với ung thư cổ tử cung – đây là căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao thứ 2 ở nữ giới, cứ 2 phút thì có 1 người chết.

Khi có triệu chứng nổi hạch ở vùng kín nữ, các bạn cần nhanh chóng đi khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc để tránh vi khuẩn kháng thuốc, tác dụng phụ, thậm chí gây sốc thuốc phản vệ nguy hiểm tính mạng.

Đối với các bệnh viêm phụ khoa, chị em có thể điều trị bằng nội khoa, thuốc đặt, thuốc uống hoặc thuốc đông y. Một số loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

Chị em mắc bệnh lậu, giang mai cần tuân thủ nghiêm túc chỉ định điều trị của bác sĩ. Vì vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai có khả năng kháng thuốc cao, khó điều trị. Nếu chẳng may mắc bệnh ung thư sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt dành cho bệnh nhân ung thư như hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật. Nhất là khi phát hiện có tế bào ung thư, bác sĩ sẽ chỉ định cắt 1 phần hoặc toàn bộ tử cung để tránh di căn, từ đó chị em không còn khả năng sinh nở.

Khi có triệu chứng nổi hạch ở vùng kín nữ, chị em có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị kịp thời. Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám chữa bệnh xã hội, nam-phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa (Hà Nội).

Chị em có thể yên tâm khi phòng khám niêm yết giá công khai, có hỗ trợ ăn uống và đi lại cho bệnh nhân ở tỉnh xa trong thời gian điều trị. Để đặt lịch hẹn trực tuyến, chị em có thể liên hệ bằng 2 cách:

Để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến], tư vấn viên hoạt động 24/24 giờ sẽ hỗ trợ thủ tục đăng ký khám nhanh chóng.

Phòng khám mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Website: dakhoaxadan.com

Nguồn tham khảo : 2khoe.com