Phổ Biến 5/2024 # Trái: Thuốc Uống Và Cách Trị Hiệu Quả Cao # Top 7 Yêu Thích

Đau nửa đầu vai gáy là hiện tượng khá phổ biến ở mọi đối tượng, lứa tuổi và nghề nghiệp. Tình trạng này gây ra những cơn đau buốt lên tận đỉnh đầu, ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Vậy đau nửa đầu vai gáy là bệnh gì, cách chữa ở cả 2 bên trái và bên phải như thế nào ? Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.

Hiện tượng đau vai gáy có thể gây ra rất nhiều các triệu chứng, trong đó có thể sẽ xuất hiện cả các cơn đau nửa đầu phía đằng sau gáy.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau nửa đầu vai gáy là bệnh gì ?

Đau nửa đầu vai gáy là biến thế của bệnh đau đầu Migraine, nguyên nhân gây ra được xác định do mạch máu. Ngoài ra, sự rối loạn trong quá trình sản sinh Serotonin trong máu, làm giãn mạch máu và gây ra hiện tượng đau nửa đầu vai gáy, khiến cho người mắc phải bệnh này luôn cảm giác đau rất khó chịu.

Vận động không đúng cách: Những người có thói quen ngồi làm việc trong nhiều giờ, lười vận động, đi lại, tư thế ngồi, ngủ, mang vác không đúng khiến cho vùng cơ vai bị co gây ra cơn đau nhức khó chịu. Cơn đau có thể lan xuống bả vai, sau đó lan tới các dây thần kinh cảm giác dẫn đến tình trạng đau nửa đầu vai gáy. Trường hợp này thường gặp ở những người lái xe, làm việc ngoài nắng quá lâu, nhân viên văn phòng,…

Nhiễm lạnh đột ngột: Các yếu tố nhiệt độ, môi trường, thời tiết thay đổi khiến cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột gây ra tình trạng đau nửa đầu vai gáy.

Vận động quá mạnh: Vận động không đúng tư thế, khuân vác nặng, tập thể dục không phù hợp, làm vùng cơ xương ở vai gáy bị tổn thương và gây ra hiện tượng này.

Chấn thương ở vùng cổ vai gáy: Một số tổn thương do tai nạn, khiến bả vai co cứng cơ gáy, dây thần kinh đau nửa đầu bị tổn thương.

Thoái hóa xương khớp: một trong những nguyên nhân chiếm tới 60% tỉ lệ mắc bệnh đó là thoái hóa xương khớp, chủ yếu ở vùng cổ. Thoái hóa xương khớp biểu hiện thành các bệnh trạng cụ thể như thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, gai cột sống, thoái hóa các đốt sống cổ, gây chèn ép lên các mạch máu, dẫn đến lượng máu và oxy qua đây để vào tủy sống hay đi lên đầu rất hạn chế, gây đau nhức nửa đầu sau gáy, tê yếu cánh tay.

Bệnh đau nửa đầu Migraine: là một biến thể của đau nửa đầu Migraine, đau nửa đầu vai gáy thường gặp khi thay đổi thời tiết, người bị mất ngủ, stress, sử dụng nhiều rượu bia và chất kích thích cà phê, socola…Đặc biệt ở phụ nữ tới chu kỳ kinh nguyệt, chất dẫn truyền thần kinh Serotonin phóng thích và phân hủy đột ngột gây co giãn mạch máu não khiến đầu đau buốt dữ dội.

Bệnh lý xương khớp: Đau đầu nửa vai gáy không chỉ là một bệnh mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác về xương khớp như: nhiễm trùng cơ xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ, chèn ép dây thần kinh,…

Ngoài ra, một số vấn đề về tâm lý, lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, huyết áp, tim mạch,… cũng làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Nguyên nhân gây ra đau nửa đầu vai gáy rất nhiều. Do đó, nếu muốn chữa bệnh hiệu quả, trước hết cần phải chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây ra là gì từ đó mới đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất.

“Khai tử” chứng ĐAU VAI GÁY bằng bài thuốc được giới thiệu trên VTV2

Nếu đang gặp vấn đề về sức khoẻ, ĐỪNG NGẠI chia sẻ. Bác sĩ sẽ TƯ VẤN MIỄN PHÍ giúp bạn!

Đau nửa đầu vai gáy và các triệu chứng kèm theo

Những triệu chứng người bị đau nửa đầu vai gáy thường gặp phải như: đau một bên đầu, đau mỏi vai gáy tê bì chân tay

Có những cơn đau nhói giật theo từng đợt, giật theo mạch đập, cơn đau lan sang các vùng xung quanh. Cơn đau chỉ xuất hiện vài giờ, có khi vài ngày cũng chưa hết.

Cơn đau ở mỗi người khác nhau, từ nhẹ đến nặng, thậm chí đau đến mức dữ dội. Đau tăng khi người bệnh làm việc hoặc suy nghĩ, và giảm bớt đi khi thư giãn và nghỉ ngơi.

Nhiều trường hợp người mắc bệnh này thường có triệu chứng sợ ánh sáng, tiếng động và buồn nôn. Bệnh gây ra những cơn đau âm ỉ, đau từ từ lan xuống hai cánh tay hoặc lên đầu. Đặc biệt, ở những nơi ồn ào thì cơn đau đầu sẽ càng dữ dội. Một số người có thể cảm nhận được cơn đau của mình sắp bùng phát.

Cách chữa đau nửa đầu vai gáy ở cả 2 bên

Khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh đau nửa đầu vai gáy, cần tìm đến bác sĩ ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời. Tránh để lâu bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh nên thay đổi lối sống bằng cách: Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, không nên để đầu óc rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, lo âu, là vô cùng cần thiết để làm giảm cơn đau cũng như ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Có thể nói các bệnh lý xương khớp như nhiễm trùng cơ xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ, chèn ép dây thần kinh… là nguyên nhân gây đau nửa đầu vai gáy phổ biến nhất. Trong trường hợp này, chỉ dùng thuốc đau đầu để chữa thì gần như vô tác dụng.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà càng ngày người bệnh càng tin tưởng và lựa chọn thuốc Đông Y để điều trị xương khớp. Đông Y đem đến những tác dụng mà đôi y khi y học hiện đại cũng không thể làm được. Nói đến những bài thuốc Đông y được nhiều người bệnh xương khớp nói chung, đau nửa đầu vai gáy nói riêng tin tưởng sử dụng phải kể đến bài thuốc An Cốt Nam của phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, An Dược.

Bài thuốc được truyền qua nhiều thế hệ, với tiền thân là 1 bài thuốc cổ phương nổi tiếng “Độc hoạt tang ký sinh thang” và “Quyên Tý Thang”.

Bài thuốc gia giảm thêm những vị thuốc cực quý để phù hợp với cơ địa và gia tăng hiệu quả.

Là phác đồ “Kiềng 3 chân”, giúp chữa bệnh từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong với bài thuốc uống, cao dán và chế độ tập luyện.

Bệnh nhân được miễn phí châm cứu, xoa bóp bằng thuốc nam, kéo giãn cột sống… 

Không chỉ có vậy, bài thuốc chữa đau nửa đầu vai gáy và các bệnh xương khớp An Cốt Nam còn nhận được sự đánh giá cao của Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Đông y, bệnh viện TW Quân đội 108 trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” trên kênh VTV2. Trong chương trình, bác sĩ Toàn đã vui mừng chia sẻ với bệnh nhân về một phương pháp an toàn, tiên tiến theo hướng điều trị bảo tồn giúp bệnh nhân thoát khỏi hoàn toàn các bệnh xương khớp mà không để lại bất cứ biến chứng nào.

Theo thống kê tại nhà thuốc, có đến 90% trường hợp bệnh nhân hài lòng sau 1-2 liệu trình sử dụng An Cốt Nam. Mời bạn đọc lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân thông qua video ngắn sau:

Nhờ những đóng góp của mình trong việc chữa trị đau nửa đầu vai gáy và các bệnh xương khớp, trong năm 2024, An Cốt Nam tự hào là Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng do người tiêu dùng bình chọn. Đây chính là động lực to lớn cho đội ngũ An Cốt Nam để ngày càng cố gắng phấn đấu làm tốt hơn nữa vì sức khỏe người dân Việt Nam.

Chấm dứt đau nửa đầu vai gáy ngay hôm nay!

Hành động ngay khi còn có thể!

Nếu đang gặp vấn đề về sức khoẻ, ĐỪNG NGẠI chia sẻ. Bác sĩ sẽ TƯ VẤN MIỄN PHÍ giúp bạn!

Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương sinh ngày 19/11/1957, tại Yên Phụ, Tây Hồ Hà Nội. Nguyên là giảng viên ưu tú của trường Học viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh. Cô đã đóng góp tâm trí trong việc xây dựng phác đồ châm cứu chuyên biệt Vladivostok cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung.Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương là người đại diện pháp lý, chịu trách nhiệm chuyên môn tại nhà thuốc Tâm Minh Đường và thông tin y học truyền tải trên website:thoaihoacotsong.vn/

thoaihoacotsong.vn/bac-si-hoang-thi-lan-huong/