Xem Nhiều 4/2024 # Cách Chữa Đau Khớp Gối Bằng Ngải Cứu, Lá Lốt Chỉ 1 Lần Là Khỏi # Top 0 Yêu Thích

Ngải cứu, lá lốt chữa đau khớp gối không còn là những bài thuốc xa lạ với nhiều bệnh nhân. Với những dược tính nổi bật có tác dụng tiêu viêm, phòng ngừa thoái hóa, lá lốt và ngải cứu đã trở thành “2 người bạn thân thiết” với các bệnh nhân bị tổn thương khớp gối.

Bị thoái hóa, đau khớp gối nguy hiểm như thế nào ?

Đối với những người đang ở giai đoạn đầu thì khi có triệu chứng của bệnh thì việc điều trị sẽ khá đơn giản, dễ dàng. Do đó, bạn cũng cần đi khám bệnh định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện sớm. Còn với những giai đoạn tiếp mức độ nguy hiểm và khó chịu của bệnh cũng sẽ tăng lên. Nó có thể dẫn tới những biến chứng làm ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Với trường hợp nhẹ thì các khớp xương sẽ bị sưng tấy, đỏ lên làm cho việc di chuyển khó khăn. Về sau nếu không chữa trị thì người bệnh sẽ bị đau, sốt, xuất hiện biến dạng ở khớp gối hoặc chân. Còn khi đã nặng có thể gây ra bại liệt, người bệnh không thể nào tự di chuyển hoặc sinh hoạt được. Khi có triệu chứng của bệnh, bạn có thể áp dụng ngay những cách chữa thoái hóa khớp gối để cơn đau thuyên giảm, an toàn, không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bài thuốc ngải cứu chữa đau khớp gối

Ngải cứu và muối xào nóng

Đây là cách chữa được rất nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả bất ngờ. Nó sẽ giúp giảm cơn đau nhức nhanh, an toàn mà lại tiết kiệm tối đa chi phí. Thành phần có trong lá ngải cứu khi xông lên sẽ tỏa ra hơi nóng giúp các khớp xương được giãn ra mà không làm người bệnh cảm thấy khó chịu.

Cách thực hiện: Bạn dùng khoảng 1 bó ngải cứu đem rửa sạch, sau đó cho vào trong chảo xào nóng khi nào thấy hơi khô lại thì cho thêm muối hạt to vào rang nóng. Toàn bộ hỗn hợp đem cho vào 1 chiếc khăn mỏng, sau đó chườm trực tiếp lên khu vực vết thương khi còn nóng. Thực hiện chườm liên tục, khi nào thấy hết nóng thì đem xào tiếp rồi chườm khoảng 2 đến 3 lần sẽ giúp cơn đau thuyên giảm.

Bài thuốc kết hợp ngải cứu và gừng

Trong y học cổ truyền gừng có tính ấm, vị cay nên dùng để giảm đau nhanh chóng. Với cách chữa khớp gối này thì bạn cũng áp dụng tương tự như trên bằng cách đem 2 nguyên liệu đi xào nóng rồi đắp trực tiếp lên vị trí khớp gối bị đau.

Cách thực hiện: Gừng tươi đem thái thành các lát mỏng, cho vào trong chảo xào nóng cùng với ngải cứu sẽ giúp hơi nóng được giữ lâu hơn. Tiếp đến cho toàn bộ hỗn hợp vào trong một chiếc khăn rồi chườm lên đầu gối. Đây là cách sẽ giúp giảm cơn đau, khắc phục sự khó chịu nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả điều trị bạn cũng có thể áp dụng thêm cách khác đó là lấy gừng đun với nước rồi ngâm chân với nước ấm vào mỗi buổi tối. Đây là cách giúp các mạch máu được lưu thông tốt hơn, phòng ngừa bệnh về xương khớp. Hãy kết hợp thêm biện pháp xoa bóp nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng lá lốt

Bài thuốc uống từ lá lốt

Để áp dụng cách chữa thoái hóa khớp gối từ lá lốt bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Cách thực hiện: Dùng 100g lá lốt đi rửa thật sạch rồi cho vào nồi sắc với 3 bát nước sao cho còn lại 1 bát. Sử dụng thuốc vào thời điểm sau bữa tối lúc thuốc vẫn còn nóng. Đây là bài thuốc bạn nên áp dụng trong 10 ngày, sau đó dừng khoảng 3 đến 4 ngày rồi tiếp tục.

Bài thuốc kết hợp lá lốt và cây xấu hổ

Tương tự như ngải cứu, với cách chữa từ lá lốt và cây xấu hổ, bệnh nhân có thể sử dụng nguyên liệu là 2 vị thuốc này sau đó rang nóng, bỏ vạo miếng vải sạch rồi chườm lên vị trí đau.

Lưu ý, không nên kết hợp sắc 2 vị thuốc này thành nước uống để dùng chung vì một số thành phần dược tính không thích hợp trong quá trình sử dụng.

Cách chữa đau khớp gối hiệu quả với An Cốt Nam

Ngoài các cách chữa đau khớp gối từ lá lốt và ngải cứu như trên, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc điều trị đã được chúng tôi Hoàng Khánh Toàn (Trường khoa Đông Y bệnh viện 108) giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” của Đài VTV2. Đó là bài thuốc An Cốt Nam – hội tụ tinh hoa của y học cổ phương, kết hợp với kế thừa thành tựu của y học hiện đại.

An Cốt Nam không chỉ là một bài thuốc, đây là một phác đồ toàn diện gồm:

Thuốc uống: Quyết định 75% hiệu quả điều trị, thành phần gồm các vị thảo dược có tác dụng cường gân mạnh cốt, tác động trực tiếp vào các mô sụn khớp để kháng viêm, cung cấp dinh dưỡng phục hồi, tái tạo sụn khớp hiệu quả.

Cao dán: Nắm giữ bí quyết giảm đau tức thì sau 2 giờ dán trên da bằng các loại dược liệu có tính ấm nóng.

Vật lý trị liệu và bài tập chuyên sâu: Kích thích quá trình sản sinh dịch khớp, tăng cường tuần hoàn máu và dưỡng chất phục hồi toàn diện hệ cơ – xương – khớp.

Bằng việc sử dụng An Cốt Nam theo phác đồ toàn diện KIỀNG 3 CHÂN độc đáo, người bệnh sẽ thấy tình trạng đau cải thiện rõ rệt theo từng ngày:

5-7 ngày đầu: Người bệnh có thể thấy khớp gối đau tăng lên do hiện tượng công thuốc khi dược chất đã bắt đầu phát huy tác dụng. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân thì có thể không xảy ra hiện tượng này, thay vào đó là triệu chứng giảm đi trông thấy đến 35%.

10-20 ngày: Tình trạng đau cứng khớp, lục khục khớp khi chuyển động, sưng đỏ khớp gối thuyên giảm đến 80%.

Sau 30-50 ngày: Sụn khớp được phục hồi, tăng cường sản sinh dịch khớp, vận động khớp gối trơn tru, bình thường trở lại.

Hiệu quả điều trị của An Cốt Nam đã được chứng minh qua hàng ngàn người bệnh. MC Quyền Linh cũng là một trong những bệnh nhân bị đau khớp gối do thoát vị đĩa đệm. Mc Quyền Linh chia sẻ: ” Có những ngày đau, Linh chẳng thể đi lại được, tưởng chừng phải từ giã sự nghiệp. Nhưng may mắn thay, Linh tình cờ xem được chương trình trên VTV2, thấy có bác sĩ giới thiệu An Cốt Nam nên Linh mới tin tưởng sử dụng. Thuốc uống thơm mùi thảo dược, rất dễ uống. Linh vừa uống thuốc vừa dán cao và tập vật lý trị liệu, sau 30 ngày cơn đau nhức thuyên giảm hẳn “.

Nhờ sự thành công vượt trội của An Cốt Nam, năm 2024 nhà thuốc Tâm Minh Đường đã vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”

Đánh bay cơn đau nhức khớp gối bằng bí quyết của MC Quyền Linh!

Để đáp ứng yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Giấy phép: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đ

ường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh