Xu Hướng 4/2024 # 10 Cách Trị Mụn Cóc Tại Nhà Nhanh Nhất Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên # Top 4 Yêu Thích

Mụn cóc là một khối u sần sùi, nhỏ màu trắng thường mọc trên mặt, mí mắt, da bàn tay, bàn chân như một chùm súp lơ nhỏ, dễ lây lan, có thể mọc tràn lan. Mụn cóc thường khá phổ biến, do virus human papillomavirus (HPV) gây ra.

Mụn cóc có thể lây lan qua tiếp xúc với da hay các vật dụng trung gian chứa virus như quần áo, giày dép, khăn mặt. Mụn cóc hay gây bất tiện khó chịu cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục nhanh nhất hãy áp dụng một trong những cách sau đây.

1. Cách trị mụn cóc bằng trái nhàu

Trái nhàu là loại quả khá quen thuộc với các tỉnh nam bộ. Trái nhàu có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như hỗ trợ hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, giảm đau, tăng miễn dịch, chống viêm…đồng thời được sử dụng để trị mụn cóc hiệu quả tiết kiệm mà không để lại di chứng.

Cách làm như sau:

– Lấy 1 trái nhàu chín rửa sạch và bổ lấy ruột và bỏ hạt.

– Cho phần ruột trái nhàu lên phần bị mụn cóc rồi dính băng gạc để bảo vệ tránh vết bẩn vi khuẩn. Sáng hôm sau bạn tháo ra rửa sạch.

– Kiên trì thực hiện 3-5 ngày bạn sẽ thấy mụn cóc dần biến mất.

2. Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa nhiều lutein, kali giúp hỗ trợ loại bỏ được mụn cóc an toàn. Đây là phương pháp dân gian chi phí thấp tuy nhiên bạn phải kiên trì áp dụng mới phát huy được hiệu quả.

Để thực hiện bạn làm như sau:

– Pha muối với nước ấm ở nhiệt độ vừa phải sau đó bạn ngâm mụn cóc trong hỗn hợp khoảng 20 phút.

– Dùng bàn chải hoặc đá mài chà nhẹ quanh khu vực bị mụn để loại bỏ lớp da chết giúp bề mặt mụn có mềm mại và bớt sần sùi.

– Bạn lấy miếng vỏ chuối xanh đắp lên phần mụn rồi dùng gạc y tế cố định để qua đêm. Sáng hôm sau bạn tháo băng và rửa lại khu vực băng gạt bằng nước sạch.

– Duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn cóc nhanh biến mất.

3. Cách trị mụn cóc bằng nhang

Trị mụn cóc bằng nhang là phương pháp dân gian từ xa xưa đã được ông cha ta áp dụng từ lâu đời. Nguyên tắc hoạt động của phương pháp này cũng gần tương tự như đốt điện với sức nóng của nhang sẽ phá hủy môi trường hoạt động của virus HPV khiến mụn nhanh biến mất.

Để thực hiện bạn làm theo những bước sau:

– Bạn khử trùng dao lam kim khâu với nước muối bão hòa hoặc đun trong nước sôi. Sau đó bạn lấy nước muối rửa sạch mụn cóc và thấm khô bằng bông băng y tế.

– Sử dụng dao lam cắt đi phần da khô cứng. Sau đó dùng kim khâu khều nhẹ để lộ ra bên trong mụn cóc.

– Bạn đốt nhang sau đó gơ gần chỗ nhân mụn cóc, hơ thật sát đến khi nào không chịu nóng được nữa mới dừng lại. Tiếp tục lặp lại các động tác đốt mụn có bằng nhang đến khi nhang cháy hết thì thôi.

– Cuối cùng vệ sinh các nốt mụn cóc bằng nước muối sinh lý và lau khô.

4. Cách trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu

Sử dụng vôi ăn trầu chữa mụn cóc là phương pháp phổ biến trong dân gian. Sử dụng vôi giúp tiêu diệt mụn cóc hiệu quả và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, tránh lây lan.

Sử dụng vôi để trị mụn cóc có thể gây đau đớn xót da do tác động diệt khuẩn trực tiếp. Vì vậy trước khi sử dụng bạn nên cân nhắc. Phương pháp này thường chỉ áp dụng với mụn cóc vừa và nhỏ, không áp dụng các loại mụn to và vùng da bị chai quá dày.

Cách thực hiện:

– Bạn lấy xà phòng và vôi ăn trầu đã chuẩn bị trộn theo tỷ lệ 1:1 rồi vo tròn hỗn hợp thành hạt nhỏ bằng mụn cóc.

– Đặt lên phần mụn cóc xuất hiện đầu tiên, hay còn gọi là mụn cóc cái rồi để khô tự nhiên. Hỗn hợp này sẽ làm mụn cóc loét ra đến khi còn 1 lỗ nhỏ.

– Sau khi khô khoảng 7-10 phút bạn dùng bông lau sạch sau đó chấm thuốc đỏ lên mụn cóc chờ khô để không bị nhiễm trùng.

Lưu ý: Sau khi áp dụng cách chữa mụn cóc bằng vôi cần xử lý các dụng cụ sạch sẽ, sát khuẩn, khử trùng và giữ gìn vệ sinh để tránh tình trạng nhiễm trùng.

5. Cách trị mụn cóc bằng quả sung

Theo Đông y, quả sung có nhiều tác dụng tiêu thũng, giải độc, làm sạch ruột và tăng cường tiêu hóa… rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, quả sung giúp chữa mụn cóc là do trong thành phần của loại quả ngày giàu chất chống oxy, có khả năng kháng virus trong nước, có thể làm xẹp mụn cóc và ngăn chặn nhiễm trùng.

Cách sử dụng:

– Bạn lựa chọn quả sung tươi nhiều mủ cắt đôi lấy nhựa. Sau đó bôi trực tiếp nhựa sung lên những nốt mụn cóc để trong khoảng 30 phút.

– Thực hiện hàng ngày để thấy kết quả tốt. Bạn che chắn da cẩn thận và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi áp dụng cách này.

6. Cách trị mụn cóc bằng giấm táo

Giấm táo có chứa nhiều loại axit giúp làm mềm da, tẩy tế bào chết và có tính kháng khuẩn cao giúp mài mòn mụn cóc.

Để thực hiện điều trị mụn cóc bạn thoa 1 lượng nhỏ giấm táo lên vùng da bị mụn cóc sau đó chờ giấm táo khô lại làm mụn cóc mềm ra, diệt khuẩn cũng như khiến vết thương mau lành. Thực hiện 3-4 lần/ngày để thấy hiệu quả mụn cóc được diệt triệt để.

7. Cách trị mụn cóc bằng tỏi và mật ong

Cách trị mụn cóc bằng tỏi là một trong những phương pháp dân gian có tính khoa học và mang lại hiệu quả. Trong tỏi chứa lượng lớn chất allicin giúp kháng sinh và diệt khuẩn virus HPV hiệu quả. Kết hợp với mật ong giúp sát khuẩn kháng viêm, hỗ trợ làm lành các vết thương ngoài da.

Cách thực hiện :

– Bạn ép tỏi hoặc giã tỏi thật nhuyễn rồi trộn với 1 thìa mật ong thu được hỗn hợp.

– Bôi hỗn hợp tỏi mật ong lên những vết đốm mụn cóc và vùng da xung quanh. Bạn dùng băng gạc phần da mụn để trong 2 tiếng thì tháo băng gạc rửa lại với nước muối.

– Thực hiện đều đặn hàng ngày để mụn cóc nhanh biến mất.

8. Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

Lá tía tô có vị cay tính ấm giúp giải cảm hàn và làm ra mồ hôi. Bên cạnh đó trong lá tía tô chứa nhiều Perillaldehyde, Limonene có tác dụng cân bằng điều tiết của da, ức chế hoạt động của các vi khuẩn có thể ngăn ngừa sự hoạt động của virus HPV. Sử dụng lá tía tô chữa mụn cóc vừa dễ thực hiện, không gây kích ứng lại đem đến những dấu hiệu tích cực nên được nhiều người áp dụng.

Cách sử dụng:

– Làm sạch da và chườm nước nóng sau đó bạn loại bỏ lớp da sần sùi phía trên sao cho phần lớp da thịt bên trong mụn cóc lộ ra ngoài.

– Lấy 200gr lá tía tô rửa sạch giã nát rồi vắt lấy nước chấm vào vết mụn sau đó lấy phần bã đắp lên dùng băng gạc cố định để qua đêm. Kiên trì thực hiện liên tục 1 – 2 tuần sẽ thấy mụn cóc giảm dần.

9. Cách trị mụn cóc bằng khoai tây mọc mầm

Trong khoai tây tươi mọc mầm vì chúng chứa Ancaloit có hại cho sức khỏe nếu được chế biến thành thức ăn. Tuy nhiên, Ancaloit lại có công dụng diệt virus HPV, nguyên nhân gây mụn cóc.

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

– Bạn lấy vải ẩm bọc khoai tây và bỏ vào nơi ẩm thấp để khoai tây nảy mầm. Khi mầm được 2-3 cm thì cắt lấy phần mầm đó giã nát.

– Lấy nước và bã khoai tây mọc mầm đắp lên nốt mụn cóc để trong 1 giờ rồi rửa lại với nước ấm.

– Áp dụng thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để mụn cóc nhanh biến mất.

10. Cách trị mụn cóc bằng nha đam

Nha đam có tính thanh nhiệt giải độc và làm đẹp hiệu quả. Trong nha đam giàu vitamin khoáng chất giúp làm lành vết thương và điều trị mụn cóc đẩy nhanh quá trình hồi phục da.

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

– Làm sạch vùng da bị mụn cóc bằng nước muối sinh lý rồi dùng khăn mềm lau khô.

– Lấy nha đam tươi gọt vỏ bên ngoài lấy phần gel rồi bôi trực tiếp lên vùng mụn cóc rồi băng lại. Sau 2-3 tiếng tháo ra rửa sạch.

– Thực hiện mỗi ngày 2 lần liên tục hàng tuần để mụn cóc dần biến mất.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/10-cach-tri-mun-coc-tai-nha-nhanh-nhat-bang-nguyen-li… Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/10-cach-tri-mun-coc-tai-nha-nhanh-nhat-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-d251505.html

Theo Eva