Đề Xuất 5/2024 # Mụn Cóc Trên Mặt: Hình Ảnh Nguyên Nhân Dấu Hiệu Cách Chữa # Top 3 Yêu Thích

  Các bạn sẽ như thế nào khi một bỗng một ngày, trên da mặt của mình xuất hiện những nốt mụn cóc rất mất thẩm mỹ? Đây là chúng tôi chưa đề cập đến những phiền toái cũng như mức độ nghiêm trọng của những nốt mụn cóc trên mặt này.

  Chính vì thế, việc bổ sung cho mình một lượng kiến thức nhất định về căn bệnh này chưa bao giờ là thừa cả.

Bị mụn cóc có nguy hiểm không ?

Phòng khám Da Liễu tốt nhất TPHCM

Bác sĩ tư vấn bệnh Da Liễu miễn phí

MỤN CÓC TRÊN MẶT LÀ GÌ?

  Mụn cóc ở mặt là những nốt mụn nhỏ lành tính xuất hiện trên niêm mạc da mặt, thường sần sùi và do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra qua những vết trầy xước bên ngoài.

  Mụn cóc ở mặt có thể phát triển tiềm ẩn và qua thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng thì mới có biểu hiện cụ thể ra ngoài.

HÌNH ẢNH MỤN CÓC TRÊN MẶT

  Bệnh có khả năng tự lây nhiễm trên bản thân người bệnh từ vài mụn cóc lớn ban đầu tạo ra nhiều mụn cóc nhỏ li ti khác. Và cứ thế chúng lây lan rộng ra khắp cơ thể người bệnh nếu không có biện pháp điều trị kịp thời.

Một số hình ảnh mụn cóc trên mặt

  Mụn cóc khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu vì mất thẩm mỹ, đau, ngứa rát và thậm chí còn ảnh hưởng đến việc giao tiếp của người bệnh. Vì thế mà mong muốn chữa trị mụn cóc là điều mà ai mắc phải bệnh cũng đặt ra hàng đầu.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MỤN CÓC TRÊN MẶT XUẤT HIỆN

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh mụn cóc trên mặt do virus HPV xâm nhập gây ra và chúng lây lan nhanh chóng qua những con đường sau:

   Quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh bằng mọi hình thức (bộ phận sinh dục, hậu môn,…).

   Nhận máu có chứa mầm bệnh hoặc dùng chung kim tiêm đã bị dính máu của người bệnh.

   Dùng chung vật dụng cá nhân của người bệnh có chứa virus HPV như bàn chải đánh răng, quần áo lót, khăn mặt, khăn tắm,…

   Phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh sẽ rất dễ lây truyền cho con và nhất là qua đường sinh nở tự nhiên .

   Virus HPV cũng có thể lây nhiễm qua các vết thương hở, trầy xước trên da,…

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỤN CÓC TRÊN MẶT

  Thương tổn của mụn cóc trên mặt là những sẩn màu vàng đục, hoặc màu da nhỏ bằng hạt vừng, hạt đậu xanh, nếu không chữa trị nhanh chóng và dứt điểm sẽ phát triển to dần tới 5mm đường kính, đôi khi có vết nứt trên bề mặt, gây mất tính thẩm mỹ và khó khăn trong quá trình sinh hoạt.

  Mụn cóc trên mặt với những biểu hiện là các tổn thương sùi ra ngoài bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt, đường kính từ vài mm đến 1-2cm, ở trung tâm có thể lõm xuống.

Dấu hiệu nhận biết mụn cóc trên mặt

  Những nốt mụn cóc trên mặt thường có màu vàng hoặc màu vàng nhạt, bề mặt bóng, mảnh, thường tập trung thành dải hoặc tạo thành mảng, cảm giác thường hơi ngứa.

  Đối với những người suy giảm miễn dịch sẽ gây ra những thương tổn lớn hơn như nốt mụn nổi cao hoặc kích thước lớn.

CÁCH CHỮA MỤN CÓC TRÊN MẶT HIỆU QUẢ

  Thực tế, một số trường hợp bệnh nhẹ sẽ có thể áp dụng các phương pháp trị mụn cóc trên mặt như dùng thuốc uống, thuốc bôi,…

  Tuy nhiên, với một số trường hợp, bệnh tái phát và thậm chí còn phát triển nặng hơn, gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều trị thì việc điều trị mụn cóc nhanh chóng, hiệu quả bằng ánh sáng Laser sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

  Hiện tại thì Đa Khoa Âu Á với uy tín qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đã và đang áp dụng thành công phương pháp chữa mụn cóc bằng Laser Co2 hiệu quả, an toàn cho hàng người bệnh trên địa bàn TPHCM.

   Những trường hợp nên áp dụng công nghệ Laser Co2:

  - Mọi bệnh nhân nam, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên.

  - Chống chỉ định áp dụng thực hiện với phụ nữ có thai và đang cho con bú.

  - Mụn cóc xuất hiện trên da mặt, tay/chân và có nhu cầu muốn loại bỏ.

Phương pháp chữa mụn cóc bằng Laser Co2 hiệu quả, an toàn

   Quy trình tiến hành điều trị mụn cóc bằng Laser Co2:

   Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám trực tiếp tình trạng mụn cóc trên khuôn mặt mỗi bệnh nhân để xác định liệu trình điều trị cụ thể, thích hợp nhất.

   Bước 2: Rửa mặt, tẩy trang và làm sạch vùng da cần tiến hành điều trị.

   Bước 3: Thoa tê tại vùng da có mụn cóc cần tiến hành loại bỏ.

   Bước 4: Bác sĩ chuyên khoa sẽ điều chỉnh năng lượng Laser CO2 phù hợp và tiến hành xung đốt trực tiếp vào vùng da có mụn cóc để loại bỏ hoàn toàn nhân mụn một cách an toàn, hiệu quả và ngăn chặn bệnh tái phát.

   Bước 5: Chườm lạnh kết hợp với bôi kem tái tạo da để giúp hỗ trợ quá trình phục hồi cũng như mang lại kết quả điều trị được tối ưu nhất.

   Ưu điểm vượt trội khi tiến hành chữa trị mụn cóc tại Đa Khoa Âu Á:

  - Công nghệ Laser Co2 giúp điều trị tối ưu tình trạng mụn cóc tại nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, nhất là vùng da mặt và ngăn chặn nguy cơ bệnh phát triển trở lại.

  - Năng lượng Laser giúp kích thích sản sinh Collagen tự nhiên khiến cho da dần phục hồi một cách tự nhiên, căng mịn như ý.

  - An toàn: Liệu trình điều trị bằng công nghệ Công nghệ Laser Co2 được tiến hành trong điều kiện vô khuẩn, vô trùng kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo an toàn, tốt nhất.

  - Sau tiểu phẫu không gây đau rát, không để lại sẹo và bạn không phải mất thời gian nằm viện vì bạn có thể về nhà ngay trong ngày.

  - Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm, tận tình từ khâu tư vấn, hướng dẫn cho đến khám – chữa.

  - Chi phí dịch vụ, khám – chữa hợp lý, công khai minh bạch và tuân thủ đúng theo quy định của đề ra.

  Nếu các bạn còn bất kì thắc mắc nào khác về mụn cóc trên mặt thì hãy liên hệ với các chuyên gia đầu ngành tại TPHCM bằng cách nhấp vào khung chát trực tuyến ngay bên dưới để được hỗ trợ giải đáp tận tình, cụ thể nhất.

Ngày: