Xem Nhiều 5/2024 # Ghẻ Chàm Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả # Top 0 Yêu Thích

Lượt xem: 2267

Ghẻ chàm hóa là một trong những bệnh lý ngoài da gây ngứa ngáy, khó chịu, khiến bệnh nhân dùng tay gãi gây trầy xước da. Bệnh ghẻ chàm hóa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại làm mất thẩm mỹ khiến người bệnh luôn cảm thấy tự ti, xấu hổ, lâu dần dẫn đến trầm cảm.

Ghẻ chàm hóa là bệnh gì?

Bệnh ghẻ là nguồn gốc sinh ra ghẻ chàm hóa, gây ngứa khiến người bệnh gãi nhiều dẫn đến những vùng tổn thương bị chảy nước, da dày và sẩn cục. Ghẻ chàm hóa lây lan từ người này sang người khác qua việc tiếp xúc trực tiếp hay dùng chung các đồ dùng cá nhân như: chăn, mền, quần áo,….

Bệnh ghẻ thường nhiễm vào vùng da mỏng, xuất hiện ở những nếp gấp trên cơ thể như: bẹn, khớp,….Khi ghẻ xâm nhập vào da chúng sẽ đào hầm trong lớp thượng bì khoảng 0,5-1cm. Cuối mỗi đường hầm là nơi làm tổ, đẻ trứng của cái ghẻ, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy thường xuyên là bởi trứng ghẻ và chất thải của chúng. Nếu không được điều trị đúng phương pháp mà người bệnh cứ tiếp tục gãi sẽ xuất hiện đám mụn nước nhỏ, sẩn dày trên da gọi là ghẻ chàm hóa. Ghẻ chàm hóa thường hay xuất hiện ở những vị trí như: bàn tay, nách, bộ phận sinh dục,…..

Nguyên nhân gây bệnh ghẻ chàm hóa:

Nguyên nhân gây bệnh ghẻ chàm hóa chính là bệnh ghẻ biến chứng thành, khi mắc bệnh ghẻ mà không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng phương pháp khiến bệnh kéo dài, dẫn đến ghẻ chàm hóa.

Bệnh thường có xu hướng lây lan nhanh chóng thông qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc dùng chung vật dụng với người bệnh như: quần áo, chăn, màn, gối, khăn…..

Phòng ngừa bệnh ghẻ chàm hóa

Để phòng chống bệnh ghẻ chàm hóa, bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh thì mỗi người cần thực hiện các vấn đề sau đây:

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng cách tắm gội hàng ngày, cắt móng tay, móng chân thường xuyên tránh cáu bẩn bám dính lâu ngày, tạo điều kiện cho ký sinh trùng dễ xâm nhập.

Tuyệt đối không mặc quần áo ẩm ướt, tắm xong cần lau khô người ngay. Giặt chăn, ga, gối đệm thường xuyên để ngăn chặn các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh ngoài da. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, giàu chất dinh dưỡng, ăn chín uống sôi, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong trường hợp có người mắc bệnh ghẻ chàm hóa thì cần điều trị cho người bệnh cùng những người sống cùng để tránh bệnh lây nhiễm trên diện rộng.

Khuyến cáo: Do triệu chứng của bệnh ghẻ chàm hóa rất dễ nhầm lẫn với các bệnh dị ứng da thông thường khác nên người bệnh thường tự ý mua các loại thuốc bôi ngoài da để điều trị. Vì thế càng làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, càng điều trị càng ngứa, da lở loét, tiết dịch vàng, sần cục, da dày hơn…Do đó khi có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa da liễu để điều trị.

Điều trị ghẻ chàm hóa như thế nào?

Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất thì việc đầu tiên cần làm là phải xóa sạch các ổ chứa kí sinh trùng ghẻ, điều trị cho bệnh nhân và cả những người có tiếp xúc và sống chung với bệnh nhân. Bệnh nhân bị bệnh ghẻ chàm hóa có thể được điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc bôi tại chỗ, các loại thuốc tiêu diệt cái ghẻ có thể dùng cho toàn bộ cơ thể từ da đầu đến lòng bàn chân tùy vào tình trạng của bệnh. Về liều lượng và cách dùng, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Ở miền Tây muốn khám bệnh ghẻ chàm hóa thì khám ở đâu? Câu trả lời chắc chắn là Cần Thơ vì đây là thành phố hiện đại và phát triển nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Nền y tế ở đây hiện đại không thua kém gì thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Mà nếu đã đến Cần Thơ thì phải đến Đa Khoa Khoa Cần Thơ (133A Trần Hưng Đạo – P. An Phú – Q. Ninh Kiều – TP. Cần Thơ). Phòng Khámlà một trong những phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu tại Cần Thơ, chuyên điều trị các bệnh da liễu, đặc biệt là các bệnh ghẻ, được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động công khai dựa trên các tiêu chuẩn sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế.

Đa Khoa Khoa Cần Thơ – Địa chỉ chữa bệnh ghẻ chàm hóa hiệu quả nhất

Đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp hỗ trợ quá trình khám và điều trị hiệu quả.

Chi phí chữa bệnh hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, không cần phải chờ đợi.

Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Làm việc từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ – Tết.

Nếu bạn bị ghẻ chàm hóa trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa khỏi thì hãy gọi ngay đến hotline 02923736333 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.