Phổ Biến 5/2024 # Top Những Cách Chữa Viêm Loét Dạ Dày Được Bác Sĩ Đánh Giá Cao # Top 6 Yêu Thích

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới bệnh lý về dạ dày có sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và mức độ bệnh cũng trầm trọng hơn. Hiện tượng viêm loét dạ dày tá trạng có thể phát hiện ra khi người bệnh bị đau vùng thượng vị.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là đo đâu?

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày hàng đầu chính là vi khuẩn HP, muốn loại bỏ hoàn toàn khuẩn này trong niêm mạc dạ dày không phải dễ, thậm chí là không thực hiện được. Một số nguyên nhân khác cũng cần kể đến như tác động của các thành phần thuốc kháng sinh (thuốc chữa bệnh xương khớp, nhóm thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, an thần,…) hay bị tấn công bởi nấm, virus, vi khuẩn,…

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng không chừa bất cứ đối tượng nào và những triệu chứng nghiêm trọng thường phát hiện ở người trưởng thành nhiều hơn. Ở người trưởng thành, nhất là những người trẻ tuổi đôi khi quá thờ ơ, chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa người trưởng thành có nhiều khả năng tiếp xúc với tác nhân gây hại cho dạ dày chẳng hạn như uống rượu bia, thực phẩm không an toàn, nhiều gia vị nóng, sử dụng các chất kích thích, dùng thuốc giảm đau cùng nhiều hơn.

Bệnh viêm loét dạ dày có những biểu hiện gì?

Như bác sĩ đã nói, dấu hiệu bệnh viêm loét dạ dày tá tràng đó là cảm giác đau vùng thượng vị nhưng có nhiều bệnh nhân phản ánh rằng họ không có cảm giác đau đớn gì hết. Đến lúc đi khám tổng quát mới biết mình bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Không biết lí do là như thế nào ạ.”

Bác sĩ: Có thể nói bệnh viêm loét dạ dày tá tràng có 2 biểu hiện chính là biểu hiện đau vùng bụng trên rốn một số khác lại không cảm nhận được cảm giác đau này. Có 2 lí do chính: một là người bệnh bị viêm loét dày tá tràng do nhiễm vi khuẩn Hp mạn tính nhưng không biết, đến khi lượng vi khuẩn nhân lên quá nhiều và phá hủy lớp niêm mạc dạ dày nặng nề thì mới biết bệnh. Nguyên nhân khác là do cơ chế phản ứng của hệ thần kinh không được nhạy bén, trường hợp này hay gặp ở những người lớn tuổi.

Tư vấn cách chữa viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất

“Hiện nay hầu như ai cũng bị viêm loét dạ dày, tá tràng một lần. Vậy bác sĩ có thể cho biết để chữa Biên tập viên:bệnh dạ dày tá tràng thì có thể áp dụng những phương pháp nào ạ?”

Bác sĩ: Mỗi người nên chú ý đến biểu hiện sức khỏe của mình, một khi có những triệu chứng khác lạ cần phải đi khám và có những biện pháp điều trị phù hợp để tránh bệnh tái đi tái lại, trở thành mãn tính. Một khi đã trở thành mãn tính, người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống bị suy giảm đáng kể.

Bệnh lý viêm loét đạ dày tá tràng sau khi phán đoán được nguyên nhân và mức độ gây bệnh có thể áp dụng một số cách chữa sau:

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt

Thực phẩm cơ thể hấp thụ hàng ngày và những thói quen trong sinh hoạt là những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hệ tiêu hóa. Bạn nên lưu ý đồ ăn, thức uống, nếu khi ăn mà cảm thấy cơ thể không được thoải mái thì nên hạn chế hoặc ngừng sử dụng. Nếp sinh hoạt khi có những sự sai lệch không mong muốn cũng cần được điều chỉnh lại, không nên kéo dài những hoạt động không lành mạnh quá lâu, dễ trở thành thói quen khó bỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi có những biểu hiện ban đầu của bệnh, trước khi nghĩ tới sử dụng các loại thuốc giảm đau, bạn nên rà soát và điều chỉnh lại ăn uống. Trong trường hợp biểu hiện bệnh có xu hướng tăng, cần đi khám chứ không tùy tiện sử dụng các loại giảm đau theo tư vấn của người bán thuốc.

2. Cách chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng bằng dân gian

Áp dụng một số bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng dân gian là một phương án hay cho những trường hợp mới bị bệnh thay cho các loại giảm đau. Các bài thuốc này phần lớn là những cách chữa bệnh của ông cha ta ngày xưa. Đó là sử dụng các vị thuốc hoàn toàn tự nhiên như bột nghệ vàng, mật ong nguyên chất, hạt bưởi, cải bắp xanh,…

Ưu điểm khi sử dụng những bài thuốc này là khá an toàn cho người bệnh, những thành phần lại rất quen thuộc, dễ kiếm. Tuy nhiên các bạn chỉ nên áp dụng chúng khi bệnh mới phát, tức là khi mới bắt đầu có những biểu hiện đau tức thượng vị. Một khi không đỡ và đau vẫn kéo dài thì nên dừng lại và đi khám để biết rõ nguyên nhân.

Dùng thuốc tây y chữa bệnh viêm loét dạ dày giúp người bệnh nhanh chóng giảm nhẹ các triệu chứng đau đớn của bệnh nhưng về căn bản, thuốc tây y không thể chữa khỏi gốc gác của bệnh nên sau một thời gian ngừng thuốc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng rất dễ trái phát và có nhiều biểu hiện nghiêm trọng hơn.

Một cách khác nữa là dùng thuốc Đông y điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Thuốc Đông y có ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp khác đó là hiệu bệnh rất hiệu quả nhờ sự kết hợp của nhiều loại thảo mộc. Do vậy, thuốc rất lành tính, người bệnh không còn phải lo sợ bị phản ứng phụ như khi sử dụng thuốc Tây y.

Biên tập viên: “Được biết hiện nay trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và sử dụng rất hiệu quả bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng “Sơ can Bình vị tán” trên nhiều bệnh nhân. Bác sĩ có thể cho độc giả biết rõ hơn về bài thuốc này được không?”

Bác sĩ: Bài thuốc ” Sơ can Bình vị tán ” là kết quả nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ lương y Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc. Bài thuốc sớm được đưa vào ứng dụng và chúng tôi rất vui khi đã có rất nhiều người chữa khỏi bệnh và gửi những lời ơn về trung tâm. Bài thuốc Đông y hướng đến điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng tận gốc gác.

Tất cả những thành phần thảo dược trong thuốc đều được nghiên cứu và kết hợp lại với nhau với một định lượng phù hợp.

Sơ can Bình vị – Viêm loét HP: Bố chính sâm, tam thất, bạch thược, ô tặc cốt, bắc sài hồ, kim ngân hoa, quán chúng, cam thảo, chè dây…

Sơ can Bình vị – Trào ngược dạ dày: Tam thất, bạch thược, bố chính sâm, ô tặc cốt, bắc sài hồ, kim ngân hoa ….một số thảo dược khác.

Cao Bình vị: Bồ công anh, mơ tam thể, lá khôi, cỏ mực, mai mực, dạ cẩm, tơ hồng xanh, xích đồng, một số thảo dược khác.

Thuốc giúp tái tạo lại vết loét của niêm mạc, đẩy nhanh khả năng phục hồi của dạ dày. Các vị thuốc còn giúp ổn định và điều hòa lượng acid do dạ dày tiết ra nên người bệnh không còn đau rát họng, ngực do ợ chua. Song song với việc điều trị tổn thương dạ dày, bài thuốc còn giúp tăng cao đề kháng cơ thể để bệnh không có cơ hội quay lại.

Điều trị ngay, khỏi bệnh sớm với liệu trình Sơ can Bình vị tán tốt nhất

Bác sĩ: Còn tùy vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh như thế nào mà các lương y ở Trung tâm sẽ bốc thuốc với liều lượng phù hợp nhưng nhìn chung tác dụng của thuốc sẽ thấy rõ sau nửa tháng sử dụng. Lúc này bệnh nhân không còn bị hành hạ bởi các triệu chứng của bệnh. Những người bị cấp tính sẽ được chữa viêm loét dạ dày tá tràng khỏi hẳn trong 1 tháng còn mạn tính là 60 ngày.

Biên tập viên: Bác sĩ có thể cho biết thêm, bài thuốc Sơ can Bình vị tán có những ưu điểm khác biệt gì so với những bài thuốc Đông y thông thường? Bác sĩ Tuyết Lan:

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia trong ngành YHCT.

Bài thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên được thu hái tại các vườn dược liệu theo tiêu chuẩn GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng. Chính vì vậy, bài thuốc rất an toàn, lành tính và không có tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, bài thuốc đã được bào chế dưới dạng cao và dạng viên hoàn nên rất tiện lợi, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Công dụng của 3 chế phẩm được kết hợp linh hoạt với nhau giải quyết được tất cả các bệnh về dạ dày. Bên cạnh đó, Cao Bình vị còn giúp phục hồi sức khoẻ bệnh nhân sau thời gian dài chữa trị bệnh.

NSND Trần Nhượng chia sẻ hiệu quả tích cực khi điều trị đau dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán

Biên tập viên: “Có rất nhiều bệnh nhân vẫn còn thắc mắc về hiệu quả chữa viêm loét dạ dày tá tràng của bài thuốc. Mong bác sĩ giải đáp”.

Bác sĩ Tuyết Lan:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã có một cuộc khảo sát hiệu quả sử dụng thuốc Sơ can Bình vị tán trên 400 bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng khiến nhiều bệnh nhân bất ngờ. Theo đó:

87,8% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng sau 70 ngày sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, khi nội soi dạ dày các vết viêm loét đã lành hoàn toàn.

10,5% bệnh nhân ăn ngon miệng hơn, lấy lại sức khỏe sau 70 ngày dùng thuốc. Các triệu chứng đau tức thượng vị xuất hiện với mật độ thưa thớt.

1,7% bệnh nhân vẫn còn triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng vì không thực hiện đúng liệu trình thuốc, không kiêng những thực phẩm có hại cho dạ dày.

Để sử dụng thuốc có tác dụng tốt và nhanh nhất người bệnh được hướng dẫn uống thuốc kèm những biện pháp tập luyện cũng như chế độ ăn uống, học tập hiệu quả. Như người bệnh cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xo, tránh xa kích thích, chất cồn, thức ăn quá chua, cay, không nên thức khuya nhiều, hạn chế công việc để tránh bị căng thẳng. Năng rèn luyện thể thao để sức khỏe được nâng cao, như vậy bệnh sẽ chóng lành hơn.

Biên tập viên: “Vâng, xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều vì buổi chia sẻ về thuốc chữa viêm loét dạ day tá tràng rất hữu ích ngày hôm nay. Mong rằng Trung tâm sẽ ngày càng phát triển và bài chế nhiều bài thuốc hay hơn nữa.”