Đề Xuất 5/2024 # Chia Sẻ Những Cách Chữa Viêm Amidan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay # Top 2 Yêu Thích

Chữa viêm amidan bằng thuốc tây

Thuốc Tây Y là cách chữa viêm amidan nhanh nhất được nhiều người lựa chọn. Các ưu điểm đó là: thời gian điều trị ngắn, hiệu quả nhanh, chi phí chữa bệnh thấp, có thể thực hiện tại nhà và không gây đau đớn.

Tuy nhiên, chữa viêm amidan bằng thuốc tây y cũng tồn tại nhiều nhược điểm mà bạn nhất định phải lưu ý đó là:

Dễ gặp phải tình trạng nhờn thuốc nếu sử dụng lâu ngày, nên đơn thuốc sau thường phải nặng hơn đơn trước mới có hiệu quả.

Hiệu quả điều trị ngày càng giảm.

Đối với trường hợp bị viêm amidan mãn tính thì sử dụng thuốc tân dược điều trị là không khả quan. Bởi dùng thuốc kháng sinh lâu ngày có thể gây ra các tác dụng phụ như: làm tăng men gan, suy thận, suy tim, rối loạn đường tiêu hóa.

Việc điều trị viêm amidan bằng thuốc Tây y thường tập trung điều trị triệu chứng là chính. Các loại thuốc được sử dụng trong phác đồ điều trị bao gồm: Thuốc kháng sinh; Thuốc kháng viêm; Thuốc điều trị tại chỗ; Thuốc hạ sốt, giảm đau và các loại thuốc giúp giảm ho, long đờm….

Lưu ý: Bạn nên dùng thuốc đúng theo đơn của bác sĩ, không mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Dùng thuốc theo đúng liệu trình, không được tự ý ngưng sử dụng sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc.

Việc sử dụng thuốc đông y chữa các bệnh về đường hô hấp cũng là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Với ưu điểm có thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, giảm khả năng tái phát của bệnh. Nâng cao sức đề kháng và bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh. Sử dụng an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ và có thể áp dụng được cho mọi đối tượng.

Nhược điểm của phương pháp này đó là:

Thời gian điều trị viêm amidan thường kéo dài, nhanh thì có thể khỏi sau 7 ngày, chậm thì mất khoảng 1 tháng. Điều này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì sử dụng, không được bỏ dở giữa chừng.

Công đoạn sắc thuốc khá phức tạp và mất thời gian.

Thuốc đông y thường có vị đắng và rất khó uống.

Chuẩn bị: Ngân hoa 36g, liên kiều 20g, ngưu bàng tử 12g, bạc hà 6g, cát cánh 6g, cam thảo 4g, hoàng cầm 4g, mã thầy 4g, xuyên tiêu 4g. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm sắc với 500ml nước, sau khi sôi thì để lửa nhỏ, khi nước cạn còn 300ml thì bắc ra uống. Bạn chia ra và uống làm 2 lần trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang cho đến khi các triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

Chữa viêm amidan bằng các bài thuốc dân gian là phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện, an toàn và không có tác dụng phụ, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Thời gian chữa bệnh cũng nhanh hơn so với dùng thuốc đông y, kiên trì sử dụng chỉ sau khoảng 5-7 ngày là các triệu chứng của bệnh đã được đẩy lùi.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những hạn chế của nó đó là thường không có khả năng điều trị dứt điểm bệnh, nhất là với trường hợp bệnh nặng nên chỉ có tác dụng khi bệnh mới ở giai đoạn đầu mà thôi.

Với các bài thuốc chữa viêm amidan từ thuốc dân gian, bạn có thể sử dụng các phương pháp quen thuộc như: Uống trà chanh mật ong, tỏi ngâm mật ong, quất hấp đường phèn, lá húng chanh hấp đường phèn, uống trà cam thảo,….

Phẫu thuật cắt bỏ amidan cũng là một trong những cách hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn ổ viêm nhiễm tại amidan. Với ưu điểm giúp giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm amidan gây ra, làm giảm tỉ lệ tái phát, hạn chế việc phải dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên phương pháp này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như:

Trong quá trình phẫu thuật có thể khiến người bệnh mất máu quá nhiều dẫn đến tử vong, sốc phản vệ do thuốc gây mê,…

Có thể bị nhiễm trùng tại vị trí phẫu thuật.

Làm suy yếu hệ thống miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể.

Một số trường hợp có thể làm bỏng sâu ở môi hay lưỡi, hố mổ xấu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến người bệnh phải phẫu thuật để chỉnh lại.

Người bệnh có thể bị thay đổi giọng nói, thành sau mũi hoặc miệng bị đóng kín do sẹo.

TPBVSK ArgelomaG cũng là một trong những phương pháp giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm amidan hiệu quả.

Xịt họng thảo dược Argelomag với công dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm họng, cảm cúm, viêm amidan như: Ho khan, ho có đờm, đau rát họng, khản tiếng, khó nuốt,….Sản phẩm được bào chế từ 9 vị dược liệu là: Kim ngân hoa, Ngưu bàng tử, Xạ can, Kinh giới, Tân di, Hoàng cầm, Đại thanh diệp, Cam thảo, Bạc hà nên vô cùng an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng được cho cả trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Ưu điểm của Argelomag là được bào chế dưới dạng xịt, dùng để xịt trực tiếp vào cổ họng, giúp định liều tốt, dễ sử dụng. Một đợt sử dụng kéo dài từ 5-7 ngày. Mỗi lần dùng cách nhau khoảng 3 – 4 giờ.

Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Mỗi lần xịt 1-2 nhát, 2 – 3 lần/ngày

Trẻ em từ 4- 6 tuổi: Mỗi lần xịt 1-2 nhát, 3 – 4 lần/ ngày

Trẻ em trên 6 tuổi và người lớn: Mỗi lần xịt 3 nhát, 3 – 5 lần/ngày

Trong trường hợp bạn bị viêm viêm amidan ở mức độ nặng, có thể sử dụng kháng sinh, thuốc tân dược kết hợp với Argelomag xịt họng tại chỗ để đạt hiệu quả tốt nhất.

ArgelomaG – Giảm ho, viêm họng, viêm amidan